Sensoji – ngồi chùa cổ nhất và nổi tiếng nhất Tokyo

Sensoji (浅草寺, Sensoji, còn gọi là đền Asakusa) là một ngôi chùa Phật giáo tọa lạc tại Asakusa. Đây là một trong những ngôi chùa đẹp nhất và nổi tiếng nhất Tokyo.

Khi đến gần ngôi đền, du khách sẽ được gặp cổng Kaminarimon (Cổng Sấm), cổng ngoài của chùa Sensoji, đó cũng chính là biểu tượng của Asakusa và toàn thành phố Tokyo.Truyền thuyết kể rằng, vào năm 628, có hai anh em đã vớt được một bức tượng Quan Âm, nữ thần nhân từ trên sông Sumida, sau đó, mặc dù họ đã đưa bức tượng lại sông, nhưng bức tượng luôn luôn quay trở lại với họ. Vì thế, đền Sensoji được xây dựng ở gần đó dành cho Phật bà Quan Âm. Ngôi chùa được hoàn thành vào năm 645, do đó Sensoji trở thành ngôi chùa cổ nhất của Tokyo.
Đường Nakamise, là con đường mua sắm với hơn 200 mét, dẫn từ cổng bên ngoài đến cổng thứ hai của ngôi đền, cổng Hozomon. Bên cạnh những món quà lưu niệm đặc trưng của Nhật Bản như yukata và quạt gấp, còn có nhiều món ăn nhẹ truyền thống địa phương được bán dọc theo đường Nakamise như Senbei (bánh gạo), Agemanju (bánh đậu đỏ chiên), Ningyo Yaki (Bánh nướng nhân đậu đỏ),…. Con đường mua sắm này đã có lịch sử lâu đời trải qua nhiều thế kỷ..
Khi đi qua cổng Hozomon, cạnh chính điện là một ngôi chùa năm tầng. Ngôi chùa này đã phá hủy trong chiến tranh, các tòa nhà được xây dựng lại tương đối gần đây. Miếu Asakusa, được xây dựng vào năm 1649 bởi Tokugawa Iemitsu, nằm cách tòa nhà chính của ngôi đền chỉ vài chục mét về phía trái.
Các sự kiện khác nhau được tổ chức suốt năm ở khu vực Đền Sensoji. Lớn nhất trong số chúng là Sanja Matsuri, lễ hội ở đền Asakusa vào tháng năm hàng năm. Các sự kiện khác là lễ hội Samba Asakusa trong tháng Tám và Hagoita-ichi (Hội chợ Hagoita) – tại hội chợ đó, các vợt gỗ (sử dụng trong các trò chơi truyền thống của Hanetsuki) được trang trí đầy màu sắc được bày bán.
Một số hình ảnh:





Theo dulichbui.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 1866008215254037067

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item