Top 10 quán “mấy chục năm tuổi” nức tiếng Sài Gòn không biết không phải dân sành ăn

Nếu bạn tự nhận mình là dân sành ăn thì chắc chắn list những quán dưới sẽ cực kỳ quen thuộc đối với bạn.
Điểm chung của những quán này là đều có thâm niên lâu đời, có quán đã bán hơn 10 năm có tiệm thì tồn tại hơn 30 năm... Còn chờ gì nữa mà không cùng Địa Điểm Ăn Uống điểm danh loạt quán ăn nổi tiếng lâu năm của Sài Gòn nhé!
1. Bún riêu vỉa hè chợ Bến Thành
Dù chỉ là quán vỉa hè được bày bán theo phong cách "rất Sài Gòn", không bảng hiệu, chỉ là một gánh bún lề đường mà đã có “tuổi đời” trên 30 năm và nhắc đến bún riêu kiểu miền Nam ở Sài Gòn, dân ghiền bún riêu không ai không biết gánh bún “siêu nổi tiếng” này.


Không chỉ là điểm đến quen thuộc với người Sài Gòn hay ngôi sao hạng A trong giới Showbiz mà cả những Việt kiều và du khách khắp nơi cũng tìm đến thưởng thức. 

Tô bún ở đây mang hương vị đậm đà của tô bún riêu mang “phiên bản” miền Nam đầy ắp: huyết, đậu hũ và riêu cua này được trộn thêm thịt và trứng nêm nếm lại khá vừa ăn cùng với nước dùng đậm đà ăn khá là ngon.
2. Bánh đúc Phan Đăng Lưu

Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Phan Đăng Lưu, hàng bánh đúc này đã khiến các tín đồ ăn vặt Sài Gòn không ngần ngại chờ "dài cổ” để được ăn món bánh đúc hấp dẫn trong một quán bình dân bắt đầu bán từ những năm 70 của thế kỷ trước.

Nguyên nhân chính khiến quán bánh đúc Phan Đăng Lưu "nổi như cồn" chính là chén bánh đúc cực kỳ hấp dẫn bởi màu bánh vàng mơ, đúc nóng được múc vào chén, cho vào một ít nhân thịt băm xào với mộc nhĩ, hành tây và hành phi thêm vào nước mắm và ớt xay nữa tất cả hòa quyện thật nhuần nhuyễn tạo nên một hương vị thơm ngon khó tả.

3. Chè Đinh Tiên Hoàng
Vô tình ai đi ngang qua góc đường Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Đình Chiểu đều rất ấn tượng với chiếc xe treo hàng loạt túi chè lủng lẳng với nhiều màu sắc bắt mắt.

Chủ nhân của xe chè là Bà Lộc, gần 60 tuổi, xe chè bán được hơn 40 năm và đậu ở góc đường Đinh Tiên Hoàng hơn 25 năm và từ lâu đã trở thành “thương hiệu” chè nổi tiếng trong lòng người dân Sài Thành.

Xe chè có đến tận 23 loại chè khác nhau với hương vị đặc trưng khó lẫn vào đâu, như: táo xọn, chè bưởi, chè thưng, sâm bổ lượng,...với mức giá phải chăng dao động khoảng 10k  tùy vào loại chè.

4. Hủ tiếu nam vang Phú Quý
Hủ tiếu nam vang vốn có xuất xứ từ Campuchia và cũng không lấy gì làm lạ khi muốn thưởng thức món hủ tiếu thật ngon thì tốt nhất tìm đến quán của người Cam gần chợ Hồ Thị Kỷ

Nghe đồn quán này cũng có “tuổi đời” hơn 30 năm rồi đó nha nhìn vào biển hiệu thôi là đã cảm nhận được nét xưa cũ của quán.

Đi từ xa xa đã nghe mùi thơm nức của tỏi phi trong gió rồi để thấy hết cái ngon của món hủ tiếu độc đáo này, bạn nên gọi một tô khô vì đây là cách thưởng thức trọn vẹn nhất. Thành phần của tô hủ tiếu dù là khô hay nước cũng rất "hùng hậu" với: thịt heo xắt miếng, phèo, bao tử heo... và tuyệt nhiên không có trứng cút hay tôm như các tiệm khác.

5. Gà nướng Phi Long

Là quán gà nướng lâu năm và ngon có tiếng ở Sài Gòn, gà nướng Phi Long  rất đa dạng với “đa sắc” gà như : mề gà, chân gà, đùi gà nướng nhưng “vơ đéc” của vẫn là “em gà nướng” cực hấp dẫn.

Gà ở đây gà mềm ướp ngon ăn cùng xôi chiên chấm với nước sốt mật ong là ngon “bá cháy bọ chét”.

6. Hàu chiên trứng Phùng Hưng

Xe hàu chiên Phùng Hưng vậy mà đã qua hai đời. Trước năm 1975 cứ tầm 6 giờ chiều trở đi dù nắng hay mưa, ngày nào người ta cũng thấy hai vợ chồng lui cui dọn hàng, nổi lửa, chiên chiên, xào xào cho đến tận nửa đêm dưới ánh đèn đường nơi góc phố.


Là một trong những quán ăn lạ mà ngon, Hàu được tách vỏ trộn với trứng rồi chiên trên lửa lớn sao cho hàu vừa chín tới còn trứng thì hơi cháy xém cạnh bốc lên hương thơm khó cưỡng. Lớp vỏ bên ngoài giòn tan của miếng hàu chiên là vị ngọt mềm của những con hàu sữa ăn kèm cùng cùng chén nước mắm pha chua ngọt ấy vậy thôi mà dễ ghiền lắm nghen.

7. Xôi chiên Phùng Văn Cung

Nhìn xe xôi này đơn giản nhưng chất lượng lắm nha. Xe xôi này bán được hơn 10 năm rồi, thích nhất hương vị của nhân nêm nếm vừa ăn không cần thêm gì cả cũng ngon.
Chỉ có 4k cho một cái xôi “ú na ú nần” này nhen các bạn. Nhìn hấp dẫn quá đi thôi, nhân đậm đà vỏ ngoài thì giòn giòn bạn nào ăn cay thêm tý tương ớt vô là “toẹt vời” nhé, nói ăn vặt chớ bao no luôn.

8. Bột chiên Phùng Khắc Khoan
Gần 30 năm qua, dù nắng hay mưa cứ đúng 4h chiều người đi đường lại thấy một xe bột chiên được đẩy ra góc đường Phùng Khắc Khoan của 2 cụ
Bột chiên ráo dầu bắt mắt, thơm phức với màu vàng của trứng, màu trắng đục của bột bên trong, bên trên là màu xanh của hành lá, màu trắng của đu đủ thái sợi. Bên cạnh đó là chén nước tương làm món ăn sẽ thêm đậm đà và thơm ngon.

9. Cháo lòng Bà Út
Quán cháo lòng hơn 80 năm tuổi của bà Út trên đường Cô Giang, từ lâu đã là địa chỉ thân quen của các tín đồ sành ăn.
@ _tytyy_
Cháo nấu vừa miệng không quá lỏng cũng không quá đặc, vì cháo được nấu cùng huyết tươi nên màu cháo hơi đen xí nhưng cũng nhờ đó mà cháo ngon ngọt hơn. Phần lòng, dồi của quán này có tiếng là ngon, sạch sẽ chấm với nước mắm pha sẵn ăn hết ý nghen.

10. Gánh súp Nhà thờ Đức Bà
Tuy chỉ có một gánh hàng cùng vài chiếc ghế đẩu nhựa, không có đến cả chiếc bàn nhưng nói đến độ nổi tiếng của nó thì lan ra khắp thành phố chứ không chỉ riêng khu vực này.
Hàng súp cua có tuổi đời trên 20 năm này không chỉ thu hút các bạn trẻ mà không ít những viên chức văn phòng ngồi xì xụp chén soup nóng hổi ngay trên vỉa hè.
Thêm một điểm đặc biệt chỉ có ở đây tạo nên sự tò mò cho người ăn đó là ăn kèm với trứng vịt bắc thảo. Vị beo béo, bùi bùi của trứng bắc thảo một bên là súp cua có vị ngọt thanh kết hợp với nhau lại tạo nên một hương vị mới vừa thơm ngon vừa rất lạ miệng.

Theo Diadiemanuong.com

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 6889623886573321380

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item