Trà Chiều Khoan Khoái, Thoải Mái Trong Không Gian Xanh

Từ lâu, thưởng thức trà đã được xem là một nét văn hóa quen thuộc, có tính thiền trong văn hóa Việt Nam. Với nghệ thuật thưởng thức trà truyền thống, sự cầu kì phản ánh quan những loại trà được chọn lọc từ những nguồn nguyên liệu được lấy từ những vùng đất màu mỡ đặc trưng, giúp cho từng búp lá trà non, trà tươi hay trà nụ, mang theo những tinh túy của đất trời. Đến khi được trầm trong lớp nước sôi hôi hổi, vị đắng ngon được ẩn sâu trong từng lá trà được chiết xuất ra, dậy lên mùi vị thơm rất quyến luyến, dễ tỉnh táo.
 
 
Không quá cầu kì như các cách pha trà truyền thống, cách thưởng thức trà hiện đại hơn dần thay thế nhưng không mất đi tính giá trị của mình: không quá cầu kỳ, nhưng cũng không quá đơn giản: không quá nghi lễ, nhưng cũng không quá bình dân; người thưởng thức trà luôn giữ được tinh thần ổn định, an nhàn, bình thản, như một kiểu tìm đến sự thiền tịnh, yên ả sau những giờ làm việc căng thẳng.
 
Và kể từ khi du nhập vào Sài Gòn, uống trà dần trở thành thói quen vào những dịp cuối tuần, hay thậm chí là vào những buổi tối cuối ngày nhanh chóng chinh phục nhiều bạn muốn dành những khoảng thời gian nghỉ ngơi đúng nghĩa. Không có nhiều sự ồn ào, chỉ là lẳng lặng ngồi một mình hay là hẹn với nhóm bạn, vừa nhâm nhi trà ngon, nóng hổi và thơm phưng phức, Nến Café là địa điểm xứng đáng được nhắc đến cho những ai sinh sống hay có dịp ghé ngang qua khu vực Phú Nhuận đó nhé!
 
Đến đây, nhiều bạn yêu trà sẽ thích thú vô cùng với hơn 60 loại trà khác nhau được nhập khẩu hoàn toàn từ nhiều nước trên thế giới như Úc, Anh, Mỹ, Canada hay là nhập khẩu từ những vùng trà ngon nổi tiếng ở Việt Nam. Đó có thể là các loại thảo mộc tự nhiên, không hương liệu hóa học vẫn giữ nguyên dư vị vốn có, hoặc là loại trà hoa quả tự nhiên ngọt dịu, thích hợp cho bạn nào thích trà nhưng không quá chát.
 
 
Điểm đặc biệt nhất là khi đến Nến Café, bạn sẽ thấy ngay quầy kệ trưng bày rất nhiều hũ thủy tinh đựng từng loại trà khác nhau. Hình dung về không gian ấm cúng bên trong phòng kín, với những hàng nến đẹp mắt làm cho những hũ thủy tinh trở nên lung linh và bắt mắt, khiến cho những khách ghé đây càng thêm tò mò. Đó là nơi khách hàng có thể tới xem thử thành phần từng loại trà, ngửi thử mùi hương trước, hay mân mê trong tay những búp trà thơm trước khi tìm ra cho mình một hương vị phù hơp. 
 
Mùi thơm thi thoảng, đôi lúc là mùi dịu ngọt như một viên kẹo ngon, đôi lúc lại là mùi nồng nàn như một ly cà phê thích vị, khách càng ngửi càng phấn khích nhưng đừng để bị loạn mùi nhen!
 
 
Và, để kể một vài cái tên đặc sắc, bạn đừng bỏ qua như: Strawberry Sensation, Mint Mix, Just Ginger (Úc), Pinacolada, Larjeeling, Beiley’s (Anh), Coconut Macaroon rooibos, Candy Cane Orrganic Roobos (Mỹ), Tropicana, Lavender, Honeybush Caramel Apple (Canada), trà Oolong, Thái Nguyên (Việt Nam)... Nhớ cân nhắc một xíu, vì vị trà hoa quả sẽ dễ chịu hơn và có mùi thơm trà thảo mộc, nên tùy khẩu vị nhớ nói nhân viên sẽ tư vấn cho bạn tìm được món hợp ý.
 
 
Thậm chí, cũng khác hẳn so với cách pha trà truyền thống (với 4 tiêu chí: nhất thủy, nhì trà, tam bôi, tứ bình), cách pha trà cũng hiện đại hơn và đỡ tốn thời gian hơn, nhưng vẫn giữ được hương vị rất dịu nhẹ của từng loại trà ngon. Ở đây, trà sẽ được pha trực tiếp với ấm hoặc sử dụng phin lọc bên trong (loại phin này được nhập từ Mỹ luôn), tùy theo cách pha này mà sẽ cho ra hương vị khác nhau rất thơm và độc đáo! Nước cũng phải nấu cho đến nhiệt độ cần thiết, để đủ độ sôi thấm vào từng lá trà, giúp chiết xuất đầy đủ hương vị ngon nhất, đầy đủ nhất có thể. Do đó, khi phần trà được đem ra, chỉ cần đợi một tí, thư thả chờ đợi cho nước trà đổi màu đẹp mắt, rót ra từng tách nhỏ là thơm phức một góc quán rồi. 
 
 
Khách có thể chọn lựa cho mình một chỗ ngồi trong phòng, hoặc tản bộ ra vườn xanh, cứ thoải mái chọn theo ý thích nhé. Nhất là, nếu có dịp ghé đến đây vào mỗi tối, độ khoảng từ 7g là khách dễ dàng bắt gặp một không gian rất khác của quán: không gian đầy nến. Đã hơn là khoảng thứ 4 hay thứ 7, Chủ Nhậthàng tuần, khách chắc chắn sẽ thích thú hơn với những hình ảnh những cặp tình nhân ngồi với nhau trong đêm nhạc mộc mạc. Mà những đêm nhạc ở đây hoàn toàn miễn phí nhé, bất kể đêm nhạc hòa tấu, saxophone…hay đêm nhạc trữ tình, acoustic… đều không có lấy tiền phụ thu dù là những ca sĩ khách mời thuộc hàng “hot” luôn đó.
 
 
Vừa thưởng thức trà ngon, vừa nhâm nhi mùi thơm lừng, dành cho mình chút thời gian nghỉ ngơi sau những giờ làm việc đầy mệt mỏi, thiền tịnh và nghỉ ngơi, thả lỏng cơ thể theo tiếng nhạc, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm giúp hồi phục năng lượng cho cơ thể đầy tuyệt vời. Vậy nên đừng quên bỏ túi địa chỉ này nhé.
 
Địa chỉ:
Cổng 1:  92 Trần Huy Liệu, P. 15, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Cổng 2: 110 Nguyễn Đình Chính, P.15, Quận Phú Nhuận
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 6021707008373777960

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item