Trường mua 28 tấn đá cho sinh viên giải nhiệt

Ban giám hiệu đã chi 16 triệu đồng để mua đá lạnh, phục vụ sinh viên trong tiết trời nắng nóng.

TQ: Trường mua 28 tấn đá cho sinh viên giải nhiệt - 1
Sinh viên đập nhỏ đá giữa đêm, xách về kí túc.

Trường cao đẳng Lư Sơn thuộc thành phố Liễu Châu (Trung Quốc) đã thuê một xe tải chất đầy đá lạnh trong thời điểm nhiệt độ bên ngoài lên tới 35 độ C, Beijing News đưa tin.

Ngôi trường này trực thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Quảng Tây Trung Quốc. Ban giám hiệu nhà trường đã chi số tiền 16 triệu đồng để mua 28 tấn đá lạnh cho sinh viên giải nhiệt. Những bức hình đăng tải trên mạng cho thấy, sinh viên ngồi giữa trường, đập nhỏ đá cây và dùng xô xách về kí túc.

Một sinh viên trả lời trang tin China News Service rằng, họ dùng đá cây để làm lạnh đồ uống giải nhiệt.

Nhiều người khi xem những hình ảnh này cũng đã bình luận: "Sinh viên dùng đá cây để làm mát thay điều hòa", tuy nhiên điều này không chính xác.

“Đây chỉ là giải pháp tình thế”, một tài khoản Weibo nói. Khu vực Liễu Châu rất ít trường học có điều hòa trong khi mùa hè đổ lửa đang diễn ra.

TQ: Trường mua 28 tấn đá cho sinh viên giải nhiệt - 2
Đại diện trường học cho biết không lắp được điều hòa do lưới điện yếu.

Một cán bộ trường cao đẳng Lư Sơn cho biết, điều hòa không thể lắp đặt vì hiện nay, mạng lưới điện của khu vực chưa đủ đáp ứng nhu cầu.

Gần đây trên mạng xã hội Trung Quốc tràn ngập những hình ảnh sinh viên chống nắng trong mùa hè nóng nực. Có sinh viên chọn sống ngoài hành lang, có người làm một bể bơi cao su rất lớn trong phòng tắm để giải nhiệt.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Sống trẻ 9013781183446226615

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item