Thí sinh Huế chế giễu kỳ thi THPT quốc gia gây sốc

 Đoạn clip được tung lên mạng xã hội facebook và youtube được thực hiện bởi một nhóm học sinh tại Huế khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Đoạn clip dài 3 phút 27 giây được tung lên Fanpage T.Y. TT.Huế vào chiều tối 3.7 và lập tức nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ cùng hàng ngàn lượt bình luận, tạo cơn sốt trong cộng đồng mạng.
Theo dõi clip có thể thấy xuất hiện một người dẫn chương trình xưng tên N.H, là phóng viên thực hiện phỏng vấn một nhóm 9 học sinh trong trang phục quần xanh áo trắng đang đứng trước Trường THPT Cao Thắng (TP.Huế).
Như nội dung clip phản ánh thì những bạn trẻ này vừa tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2016 và là học sinh của một số trường THPT trên địa bàn như Trường THPT H.B.T, Đ.T.C., N.T.T., H.S.…
Hình ảnh trong clip
Với hình thức phỏng vấn về nhận xét đề thi năm nay như thế nào, làm bài ra sao, cảm xúc như thế nào, nhân vật được phỏng vấn đã chế giễu kỳ thi với nhiều câu trả lời thái quá, thâm chí chửi thề...
Kết thúc clip, người dẫn clip đã giễu kỳ thi và sự học rằng: “Đề thi năm nay vừa sức với giáo viên, có những thí sinh ra về sớm vì cho rằng đề thi năm nay quá dễ, sỉ nhục lòng ham học của thí sinh…”
Đoạn clip đã gây bức xúc và nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi tung lên mạng . Đa số mọi người đều cho rằng, những học trò từ vùng đất cố đô hiếu học lại có những hành động thái quá, cợt nhả như vậy là không thể chấp nhận được.
Ngày 4-7, kỳ thi THPT quốc gia kết thúc với sự tham dự của gần 900 ngàn thí sinh trên cả nước. Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay thí sinh và người nhà đã thoát cảnh khăn gói lên các thành phố lớn để “ứng thi”.
Năm nay, thí sinh muốn thi THPT quốc gia để xét tuyển vào các trường đại học cũng đỡ phải vất vả di chuyển đến các thành phố lớn, vì mỗi tỉnh thành đều có ít nhất một cụm thi do các trường đại học chủ trì, học sinh tỉnh nào sẽ thi ngay tại tỉnh ấy. Từ đó, các gia đình sẽ giảm bớt được tốn kém về kinh phí đi lại và tránh được những rủi ro không đáng có cho người nhà và thí sinh.
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đã được Bộ GD-ĐT thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt từ khâu tuyển chọn người ra đề; soạn thảo, in sao đề thi; vận chuyển và bảo quản đề thi. Đề thi đã đạt được yêu cầu của kỳ thi, không đánh đố, nội dung thuộc chương trình phổ thông chủ yếu lớn 12 vừa sức với thí sinh, có tính phân hóa cao. 
Kỳ thi THPT quốc gia vừa kết thúc, nhưng theo Bộ GD-ĐT, các thí sinh mới chỉ đi được 1/3 đoạn đường của mùa tuyển sinh năm 2016. Đằng sau đó là khâu chấm chi, xét tuyển… đối với việc chấm thi làm sao đảm bảo công bằng giữa các thí sinh và giữa cụm thi để xét tuyển vào đại học và cụm thi để xét tốt nghiệp. Đối với việc xét tuyển, thí sinh phải lựa chọn trường phù hợp với năng lực của bản thân để tránh tình trạng điểm cao vẫn trượt đại học. Ngoài ra, các trường cũng cần phải đảm bảo phần mềm tuyển sinh được diễn ra thuận lợi, tránh tình trạng nghẽn mạng gây bất lợi cho thí sinh. 
Cả xã hội đã nghi nhận những chuyển biến tích cực trong cách tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Có thể bạn quan tâm?

Sống trẻ 5863681762668563918

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item