Khi tôi rời khỏi giường với tấm ga vấy đỏ, chồng đỏ mặt xấu hổ còn mẹ chồng cúi đầu xin lỗi

Chồng tôi đứng im như trời trồng, tôi lúc đó cũng choáng. Không ngờ mẹ chồng tôi lại có ý nghĩ kinh khủng như thế. Bà ra khỏi phòng ngủ, khóa chặt lại. Lúc đó chỉ còn tôi với chồng ở phía trong, tôi ngồi im, khóc lóc thảm thiết.


Hùng là người yêu thứ 3 của tôi, anh xuất thân trong một gia đình giàu có, bản thân anh cũng đã đi du học 6 năm ở nước ngoài. Hùng vốn tính trầm, khá hiền lành và chu đáo nên khi anh ngỏ lời yêu, tôi đã đồng ý. Tôi đã trải qua một thời gian dài đau khổ vì tình yêu với những người đàn ông đào hoa và dẻo miệng nên giờ tôi chán ngấy, chỉ muốn tìm một người đàn ông đáng tin cậy mà thôi.
Bố mẹ tôi cũng thấy tin tưởng Hùng. Nhưng từ khi yêu đến khi đặt vấn đề cưới xin, tôi chỉ mới về nhà Hùng được 2 lần, và lần nào cũng chỉ có bố anh ở nhà. Những lúc đó, mẹ của anh đều đi công tác nước ngoài. Tôi nghe Hùng kể rằng, mẹ anh là người có tiếng nói lớn trong nhà, bà hiện vẫn còn giữ chức trưởng phòng đối ngoại cho một doanh nghiệp lớn.
Tôi chưa gặp mẹ Hùng cho đến khi bà yêu cầu Hùng đưa tôi về ra mắt để bà xem. Hôm đó, tôi ăn mặc kín đáo, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để đi gặp mẹ chồng tương lai.
Đúng như tôi dự đoán, mẹ Hùng khá khó tính. Bà nhìn tôi một lượt từ trên xuống dưới, rồi bảo tôi ở lại ăn cơm. Tôi biết ngay kiểu gì bà cũng thử tài nội trợ của mình nên hăng hái vào bếp. Cũng may là tôi có khiếu nấu ăn nên hôm đó, tôi vượt qua thử thách khá dễ dàng.
Rồi cũng đến ngày cưới, tôi hoàn toàn hạnh phúc với Hùng và không nghĩ gì cho đến đêm tân hôn.
Tôi rất căng thẳng khi về ra mắt mẹ chồng (Ảnh minh họa)
Mẹ chồng tôi tự tay trang trí phòng tân hôn cho chúng tôi, bà trải ga màu trắng, vuốt phẳng phiu rồi cẩn thận bảo Hùng: “Xong việc đưa ra cho mẹ kiểm tra nghe chưa”.
Tôi chết trân trước lời nói của mẹ chồng. Rõ ràng chúng tôi đã đi mua một bộ ga mới màu đỏ, rất đẹp và sang, tôi đã thống nhất với chồng sẽ dùng nó để trải trong đêm tân hôn rồi. Tôi đợi mẹ chồng ra khỏi phòng, kéo tay Hùng vào rồi bảo:
- Anh, sao bộ ga giường của mình đâu? Em muốn trải bộ đó cơ.
- Ở trong tủ, anh thấy mẹ gấp bỏ trong đó. Sao? Em lại muốn thay à? Sợ mẹ không đồng ý.
- Đây là phòng tân hôn của hai chúng ta cơ mà? Kệ anh đấy, em muốn nằm cái ga màu đỏ, màu này cứ nhìn xấu xấu thế nào đó.
Nói rồi tôi mở tủ ra, lôi bộ ga của mình ra để thay. Nhưng tôi vừa mở tủ thì mẹ chồng lại xông vào. Bà quắc mắt:
- Cô gớm nhỉ, mới về mà đã lấn lướt mẹ chồng rồi. Tôi làm gì cũng là có lý do. Tôi trải ga màu trắng là để kiểm tra cô. Hay là cô từng yêu nhiều thằng quá nên mất hết trinh tiết rồi, giờ thấy ga giường màu trắng thì sợ?
Chồng tôi đứng im như trời trồng, tôi lúc đó cũng choáng. Không ngờ mẹ chồng tôi lại có ý nghĩ kinh khủng như thế. Bà ra khỏi phòng ngủ, khóa chặt lại. Lúc đó chỉ còn tôi với chồng ở phía trong, tôi ngồi im, khóc lóc thảm thiết. Chồng tôi lúc đó mới chạy đến, ôm tôi vào lòng. Anh bảo anh xin lỗi, tại anh mà tôi phải chịu ấm ức.
Mẹ chồng tôi thay tấm ga giường để kiểm tra sự trong trắng của tôi (Ảnh minh họa)
Sau khi được chồng an ủi, tôi cũng mềm lòng. Hùng tắt điện đi ngủ rồi liên tục ôm hôn, vuốt ve tôi. Rồi chúng tôi cũng có một đêm tân hôn đúng nghĩa, tôi thấy Hùng ngạc nhiên khi phải mất một lúc lâu mới có thể “yêu” được tôi. Tôi rên lên đầy đau đớn khiến Hùng lo lắng.
Rồi những giây phút đam mê ấy cũng qua đi, tôi những tưởng mình sẽ được nằm ngủ bình yên bên chồng thì cửa phòng lại bật mở. Tôi quên mất rằng mẹ chồng tôi có chìa khóa riêng. Bà chạy vào, cất giọng oang oang:
- Thế nào rồi? Đỏ hay trắng?
Tôi chết ngất, vơ vội cái chăn che người. Hùng cũng vậy. Tôi nhìn xuống tấm ga giường rồi nhìn chồng và mẹ chồng. Tấm ga vấy đỏ.
Khi tôi bước xuống giường với tấm ga vấy đỏ, chồng tôi đã đỏ mặt xấu hổ còn mẹ chồng lại xin lỗi (Ảnh minh họa)
Tôi rời khỏi giường với ánh mắt uất hận. Trong lúc đi ngang qua mặt chồng, tôi thấy anh đỏ mặt xấu hổ còn mẹ chồng tôi thì lí nhí xin lỗi.
Tôi vào nhà tắm, khóc một trận đã đời. Tôi không ngờ chỉ vì một vết máu trinh tiết mà tôi bị mẹ chồng xem như một đứa hư hỏng. Tôi cũng buồn vì chồng tôi nhu nhược, không bảo vệ được tôi. Tôi buồn vì đêm tân hôn của mình chẳng khác gì một cuộc kiểm tra. Rồi đây, tôi sẽ sống như thế nào khi mà lòng tin, sự kính trọng của tôi dành cho chồng và mẹ chồng đã sứt mẻ?
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 6250563928296133162

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item