Tâm sự đau xót của nữ sinh bị bố ruột khinh bỏ

Chỉ vì người bố có tư tưởng “trọng nam khinh nữ” mà cô gái phải chịu đủ thiệt thòi.

Tâm sự của nữ sinh năm 3 trường ĐH Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) bị bố ruột khinh rẻ chỉ vì mình là “vịt giời” khiến nhiều người thương cảm. Chia sẻ trên trang confession của trường, dòng tâm sự của nữ sinh hút hơn 24.000 lượt thích cùng hàng nghìn lượt chia sẻ.

Tâm sự đau xót của nữ sinh bị bố ruột khinh bỏ - 1
Cô gái từng phải một mình khăn gói ra Hà Nội thi đại học (ảnh minh họa)

Nữ sinh năm 3 kể, ngay từ khi còn nhỏ cô đã luôn bị bố gọi là cái giống “vịt giời vô tích sự”. Vốn nghĩ đó là lời trêu đùa bình thường nhưng khi lên 10 tuổi, chứng kiến cách hành xử đối lập nhau của bố với mình và em trai, cô đã biết mình thực sự bị ghét bỏ.

Những nỗ lực của cô gái trong cuộc sống và học tập cũng chưa bao giờ được bố thừa nhận. Đỉnh điểm là khi thi đại học, trong khi cô cố gắng ôn luyện từng ngày để có kết quả tốt thì bố cô lại lạnh lùng nói: “Mày đi đại học thì tiền đâu nuôi mày, học hết lớp 12 rồi đi làm kiếm tiền đi, còn định làm khổ bố mẹ đến khi nào?”.

Trong khi đó, cậu em trai vốn học kém lại hay chơi bời của cô lại được bố mẹ chạy vạy, lo lót để được học tại trường cấp 3 công lập.

Bỏ qua lời nói chua chát của bố, sự im lặng của mẹ và cái nhìn thơ ơ của em trai, cô gái vẫn cố gắng ôn thi và đã đỗ vào trường ĐH Kinh tế Quốc dân (Hà Nội). Cho đến giờ, cô vẫn nhớ, ngày thi ĐH cô chỉ có trong tay 1 triệu đồng, một mình khăn gói lên Hà Nội ứng thí.

Năm đầu tiên đại học, mỗi tháng cô chỉ được bố chu chấp 1 triệu. Để có đủ tiền trang trải học phí, sinh hoạt, cô phải làm thêm đủ thứ từ dạy thêm, PG, mẫu ảnh cho đến bưng bê, lau dọn… cùng với việc nỗ lực giành học bổng. Từ năm 2, cô đã không phải xin tiền bố.

Giờ đây, chuẩn bị bước sang năm cuối của trường Kinh tế, cô gái đã có thể kiếm tiền từ chính kiến thức chuyên môn mình học được. Cô đang nuôi trong mình ước mơ được đi du học để  mở mang tri thức.

Nữ sinh chia sẻ, cô sẽ cố gắng bằng mọi cách để một ngày nào đó bố mẹ và ông bà thừa nhận cô như một người con ruột thịt trong nhà.

Dòng tâm sự của nữ sinh Kinh tế bị bố ghét bỏ nhận được sự đồng cảm từ dân mạng. Nhiều người lên tiếng phản đối tư tưởng “trọng nam khinh nữ” của người bố và xót thương cho cô gái giỏi giang, xinh đẹp chịu nhiều thiệt thòi chỉ vì trót mang giới tính nữ.

Đọc câu chuyện của bạn mà thấy buồn. Tại sao đến giờ vẫn có những vị phụ huynh mang tư tưởng con trai, con gái. Nhưng bạn hãy cứ cố gắng lên. Cố gắng không phải để được bố mẹ công nhận mà cố gắng cho chính tương lai của bạn và con bạn sau này”, một nick name bình luận. 

Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 5724298850313731467

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item