Ăn bí đỏ đều đặn giúp bạn cả đời không phải dùng thuốc tây

Ăn bí đỏ đều đặn giúp bạn cả đời không phải dùng thuốc tây - vì vậy mọi gia đình hãy thêm thực phẩm này vào thực đơn nhà mình.

Bí đỏ không chỉ là đồ ăn bổ dưỡng bí đỏ còn có tác dụng tuyệt vời như ngăn ngừa tim mạch,ngăn ngừa ung thư,hỗ trợ giảm cân ,chống lão hóa da ,tốt cho hệ tiêu hóa, tốt cho hệ thống xương khớp. Dưới đây là một số thông tin về những tác dụng tuyệt vời của bí đỏ, các bạn chú ý nhé :
Bí đỏ là đồ ăn bổ dưỡng cho sức khỏe
Bí đỏ tốt cho sức khỏe
Tất cả các loại bí đỏ đều có phần thịt rất xơ, là thành phần dễ bị làm mềm khi nấu chín nhưng lại không bị nát và có rất nhiều lợi ích sức khỏe như: chất xơ khó khăn hơn cho cơ thể hấp thụ; chậm tiêu hóa trong dạ dày khiến cho bạn cảm thấy no lâu hơn và kiềm chế cảm giác thèm ăn; giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định.
Chính nhờ những lý do trên, người ta có xu hướng chọn bí đỏ trong thực đơn khi muốn ăn một chế độ nhiều chất xơ (cho cảm giác no nhanh hơn) để giảm cân mà vẫn rất tốt cho sức khỏe đại tràng.
Bí đỏ còn giúp bạn có một vòng bụng lý tưởng do khi ăn ít lưu lại trong dạ dày mà di chuyển nhanh chóng xuống ruột. Tuy nhiên, bí được cảnh báo khi lần đầu tiên thêm vào chế độ ăn của bạn bởi bạn sẽ có cảm giác ì ạch một chút, nhưng khi cơ thể đã quen với nó, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời!
Bí đỏ cũng chứa ít chất béo bão hòa,cholesterol và natri. Nó cũng cung cấp cho ta một nguồn vitamin như A C E B6 và các khoáng chất như sắt magie phốt pho kali và mangan rất tốt cho sức khỏe.
Một số thành phần trong hạt bí đỏ: 
Magiê: Góp phần vào việc khoáng hóa xương, cấu trúc protein, gia tăng tác động biến dưỡng của các enzym, việc co thắt cơ, sự dẫn truyền luồng thần kinh, tăng sức khỏe cho răng và chức năng hệ miễn nhiễm.
Acid linoleique (omega6): Một acid béo cần thiết mà người ta phải được cung cấp từ thực phẩm. Cơ thể cần acid béo này để giúp cho hệ miễn nhiễm, hệ tuần hoàn và hệ nội tiết hoạt động tốt.
Đồng: Cần thiết trong việc hấp thụ và sử dụng sắt trong việc tạo lập hemoglobine. Đồng thời tham dự vào hoạt động của các enzym góp phần tăng cường khả năng của cơ thể chống lại các gốc tự do.
Phosphore: Hữu ích cho việc khoáng hóa răng và xương, là thành phần của các tế bào giữ phần quan trọng trong việc cấu tạo các chất thuộc hệ di truyền, là thành phần của các phospholipid, dùng trong việc chuyển vận năng lượng và cấu tạo nên thăng bằng acid-baz của cơ thể. Hạt bí ngô giàu phosphore có thể góp phần làm giảm nguy cơ sạn thận.
Kẽm: Tham phần vào các phản ứng miễn dịch, tạo nên cấu trúc di truyền, mau lành vết thương, liền da, tạo nên tinh trùng và sự tăng trưởng của thai nhi.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 922215334579440247

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item