Bếp Mẹ Ỉn – Góc Quê Thân Thuộc Cho Đứa Con Xa Nhà

Nằm ngay một trong những khu ẩm thực đông đúc ở ngay phía cửa Bắc chợ Bến Thành, Bếp Mẹ Ỉn xứng đáng là một điểm đến dành cho bạn nào thích ẩm thực Việt.
 
Đối với những tín đồ sành ăn, con hẻm 139 Lê Thánh Tôn luôn là điểm lui tới cho nhiều bạn yêu thích món ăn Việt. Vị trí đắc địa ngay trung tâm nên nhiều du khách nước ngoài tìm tới, Bếp Mẹ Ỉn còn sở hữu được lợi thế yên tĩnh, tránh xa mặt đường nên với bạn nào lần đầu tới đây sẽ cảm thấy rất thú vị. Đó là vì, khách sẽ có được trải nghiệm đi xuyên qua một khu dân cư cũ để vào trong là những hàng quán chỉnh chu, mang dáng dấp cổ điển  thích mắt. Và nổi bật giữa hàng quán Việt, Bếp Mẹ Ỉn với phong cách dân dã, mang màu sắc của Sài Gòn xưa với tông màu cam đỏ, rất dễ nhìn.
 
Ngay từ cửa, logo của Bếp Mẹ Ỉn gây vui lòng khách đến đây bởi nụ cười thân thiện của một người phụ nữ phốp pháp, nhưng vẫn đủ hiền hậu làm dịu đi một ngày cuối tuần, sau những áp lực công việc. Dù nội thất có được phối màu sắc với tông màu xanh, đỏ rực rỡ và chất liệu kim loại hiện đại, nhưng xuyên suốt ba mặt tường tầng trệt ở Bếp Mẹ Ỉn vẫn mang được hơi thở của Sài Gòn xưa kia. 
Từ cô nữ sinh với chiếc áo dài trắng tinh đạp chiếc xe đạp sườn ngang, đến hình ảnh bọn trẻ chơi đùa trong ngõ nhỏ, hay chiếc bàn ăn mộc mạc với nền gạch đất tối màu… Những khung tranh được đan xen nhau, vừa đẹp mắt, lại gợi cho những ai xa quê, hay đơn giản là trốn khỏi những mệt mỏi thường ngày, một cảm giác về một ký ức trong trẻo, vừa dễ chịu, lại rất khoan khoái.
Nếu ở tầng một, là tranh vẽ, còn tầng hai, hình ảnh nụ cười chân chất của những bà mẹ, đủ mọi dân tộc, tầng lớp, ngành nghề, lại là điểm nhấn hoàn hảo cho không gian nội thất đơn giản trên này. Nếu muốn, và có dịp ghé đây tầm chiều, sao không chọn không gian phía lan can nhìn xuống mặt đường, vừa thư thả tận hưởng bữa ăn của mình, vừa tận hưởng khoảng không bình yên của riêng mình – thứ vốn hiếm có ở Sài Gòn.
Ghé Bếp Mẹ Ỉn, như ghé lại về nhà, như trở lại căn bếp của đứa con xa quê hay ghé về những ký ức rất dễ chịu và bình dị nha. Ở đây, menu quán trải dài đủ ba miền Bắc – Trung – Nam, nhưng món ăn không thua kém những nhà hàng kề cạnh, mà mức giá lại tốt hơn rất nhiều. Bếp Mẹ Ỉn như bếp quê nhà, là bếp của mẹ với món ăn chỉnh chu, được nêm nếm như nấu cho người nhà dùng bữa, nên đủ để lại những hương vị khoái miệng. Thậm chí, những món nước như chanh muối, nước vối… cũng là do quán tự làm.
Ví dụ, phần mì Quảng đầy sụ, nào tôm, nào trứng cút, bánh tráng mè giòn… được ăn chung với bắp chuối bào sợi, tươi giòn. Thêm một ít nước mắm ớt cay, vắt một ít chanh chua, đảo đều sợi mì cho thấm lớp nước lèo béo, đậm vị là cứ thế thưởng thức nha. Tôm tươi, chắc thịt, với ít thịt mềm là khoái miệng.
Hay bánh xèo ở quán có độ giòn vừa phải của vỏ nên ăn không hề bị ngấy, nhân bánh đầy đủ với tôm, thịt, giá, nấm, rau mầm… Nước chấm đi kèm pha chế rất khéo với vị chua ngọt, hơi the xíu để làm vừa miệng hơn đó.
Súp bánh ghẹ là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và vô cùng lạ miệng với nguyên phần ghẹ tươi bày trí rất bắt mắt và nhiều màu sắc đó. Thịt ghẹ tươi, đủ để bạn không chần chừ thêm vào danh sách phải thử khi lui tới.
Còn không, nếu thèm một bữa cơm nhà ngon miệng, đừng bỏ qua set cơm trưa (65k) với món mặn, canh, xào, rau, trái cây và nước uống đầy đủ. Bát cơm nóng hổi, được nấu từ loại gạo Nhật dẻo ngon, kết hợp với một ít mắm ruốt tự làm, gắp miếng đậu rồng chấm chung, cắn giòn rụm. Dám nói, lỡ gặp trời mưa, ngồi ăn phải mâm cơm như nhà nấu, phải mà vỗ đùi đen đét vì thích.
 
Vậy nên, nếu vào một ngày nào đó, sau giờ làm việc mệt mỏi, lười vào bếp, muốn tìm một bữa ăn ngon, yên tĩnh lại được phục vụ tận tình như người nhà chào đón nhau trở về, Bếp Mẹ Ỉn là một cái tên đáng thử và bạn sẽ thấy vì sao nơi này lại đáng quay lại đó. Vậy nên, chớ bỏ qua một lời mời về bếp mẹ nha!
 
Địa chỉ: NHÀ HÀNG BẾP MẸ ỈN -  136/9 + 10, Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 3885480930738375474

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item