Chàng trai quyết làm mẫu nữ vì muốn là phiên bản của mẹ

Vì “cuồng” vẻ đẹp truyền thống của mẹ mà Đăng Khoa đã quyết định trở thành người mẫu nữ - trở thành phiên bản của chính mẹ mình.

Mỗi sự việc xảy ra đều có một lý do riêng, và câu chuyện của anh chàng Nguyễn Ngọc Đăng Khoa cũng không ngoại lệ.

Nguyễn Ngọc Đăng Khoa (sinh năm 1992, TP. Hồ Chí Minh), từng theo học ngành Khoa học Bảo hộ lao động, trường Đại học Tôn Đức Thắng. Hiện tại, anh chàng đang theo đuổi đam mê làm người mẫu ảnh.

Đăng Khoa khoe vẻ đẹp nữ tính trong những shoot hình thời trang ấn tượng
Đăng Khoa khoe vẻ đẹp nữ tính trong những shoot hình thời trang ấn tượng
Tuy nhiên điều đặc biệt khiến Đăng Khoa luôn gây ấn tượng với mọi người xung quanh chính là anh chọn cách trở thành một người mẫu nữ, sống trong hình hài một cô gái xinh đẹp, kiêu kì.
Nhưng ấn tượng bao nhiêu thì mọi người lại càng tò mò, khó hiểu về anh chàng “dị hợm” này bấy nhiêu.
“Là con trai nhưng mình mang nét đẹp truyền thống và thừa hưởng vẻ ngoài nữ tính, kiêu kì của mẹ nên bản thân dần hình thành suy nghĩ: Tại sao mình không mang nét đẹp ấy, nét đẹp tiềm ẩn ấy thể hiện ra bên ngoài.
Và đó là động lực chính để mình trở thành một người mẫu nữ”, Đăng Khoa bộc bạch.

Vì cuồng vẻ đẹp của mẹ mà Đăng Khoa quyết định trở thành mẫu nữ
Vì cuồng vẻ đẹp của mẹ mà Đăng Khoa quyết định trở thành mẫu nữ
Đăng Khoa bắt đầu đặt chân vào con đường làm người mẫu nữ vào năm II Đại học, khi anh chàng được một người bạn bên Khoa Mỹ thuật công nghiệp mời đến xem show diễn lễ hội truyền thống “The Passioning show”.
Trong show diễn đó xuất hiện hai người mẫu nam rất xinh đẹp, mặc những bộ cánh thời trang, mang giày cao gót sải bước hết cỡ trên đường băng.
“Lúc đó, Khoa như được nhìn thấy chính mình, cũng muốn được sải bước trong những bộ trang phục nữ, muốn được make up trở thành một cô gái xinh đẹp, muốn đi giày cao gót…”
Ngay sau đó, Đăng Khoa đã chủ động tìm kiếm cơ hội để được theo đuổi đam mê của mình bằng cách kết nối và mở rộng mối quan hệ với khoa Mỹ thuật công nghiệp. Anh đã liên tục được chọn làm người mẫu chụp ảnh và trình diễn cho đồ án của sinh viên.
“Bộ đồ đầu tiên mình được nhận đó là bộ đồ án trang trí trang phục. Lấy ý tưởng từ bộ lạc thổ dân da đỏ, buổi shooting được diễn ra tại một bãi rác đằng sau công viên.
Không gian hôi thối với mùi phân, mùi thức ăn bị ôi, mùi khói...Thời tiết thì nắng nóng nhưng kinh khủng nhất là mình phải đi trên đôi giày 20 cm trên địa hình hết sức gồ ghề, tạo dáng quằn quại gãy luôn cả đôi guốc”, anh chàng nhớ lại lần đầu tiên làm người mẫu của mình.

Anh chàng đang là thí sinh ấn tượng tại VietNams Next Top Model Online 2016
Anh chàng đang là thí sinh ấn tượng tại VietNam's Next Top Model Online 2016
Với Đăng Khoa, vì chưa có kinh nghiệm làm mẫu nên những thời gian đầu tiên, anh chàng gặp rắc rối về cách chăm sóc da.
“Người mẫu thường phải có những làn da cực kì đẹp để có thể họa những lớp trang điểm khác nhau cho phù hợp và bắt buộc phải tẩy trang dưỡng da thật kỹ.
Trong khi đó mình hoàn toàn không tìm hiểu kĩ về việc chăm sóc da. Có những lần được nhận 3 - 5 bài đồ án trong cùng một ngày, thay đổi trang điểm liên tục mà khi về đến nhà chỉ tẩy trang qua loa, rửa mặt rồi đi ngủ. Hậu quả là mụn mọc khắp nơi trên mặt.
Có một thời gian mình bị trầm cảm vì mặt lên quá nhiều mụn nhưng may mắn là vẫn được các bạn sinh viên mời chụp poster đồ án. Lúc đó, mình vui và hạnh phúc lắm vì vẫn được sự tín nhiệm từ các bạn.
Nhưng bây giờ, mình đã biết tự chăm sóc bản thân hơn nên da dẻ đã dần dần được phục hồi trở lại”.
Với nhiều năm kinh nghiệm làm người mẫu nhưng Đăng Khoa cũng không ít lần gặp phải sự dị nghị, những ánh mắt dò xét khó hiểu từ người xung quanh.
Nhiều người xì xào bàn tán về một chàng trai trong hình hài một cô gái xinh đẹp nhưng Đăng Khoa cũng chỉ im lặng, không giải thích, không đôi co.
Với Khoa, được sống với đam mê, đặc biệt là được trở thành phiên bản của mẹ càng khiến cho anh chàng có động lực tiếp tục với công việc này.
“Ngoài đời trông mình rất bình thường, không hề có một chút gì đặc biệt, nhưng khi make up lên thì lại ăn hình đến lạ kì.
Có người khen đôi môi mình quyến rũ, có người thì thích ánh mắt buồn xa xăm, có người thì thích mái tóc xoăn, chiếc mũi cao và nụ cười nữa ... Càng kể thì càng thấy hình ảnh của mẹ hiện dần ra trong đầu”
Đăng Khoa là 1 trong 6 người mẫu đặc biệt được trình diễn bộ sưu tập Love của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường với vai trò là một người mẫu nữ thật sự.
“Đây là khoảnh khắc duy nhất và vinh hạnh nhất của cuộc đời mình. Được sải bước trên sàn diễn của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường là niềm tự hào và hạnh phúc nhất đối với mình mặc dù bản thân chưa thật sự biết cách làm chủ những bước chân khi đi trên sàn diễn.
Vì vậy, con đường người mẫu hoàn toàn không phải là dễ dàng, bạn xinh đẹp trên những khung hình thôi chưa đủ. Bạn cần phải có những bước đi thật sự chuyên nghiệp trên sàn diễn. Nó không phải một ngày tập luyện là đủ mà phải có một thời gian dài rèn luyện.
Mình sẽ cố gắng từng ngày vì bản thân luôn có ước mơ được đóng góp một phần sức lực cho nghề người mẫu lưỡng tính tại Việt Nam”.
theo Thế giới trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Sống trẻ 8908858750076714868

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item