Tàu chạy từ Phan Thiết bỗng nhiên bốc cháy khiến hành khách sợ hãi

Đang di chuyển từ ga Phan Thiết vào Sài Gòn, đến Bình Thuận thì đầu máy của tàu hỏa số hiệu SPT1 đột nhiên bốc cháy.

Khoảng 13h10 hôm nay, tàu hỏa mang số hiệu SPT1 xuất phát từ ga Phan Thiết đến ga Sài Gòn, khi tàu đến km 1556 + 800 tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận thì đột nhiên bị chết máy. Sau đó khói lửa bốc lên nghi ngút ở đầu máy.
Lúc này, lái tàu phát hiện kịp và cho dừng được đoàn tàu để kiểm tra thì thấy bồn chứa dầu nguyên liệu ở đầu máy bị rò rỉ rồi bốc cháy.
 Lái tàu và nhiều nhân viên trên tàu đã kịp thời chữa cháy dập tắt được ngọn lửa. Tuy nhiên vụ cháy khiến đầu máy bị hư hỏng, không thể tiếp tục hành trình.
Chị Cao Thị Thu Minh (hành khách đi trên tàu) nói: "Tàu đang chạy bình thường thì đột ngột mất điện rồi dừng hẳn. Sau đó chúng tôi phải ngồi trên tàu đợi hơn 2 tiếng đồng hồ, ai cũng thắc mắc, lo âu. Đến khi được thông báo là do đầu máy bị cháy thì rất hoảng, may mà không có việc gì xảy ra".
Khoảng 15h40, tàu SPT1 được kéo ngược về ga Bình Thuận cách ga Phan Thiết là nơi xuất phát ban đầu. 
Khi về đến ga Bình Thuận thì hành khách mới được thông báo do hư đầu máy và đang chờ đầu máy khác thay thế. Tuy sự việc đã được xử lý xong nhưng nhiều hành khách trên tàu cũng sợ hãi khi suốt quá trình đó ngồi trên tàu mà không hay biết gì.
Những hành khách  có công việc gấp không chờ đợi được đã xuống tàu để tìm phương tiện khác vào TPHCM.
Sự cố trên đã làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc Nam, đoạn qua khu gian Bình Thuận nhiều giờ liền. Tại ga Bình Thuận có ít nhất 3 đoàn tàu phải dừng chờ tại đây.
Đến 16 giờ 20 cùng ngày, đoàn tàu SPT1 mới tiếp tục khởi hành từ ga Bình Thuận để đi đến ga Sài Gòn. Tàu đến trễ 4 tiếng so với dự định. 
theo Trí Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tin nóng 7665806009128287013

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item