Hoàng Thùy Linh vực dậy sau scandal chấn động showbiz Việt


Vừa mới ra mắt MV mới, Hoàng Thùy Linh nhận được vô số lời khen từ khán giả yêu nhạc. Chất lượng âm nhạc, hình ảnh, nội dung đã chứng minh cô luôn đầu tư kỹ lưỡng cho mỗi lần xuất hiện của mình.

Nhắc đến ba chữ Hoàng Thùy Linh, vẫn còn rất nhiều người nhắc đến những chuyện lùm xùm thay vì âm nhạc hay sự nghiệp. Trong suốt nhiều năm qua, thay vì chạy trốn cuộc sống, Hoàng Thùy Linh đã mạnh dạn đứng lên và bước ra khỏi vùng tối, chứng minh bản thân và khả năng nghề nghiệp. Âm nhạc là chìa khóa để Hoàng Thùy Linh thay đổi những dư luận vẫn bủa vây về mình.
Kẻ tiên phong cô độc
Vào thời điểm 2009, khi V-Pop vẫn còn đang say sưa trong những bản ballad dành cho teen, Hoàng Thùy Linh trở lại thị trường sau thời gian 'cấm vận' bằng một album pop-dance. Cô mạnh dạn trở thành người tiên phong khai mào cho dòng nhạc pop-dance tại Việt Nam vào thời điểm V-Pop vẫn còn đang say sưa trong những bản ballad. 
Trước cô, đã có không ít ca sĩ hát nhạc dance nhưng chỉ có Hoàng Thùy Linh chọn hẳn pop-dance làm hướng đi chính của mình, ballad mới là dạo chơi. Sự khác biệt này đã chứng minh sự mạnh mẽ của Hoàng Thùy Linh trên một con đường khá "cô đơn".
MV Nhịp đập giấc mơ với những bước vũ đạo điêu luyện và âm nhạc thời thượng.
Trong vòng 7 năm, Hoàng Thùy Linh đã phát hành tổng cộng 2 volume album, 1 mini album, 1 album EP, 1 specical album và khá nhiều những single khác được đầu tư nhiều chất xám. Cộng tác với Lưu Thiên Hương, SlimV, Long Halo là chìa khóa để Hoàng Thùy Linh có những sản phẩm chất lượng, chưa kể đến Đông Nhi, Thanh Bùi, Nguyễn Hải Phong, Phương Uyên, DJ Hoàng Anh, Triple D... Danh sách những cộng sự của Hoàng Thùy Linh dày đặc những tên tuổi lớn.
 
Rơi, ca khúc thể nghiệm của Linh ở dòng nhạc chill-out
Âm nhạc và hình ảnh được đầu tư đúng mức nhưng Hoàng Thùy Linh không có nhiều bản hit trong công chúng. Khi nhắc đến cô, người ta đều chỉ nhớ đến những bản ballad Chuyện tình lá gió, Đôi khi em muốn khóc, Cho nhau lối đi riêng hoặc vài bài dance được hát đi hát lại như Nhịp đập giấc mơ hay Rung động. Không phải vì cô hát không hay hoặc nhạc không chất mà vì thị trường vẫn luôn ưu ái cho ballad. 
Dù các bảng xếp hạng không có các sản phẩm âm nhạc của Hoàng Thùy Linh nhưng từ khi tuyên bố sẽ theo buổi pop-dance, cô chưa bao giờ hoài nghi hay lo ngại cho lựa chọn đó, vẫn đều đặn ra mắt những sản phẩm chất lượng, trung thành với hướng đi của bản thân. Tuy vậy, khán giả đại chúng thì vẫn cứ thờ ơ với những gì Hoàng Thùy linh nỗ lực thực hiện.
Kiên tâm và bùng nổ
Trong những buổi họp báo, Hoàng Thùy Linh luôn nhận được những câu hỏi kiểu như tại sao cô không chọn hát một dòng nhạc hợp với thị trường hơn và câu trả lời trăm lần đều như một. Đố là một sự cứng đầu của cô gái đã từng trải qua thăng trầm nhưng bù lại, những người tin tưởng, ủng hộ được đền trả xứng đáng bằng những sản phẩm đã phát hành.
Nhưng sự thờ ơ của công chúng dành cho Hoàng Thùy Linh không hẳn xuất phát từ âm nhạc, mà từ định kiến. Cái tên Hoàng Thùy Linh gắn với những điều không mấy tốt đẹp nên họ dè dặt hoặc không muốn đón nhận Hoàng Thùy Linh. Âm nhạc của Hoàng Thùy Linh vì vậy rất khó khăn để đến với đại chúng. Điều mà cô gái sinh năm 1988 cần là những cơ hội. 
Phim Thần tượng (đạo diễn Quang Huy) và chương trình The Remix 2016 chính là những cơ hội Hoàng Thùy Linh đã nắm bắt thành công để hình ảnh và những cố gắng đến gần và được ghi nhận với khán giả. Công sức bỏ ra đang được đền đáp và "hồ sơ âm nhạc" của Hoàng Thùy Linh đủ để mang lại chút tự hào cho chính cô và người hâm mộ của mình.
Hoàng Thùy Linh, I'm gonna break, MV mới
Hoàng Thùy Linh trong vai chính trong phim Thần tượng.
Dù phải dừng chơi The Remix 2016 giữa chừng vì lý do sức khóe, những gì mà khán giả đã được đội của Hoàng Thùy Linh "chiêu đãi" qua 5 tuần thi là đáng khen ngợi. Rất nhiều người cảm thấy tiếc nuối khi cô phải rời cuộc thi quá sớm khi The Remix chính là lãnh địa phù hợp nhất cho cô vẫy vùng.
 
MV I'm Gonna Break
Với MV I'm gonna Break, Hoàng Thùy Linh đang dần chứng tỏ sự sáng tạo trong nghệ thuật. Những nhân tố với tư duy mới làm âm nhạc như Hoàng Thùy Linh, dù ít ỏi, sẽ giúp âm nhạc Việt Nam gần với những xu hướng âm nhạc trên thế giới. 
Và quan trọng hơn, người ta thấy được sự kiên cường của một cô gái nhỏ bé quyết tâm xây dựng hình ảnh và đi lên bằng thực lực chuyên môn, dù con đường ấy rất dài và không dễ dàng.
Phúc Du

Có thể bạn quan tâm?

Hóng chuyện 4770281978300923698

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item