Thưởng Ngoạn Không Gian Biệt Thự Pháp Yên Ả Ngay Giữa Lòng Sài Gòn

Thật khó tin, ở ngay trung tâm Sài Gòn, một ngôi biệt thự kiểu Pháp sẽ dẫn dắt bạn trở về hơi thở của những năm thập niêm 50-60, về những gì lưu dấu của hòn ngọc Viễn Đông một thời.
 
Nằm khuất mình trong một con hẻm 41/1 trên đường Phạm Ngọc Thạch, cái tên Hideaway ban đầu lại gợi cho tôi về một quán café có phục vụ đồ ăn. Ấy vậy mà lầm to, mãi đến khi đặt chân đến trước cửa nơi này, tôi mới thay đổi cách nhìn nhận của mình về Hideaway. Tên đầy đủ của nơi này là Hideaway Restaurant & Bar, một nhà hàng mang đậm phong cách Âu với không gian ấm cúng, sang trọng trong ngôi biệt thự Pháp. 
 
Nhờ có vị trí đặc biệt như vậy, thành ra đây cũng vừa là khuyết điểm cũng lại là ưu điểm của nhà hàng. Cách xa mặt đường, tránh xa những ồn ào khói bụi, Hideaway Restaurant & Bar yên ả, lại mang nét duyên dáng như cô thiếu nữ Đông Dương, vừa hiện đại lại rất chân thành. Khách đến đây, phần đông là nhóm khách yêu thích sự tĩnh lặng muốn tìm cho mình một điểm dừng chân nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi, hoặc là nơi chiêu đãi khách hàng của mình trong không gian vừa sang trọng lại ấm cúng hơn.
 
Vì là sở hữu khuôn viên biệt thự Pháp rộng lớn trong suốt hơn 10 năm hoạt động qua, nhà hàng nhờ vậy mà trở thành một trong những nhà hàng sở hữu nhiều khuôn viên độc đáo ở Sài Gòn. Từng góc, từng khu vực được phân chia cho những mục đích khác nhau, nhờ vậy mà khách có thể tùy theo đó mà chọn cho mình một chỗ ngồi ưng ý. Thêm nữa, gần như kiến trúc chính của ngôi biệt thự này không có nhiều sửa đổi nên khách đến đây, vẫn cảm nhận được nét xưa cũ, êm ả của một Sài Gòn ngày trước.
Nếu là thực khách thích không khí trời thoáng đãng, thì khu vực sân vườn bên ngoài là điểm dừng chân thích hợp. Sử dụng những chiếc bàn sắt với họa tiết đẹp mắt, nếu nói vui nơi này như tái hiện lại hơi thở của một nước Pháp hiền hòa giữa lòng Sài Gòn. Khách ngồi đó, đón gió lồng lộng, thưởng thức những món Âu ngon và khoan khoái tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi của riêng mình, vừa lắng nghe những âm thanh xe cộ ngoài kia, ồn ào và náo nhiệt.
Còn không, vào những đêm hẹn hò, khách thường chọn cho mình những chiếc bàn ngoài ban công nhìn xuống đường phố. Từ nơi này, khách sẽ thích thú với khung cảnh được bao quanh bởi thật nhiều cây xanh, vừa mát, vừa nghe được tiếng rì rào của lá cây cọ vào nhau dễ chịu. Nhất là những đêm trời Sài Gòn mát gió, khung cảnh vừa có đèn, có nến hứa hẹn sẽ làm cho bạn có một bữa tối tuyệt vời, mà đảm bảo sự yên tĩnh này hiếm có nhà hàng nào ngay trung tâm sở hữu.
 
Hoặc thích hơn, nhà hàng còn dành hẳn một lầu trên cho khách dùng bữa tối, được nhấn nhá bởi chất liệu nội thất là gỗ tối màu cứng cáp, kết hợp với ánh sáng vừa đủ của nơi này làm thành một không gian rất riêng tư và xứng đáng là điểm dừng chân sau những mỏi mệt thường ngày Cũng là nơi thích hợp cho những bữa tiệc gia đình, sinh nhật và cũng như tiếp đãi khách hàng ăn tối bàn công việc. Để làm tăng thêm tính màu sắc của nơi đây, quán sử dụng chất liệu tranh retro với những gam màu ấn tượng, lại rất cổ điển. Khách đến đây, cứ thả người xuống những hàng salon êm ái, thưởng thức rượu vang kết hợp với món Âu đặc trưng, không còn gì khoan khoái hơn bằng.
Hay với thực khách trẻ, những người yêu thích sự nhộn nhịp chừng mực, là không gian của khu vực quầy bar không gian nhẹ nhàng cũng được xem như là điểm dừng chân lý tưởng. Ở đây, không khí có phần rộn ràng và nhiều màu sắc hơn với những hàng bia rượu nhiều màu, cùng với kệ rượu vang bắt mắt sẽ làm cho không gian trở nên rực rỡ hơn hẳn. Những bản nhạc du dương, những ly cocktail nhiều màu sắc,  khách cứ thể tận hưởng không gian đẹp và lâng lâng để trò chuyện cùng nhau thì thật là tuyệt vời.
HideAway Cocktail
Egg Benedict
Glazed-Salmon
 
Và vì là bếp Âu, nên đã có đến đây đừng vì quá chú tâm thưởng thức không gian mà lại bỏ qua tay nghề đầu bếp của Hideaway Restaurant & Bar, sẽ đáng tiếc lắm đó. Hãy dùng một số món mang đậm hương sắc riêng của nhà hàng vào buổi sáng đó là: Hideaway Bún bò, Egg Benedict …etc…hoặc Set lunch được thay đổi mỗi tuần với mức giá từ VND 165,000 gồm 3 món ăn cùng với cà phê thượng hạng Lavazza của Ý, Hay Chương trình giờ vàng Happy Hour giảm đến 50% dành cho khách yêu thích uộng rượu vang, cocktail từ 3 giờ chiều đến 7 giờ chiều. 
 
Có đến thử ở đây, mới thấy được đầu bếp tài tình, mới thấy được không gian tráng lệ, vậy nên quý khách đừng bỏ qua nơi này nhé.
 
Hideaway Restaurant & Bar
Địachỉ: 41/1 PhạmNgọcThạch, Quận 3, TP. HCM
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 8361674147719360614

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item