Kyo York lên tiếng phản đối 'đường lưỡi bò”

Sau sự kiện một loạt ngôi sao Trung Quốc phản đối phán quyết của Tòa trọng tài, nghệ sĩ Kyo York đã chia sẻ suy nghĩ của mình về hành động sai trái đó và nêu trách nhiệm của một nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam. 

Trong chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân, nghệ sĩ người Mỹ Kyo York đã cứng rắn nêu quan điểm của mình về yêu sách “đường lưỡi bò” 9 đoạn của Trung Quốc tại Biển Đông. Ca sĩ tham dự “Gương mặt thân quen” mùa đầu chia sẻ: “Tôi tự nghĩ tại sao phải là Bò, khi xem hình vẽ phác thảo để chứng minh, tôi mới biết thì ra họ cho rằng diện tích Trung Quốc là cái đầu Bò và cả vùng biển Đông là cái lưỡi của con bò thè ra. Con bò mệt, bò khát, bò điên... nên cái lưỡi nó dài ngoằn liếm sang các địa phận chẳng phải quốc gia mình”.
Nghệ sĩ Kyo York chia sẻ hình ảnh phản đối yêu sách "đường lưỡi bò"
Anh cũng thẳng thắn cho rằng mình là một nghệ sĩ người Mỹ - hiện hoạt động và đồng hành cùng Việt Nam, nên tinh thần và trách nhiệm bảo vệ, yêu mến và giữ gìn mọi giá trị của Việt Nam cũng là một phần trách nhiệm.
Kyo York tiết lộ, anh từng từ chối làm đại diện hình ảnh cho một hãng hàng không và công ty du lịch để quảng bá các tour sang Trung Quốc cho người Việt. Bởi với Kyo, việc quảng bá du lịch Việt Nam cũng đã đủ cho mình niềm hứng khởi với hành trình khám phá bản thân. Có nhiều tên tuổi lớn thế giới cũng từng bị cấm sang Trung Quốc, nhưng sự nghiệp họ vẫn phơi phới đấy thôi. Và điều này khiến Kyo York nhận thấy không có lý do gì phải im lặng trước thái độ ngang ngược của Trung Quốc.
Khi nghệ sĩ Trung Quốc gồm những tên tuổi lớn như Lục Tiểu Linh Đồng, Phạm Băng Băng … đồng loạt chia sẻ hình ảnh “đường lưỡi bò” trên trang cá nhân của mình để phản đối phán quyết của Tòa trọng tài, Kyo York khẳng định: “Thật sự nghệ thuật và chính trị có thể không liên quan, nhưng khi những con người làm nghệ thuật đã lên tiếng xấc xược về chủ quyền thì việc ngưỡng mộ thần tượng của các bạn cũng nên xem lại. Vì chúng ta phải sống và giữ gìn bờ cõi chứ không thể sống để ca ngợi những nghệ sĩ Trung Quốc đang có tư duy muốn xâm hại chính lãnh thổ của dân tộc mình. Dẫu biết rằng các bạn cũng sẽ buồn vì có nhiều nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ mình”.

Theo PTT

Có thể bạn quan tâm?

Hóng chuyện 8648058832967415040

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item