Muốn gia đình hạnh phúc, đàn ông hãy rửa bát cùng vợ!

Đàn ông rửa bát không chỉ để ..ăn cơm, mà còn là cả một trời hạnh phúc vợ chồng.


Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, những cặp vợ chồng cùng san sẻ việc nhà sẽ hạnh phúc hơn những cặp đôi mà phân chia rõ người này kiếm tiền, người kia làm việc nhà. Theo đó, những gia đình truyền thống mà trong đó người chồng đi làm còn người vợ ở nhà chăm sóc con cái và làm toàn bộ việc nhà thì sẽ ít hạnh phúc hơn.
Nguyên nhân là do khi là người duy nhất kiếm ra tiền, người chồng sẽ cảm thấy rất áp lực. Còn người vợ vì không có đóng góp nào về mặt tài chính nên sẽ cảm thấy tự ti và dễ bị tổn thương hơn. Các nàng rất lo sợ khi hình dung ra cảnh phải sống một mình, dù do chồng mất đi hay do ly dị.

Bên cạnh đó, những gia đình mà người vợ là người kiếm tiền chính còn người chồng ở nhà chăm sóc con cái cũng không phải là kiểu mẫu tốt, bởi người đàn ông sẽ cảm thấy không vui còn người phụ nữ cảm thấy quá stress.
Người dẫn đầu cuộc nghiên cứu, Rod Beaujot, cho biết những phát hiện này cho thấy lợi ích của việc người chồng chủ động tham gia làm việc nhà cùng với vợ cũng như cần chú trọng hơn đến quyền lợi của người đàn ông khi có vợ sinh nở.
Ông nói: “Chúng ta nên chú trọng đến việc hỗ trợ người đàn ông hơn trong việc chăm sóc con cái. Bên cạnh đó, họ cũng cần được nghỉ ở nhà khi vợ sinh em bé để có thời gian chăm sóc vợ và con”.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 2534566234174950172

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item