Đau đớn chấp nhận thất bại với cú lật mặt ghê tởm từ người vợ giỏi giang xinh đẹp

Tôi vừa phải chấp nhận cái cảnh không thể đau hơn khi chứng kiến vợ ngoại tình mà còn bị cô vợ giỏi giang xinh đẹp ấy lật mặt cho một cú đau đớn.


Cuộc sống vợ chồng tôi ngày mới cưới nhau về được gọi là hạnh phúc. Chỉ có một điều không khỏi khiến tôi phiền não nhiều, đó là vợ kiếm tiền và giữ vai trò chính trong thu nhập của gia đình. Tuy nhiên, tôi cũng rất biết điều, không bắt em làm việc nhiều và luôn cố gắng dành hết mọi thời gian làm việc cho vợ đỡ vất vả.
Vợ sinh xong đứa con đầu lòng rồi bắt đầu đi làm trở lại, kể từ khi đó tôi mới thấy ở vợ có nhiều thay đổi đáng ngờ. Vợ tôi làm bên du lịch, công việc của vợ thường xuyên phải đi lại.
Nếu là trước đây, vợ hay đi theo đoàn dẫn thì tôi đã không thắc mắc. Nhưng bắt đầu từ ngày vợ được lên chức trưởng phòng, điều đó đồng nghĩa với việc vợ sẽ làm việc tại văn phòng, chỉ đi tiệc tùng chứ không phải đi theo đoàn dẫn như ngày xưa. Tuy công việc có nhiều lên nhưng tôi không hiểu sao vợ vẫn thỉnh thoảng đi công tác.
Có một hôm tôi sang định rủ vợ đi ăn cơm trưa thì nhân viên trong công ty lại nói nay cô ấy xin nghỉ, tôi thật sự bất ngờ trước điều đó. Tôi về nhà chưa nói gì cả vì cần thời gian tìm hiểu chuyện này. Tôi tin đằng sau việc vợ nghỉ mà vẫn giả đi làm có uẩn khúc.
Hôm qua vợ vừa nói tôi nay bay đi Huế, vậy mà không hiểu trong lúc lang thang tìm một chỗ ăn trưa ưng ý trên đường khi đi công chứng một vài giấy tờ cho công ty về tôi lại thấy bóng dáng người quen giống hệt vợ trên đường. Cảm nhận được một chút gì đó, tôi đi theo người phụ nữ đó. Tôi nhịn luôn bữa trưa, đi theo cô gái giống vợ đến tận một nhà nghỉ trong ngõ cách xa trung tâm thành phố đến cả 20km trời.
Tôi táp vào bên đường khi thấy cô gái vào đó, tôi thấy cô ấy có vẻ là khách thường xuyên đến đây, vì nhìn nhân viên rất thân thiết cô ấy. Tôi nhìn từ xa cũng không rõ ràng là vợ hay không, nên quyết định đến quán nước cạnh đó ngồi đợi. Đến tận hơn 1 tiếng sau không có động tĩnh gì, tôi gọi điện cho cơ quan xin nghỉ chiều vì có về làm cũng không kịp giờ làm nên cố gắng theo đến cùng xem sao.
Cứ mỗi lần nghĩ đến gương mặt khóc lóc gải bộ của vợ không khỏi khiến tôi ghê tởm điều đó.(Ảnh minh họa)
Tin tưởng vợ nên tôi chưa bao giờ dám nghĩ em ngoại tình, với cái vẻ nết na giữ gìn của em tôi càng không thể nghĩ đến điều đó. Nhưng hành động vợ hay chối tôi và sao nhãng trong việc quan hệ vợ chồng cộng thêm những hành động lạ và việc nói dối của em không khỏi khiến tôi suy nghĩ.
Cuối cùng đợi hơn 3 giờ đồng hồ cô gái đó cùng một người đàn ông nữa bước xuống đứng dưới sảnh nhà nghỉ đó họ nói chuyện nhau vài câu rồi tách nhau ra, người đàn ông đó lên xe máy đi khỏi, thì cô gái cũng đi bộ bước ra. Có lẽ do đây cách xa nhà tôi, cũng không còn ở trung tâm thành phố nên cô gái ấy cũng không khẩu trang gì cả đi bộ chắc đi mua đồ ăn.
Cô gái đứng trước mặt tôi không ai khác chính là vợ, tôi lao khỏi quán phi đến đứng trước mặt vợ, nhìn thấy tôi em thoáng giật mình, tôi giáng ngay một cái tát vào mặt vợ khi cả hai đang đứng giữa đường mà không cần em nói gì cả.
- Tôi hỏi cô, Huế ở đây à? Cô đi công tác ở cả nhà nghỉ nữa là sao?
Thấy tôi đánh vợ nên mọi người vội đến khuyên chuyện gia đình nên để về nhà giải quyết, tôi nhẫn nhịn sự tức giận trở về nhà để giải quyết.
Tôi đợi vợ thu dọn đồ đạc rồi về, trên đường đi chúng tôi không nói với nhau một câu nào cả. Vậy mà, vừa đến cửa tôi đã thấy bố mẹ vợ, bố mẹ tôi có mặt trước cửa nhà. Nào ngờ vào đến nhà, vợ ngồi xuống khóc lóc rồi xin mọi người hãy làm chứng cho cô ấy. Cô ấy nói rằng chuyến đi công tác được hoãn, nên đằng nào cũng ra ngoài, công việc áp lực nên tự mình đi chơi ở quanh Hà Nội. Đã mệt mỏi thì chồng lại còn đổ cho tội ngoại tình. Cứ vậy vợ ôm mặt khóc nức nở, còn tôi thì đứng trơ ra mãi vẫn chưa thể hiểu chuyện gì.
Đến một lúc, tiếng khóc vợ bắt đầu thưa thớt thì bố mẹ hai bên bắt đầu quát mắng tôi. Đã không lo được cho vợ, để vợ làm việc vất vả, không quan tâm vợ rồi còn gán cho vợ cái mác ngoại tình nữa. Điều này thật sự khiến tôi cảm thấy không thể chấp nhận được.
Giờ phút này sau hơn hai năm chung sống tôi mới đau đớn hiểu được bản chất của cô vợ giỏi giang xinh đẹp của mình. Sau lần phát hiện hụt này tôi chắc chắn cô ấy sẽ dè chừng và cẩn thận hơn trong việc ngoại tình. Cứ mỗi lần nghĩ đến gương mặt khóc lóc gải bộ của vợ không khỏi khiến tôi ghê tởm điều đó. Tôi thật sự thất bại trong cuộc hôn nhân với một người phụ nữ như vợ.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 2631483477484916015

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item