Triệu Vy xin lỗi trước làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc

Hoa đán quyết định gạt Đới Lập Nhẫn khỏi dự án phim mới với lý do tài tử này không tỏ rõ thái độ về vấn đề "Đài Loan độc lập".

Thời gian gần đây, Triệu Vy bị nhiều khán giả tẩy chay do phim Không còn tình yêu khác mà cô đạo diễn có sự tham gia của Đới Lập Nhẫn - người được cho là tham gia các phong trào ủng hộ Đài Loan tách khỏi Trung Quốc.
Ngoài ra, nhiều người phản ứng trước thông tin diễn viên Nhật Bản - Mizuhara Kiko - góp mặt trong dự án bởi Mizuhara Kiko từng bấm "thích" một bức ảnh có nội dung nhục mạ cộng đồng Hoa ngữ.
Đới Lập Nhẫn (trái) và Triệu Vy.
Ngày 15/7, đoàn phim Không còn tình yêu khác ra thông cáo báo chí cho biết Đới Lập Nhẫn bị loại khỏi danh sách diễn viên. Phía đoàn phim đã làm việc với nam diễn viên những ngày qua, đề nghị anh tỏ rõ thái độ về phong trào ủng hộ Đài Loan độc lập. "Sau nhiều lần nói chuyện, thái độ của ông Đới vẫn lập lờ. Chính vì thế, đạo diễn và toàn bộ nhà đầu tư quyết định đổi diễn viên chính - Đới Lập Nhẫn", thông cáo báo chí viết.
Đoàn phim xin lỗi khán giả vì không tìm hiểu kỹ trước khi chọn diễn viên, gây tổn thương tới công chúng.
Trước khi ra thông cáo báo chí, Triệu Vy đăng tâm thư trên trang cá nhân, nói rằng những gì cô có được hôm nay là do đất nước mang lại. Hoa đán phủ nhận tin đồn đã nhập quốc tịch Singapore.
"Không còn tình yêu khác" là phim thứ hai Triệu Vy đạo diễn, có sự tham gia của Viên Tuyền, Ninh Tịnh, Trần Xung...
Đây là lần thứ hai Triệu Vy vấp phải làn sóng tẩy chay lớn ở Trung Quốc. Lần đầu là vào năm 2001, khi nữ diễn viên mặc bộ đồ in hình giống cờ Nhật Bản.
Không còn tình yêu khác là phim thứ hai Triệu Vy đạo diễn. Tác phẩm đầu tay của cô - Gửi thanh xuân mà ta sẽ mất - nhận được phản hồi tốt từ giới phê bình và khán giả. Phim đạt doanh thu cao thứ ba tại thị trường Trung Quốc năm 2013.
Theo VNE

Có thể bạn quan tâm?

Sao ngoại 7713678871531023243

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item