Quét sạch hết ẩm thực Biên Hòa 2 ngày cuối tuần chỉ với 290k

Lâu lâu có được 2 ngày cuối tuần rãnh rỗi nên theo lời mời của người bạn xuống Biên Hòa làm foodtour, nghe bạn giới thiệu dữ lắm, nào là ngon lắm, rẻ lắm, lạ lắm, xuất sắc lắm. Ập xuống biên Hòa, cảm giác đầu tiên là thoải mái, tại vì đường xá dưới này vắng mà đẹp thoáng mát chứ không đông đúc như Sài Gòn. Đồ ăn thì thật sự là tuyệt vời!!! 

Ngày 1 

Sáng xuống sớm nên bạn mình dắt mình đi ăn bánh mì sân banh Biên Hòa, một phần thập cẩm là đầy đủ: cá, xúc xích, trứng, xíu mại, pate, phô mai. Bánh mì thì giòn rụm chứ không phải bánh mì để lâu như ở những chỗ khác đâu nha. Kêu thêm ly sữa tươi. hết sảy. Tổng chi phí hết 35k 1 em nhé. 

Sau đó ghé vào cafe sáng, bạn giới thiệu Tự Do cafe bảo là giống Cộng Cafe ở SG, ghé vào, không gian đẹp thật, trang trí có gu lắm. Cafe cốt dừa cũng ngon đậm đà, không quá ngọt. Giá lại rẻ hơn Cộng nhiều. Cafe dừa 1 e 38k nhé. 

Ngồi tám đã rồi lại kéo nhau đi ăn, 4 đứa ăn ở Lẩu Tôm 5 ri, đặc sản Biên Hòa đó nha. Vừa ngon vừa nhiều tôm nữa, mình gọi 1 lẩu tôm 150k như hình nè, ăn no nê . Chia ra 1 em có 40k à. 

Ăn gần đầy bụng rồi nhưng bạn nó kéo đi ăn chả lụi, bảo là ngon lắm nhưng chỉ bán giờ trưa tới tối thôi mà tối phải đi chỗ khác nên đi trưa cho tiện. Thế là kéo nhau qua chả lụi Biên Hòa, 17k 1 phần , ở trong hình như là thịt với bột tôm, ăn kèm với xoài chua chua ăn thích lắm luôn mọi người ơi. 1 phần bưng ra tưởng ít chứ cuốn bánh tráng với rau xoài nữa là ăn no nê luôn. 

Ăn no rồi đi tráng miệng thôi, nghe bạn giới thiệu là trà sữa ngon nhất Biên Hòa, ngon nhức nhối luôn :)) Trà sữa nấu ngon lắm, topping cũng lạ, có hạnh nhân, chocochip, kem cream, nho khô tùy theo ly nha. Giá từ 20k 1 ly.  
Dòm bắt mắt hén :D 

Tối kéo nhau đi ăn ốc nhâm nhi vài ly bia là toẹt vời. Ốc Tô tưởng chỉ có ở SG nào ngờ Biên Hòa cũng có nha, 50k 1 tô, 4 em 3 tô là đã luôn. Mỗi em 40k :D
Ngày 2 
Sáng dậy bạn lôi đi uống trà đào, ăn bánh cá với bánh sầu riêng cho bữa sáng. Cafe view cũng khá đẹp nhé, bánh ngon, đặc biệt là bánh sầu riêng, ăn béo béo đã luôn. 
Ảnh : thaothao29

Trưa thì lại rủ rê đi ăn lẩu nghêu - ốc hương. Bạn mình nói Sài Gòn không có đâu chỉ có ở Biên Hòa thôi nên cũng tranh thủ đi sớm sợ đông nè.  Nước lẩu nấu bằng nước dừa nên nước ngọt , nêm nếm lạ lắm nhưng ăn chắc sẽ ghiền đó, hơi cay nha. Ai không ăn cay thì kêu thêm nước dừa để bớt cay lại nhé. Ở đây còn có cá kèo nướng, tép um, các loại hải sản, ngon lắm luôn nha. Lẩu nghêu giá từ 150k nha, chia ra có 45k 1 em, còn lẩu ốc hương giá chát hơn, tầm 400k 1 lẩu lận nên ai dư dả tiền thì quất hẳn em ốc hương cho hấp dẫn nhé. 
Ảnh : thaonguyen29
Ảnh : hvuuuuuuuuu

Chiều kéo nhau đi ăn các món vặt nha, toàn mấy món hot hot, đông nghẹt người ăn , các bạn nên chọn 1 trong vài quán dưới đây nha : 
Bánh bèo chén Tân mai 
Mỗi chén hình như là 3k, ở đây bánh bèo ngon 1 thì nước mắm dùng kèm ngon 10. Rẻ mà ngon nữa, kêu ít thôi để bụng ăn mấy món khác nha. 
Ảnh : dangkhoahuynhnguyen

Phở cuốn thịt nướng ( gần trường THPT Ngô Quyền ) : chiều là học sinh bu đông nghẹt, chấm nước mắm đặc đặc sệt sệt , thơm ngon hết sảy.

Cút chiên bơ Hố Nai 

Giá hình như bạn mình nói là 15k 1 em ấy, ngon lắm nè. 

Gỏi Bà Tám
Gỏi đu đủ với gỏi cuốn ngon trứ danh Biên Hòa luôn, quán ruột của các bạn học sinh sinh viên Biên Hòa đó nha . 

Ăn Vặt Shin  
Đủ món ăn chơi từ bánh tráng, tobbokki, bánh trứng, trà sữa , ... giá rẻ cực kì luôn. 

Không thể bỏ qua Bánh Flan hẽm 39 đường 30/4 nha. Cô này bán lâu năm rồi, bánh flan cafe có thêm thạch bào nữa. Ăn bảo đảm không ghiền không ăn tiền. 

Tàu Hũ Papa 
Món này mới hot đây thôi, một tô tàu hãy đầy topping thiệt là quyến rũ mà, hơi ngọt xíu nhe. Fan mê ngọt thì bơi vào. 

Sườn cây nướng
Thèm ăn món nướng thì cũng có thê ghé quán này nha, đồ ăn tươi mà nướng không khói nữa. Giá cũng rẻ không cao đâu nha.  

Bánh mì nướng sa tế : 

Trà Váng Kem Sữa Phô Mai
Cái này lần đầu thấy ở Biên Hòa nhé, thèm Koi mà lười lên SG thì ập vô đây cũng không tệ lắm :D 
Xôi đùi gà bự chà bá :

Chén Trứng nướng 
Món này mới nổi ở SG mà Biên Hòa cũng có luôn nè, ăn với mắm me nữa, bao đã luôn. 

À xuống Biên Hòa thì trong lúc no ăn không nổi nữa thì có thể tham quan vài cảnh đẹp ở Biên Hòa nhé : 
1. Khu du lịch Bửu Long

2. Văn Miếu Trấn Biên
Ảnh : Phan Bờm
Ảnh : Phan Bờm
TỔNG CHI PHÍ : 
Ngày 1 
Ăn sáng bánh mì chảo : 35k 
Cafe dừa : 38k
Lẩu Tôm : 40k/ 1 người
Chả lụi : 17k 
Trà Sữa Nutri : 20k 
Ốc : 40k 
Ngày 2 
Trà sáng : 25k
Lẩu Nghêu : 45k
Ăn vặt trưa chiều : 30k 
Tổng cộng : 290k / 1 người
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 7596692259169862822

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item