Càng dày dạn tình trường càng dễ bị ly hôn!

Những người yêu nhiều rất dễ bị rung động, bị hấp dẫn và luôn muốn tìm cảm giác mới mẻ.

Càng dày dạn tình trường càng dễ bị ly hôn! - 1
Để hôn nhân bền vững, chỉ nên hẹn hò với một hoặc hai người trước khi kết hôn (Ảnh minh họa)

Mới đây, một nghiên cứu đã khẳng định rằng, những người có quá nhiều người yêu trước khi kết hôn có nguy cơ ly dị cao. Ngược lại, những người chỉ có một hoặc hai người yêu trước khi bước đến cuộc sống hôn nhân thường sẽ có đời sống gia đình hạnh phúc, bền vững.

Lẽ dĩ nhiên, trong bất cứ lĩnh vực gì của cuộc sống, khi quyết định tiến tới luôn có cái được và cái mất. Việc có nhiều người yêu trước khi kết hôn cũng vậy, căn cứ vào quan sát thực tế trong thời gian nhất định, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, mặc dù không có tính tổng quát nhưng khả năng ly dị ở những người bước qua nhiều mối tình trước khi kết hôn là rất cao.

Cái được thứ nhất ở đây là khi một người đã yêu nhiều lần với nhiều người, anh ấy/cô ấy có thể hiểu được, cảm nhận được chân thật những gì mình muốn và khi quyết định kết hôn cũng sẽ sáng suốt lựa chọn, không để mình bị mù quáng bởi tình cảm bồng bột.

Cái được thứ hai nằm ở chỗ do đã trao đi, nhận lại tình cảm ở nhiều người, những người yêu nhiều thường có khả năng khống chế cảm xúc cực tốt, không để mình bị ảnh hưởng sâu khi có biến cố xảy ra.

Cái được thứ ba là những người yêu nhiều có thể duy trì sự cân bằng trong các mối quan hệ xung quanh tình yêu tốt hơn do họ đã có nhiều kinh nghiệm. Đến với một người, họ lại phải thích ứng với những mối quan hệ xung quanh người đó, lâu dần, năng lực ứng đối, thích nghi của họ tăng lên, có thể khiến mối quan hệ yêu đương thoải mái, nhịp nhàng hơn.

Tuy vậy, cái mất của việc trao đi tình cảm quá nhiều lần cũng không nhỏ. Khi một người đã từng yêu hết người này đến người khác, nó có thể trở thành một thói quen xấu xí. Họ rất dễ bị rung động, cũng rất dễ bị hấp dẫn, có thể đó cũng là người luôn luôn muốn tìm cảm giác mới mẻ.

Hơn nữa, những người yêu nhiều trước khi kết hôn có thể phát triển một cảm giác rằng mình rất dễ có người yêu, vận đào hoa nở rộ. Việc tìm kiếm người khác luôn luôn dễ dàng và điều này có thể dẫn tới một cuộc hôn nhân không ổn định.

Rất có thể, sau khi kết hôn, khi không vừa ý, có mâu thuẫn dù là nhỏ nhất, họ cũng sẽ đi tìm người khác để giải tỏa và nguy cơ cao sẽ dẫn tới ly dị nếu họ tìm được người hợp ý.

Theo các chuyên gia, những phân tích trên không phải đúng tuyệt đối với tất cả các cặp vợ chồng nhưng đa số đều như thế. Chính vì vậy, để hôn nhân bền vững, chỉ nên hẹn hò với một hoặc hai người trước khi kết hôn, đừng dàn trải tình cảm mà rơi vào trạng thái không ổn định trong hôn nhân sau này.

Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 7621073124085309789

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item