4 món ăn kinh dị sẽ khiến bạn phải "chết ngất"

Những món ăn kinh dị này có khả năng khiến người khác chết ngất vì khiếp đảm...


1. Trứng luộc nước tiểu đồng tử

Cứ vào đầu xuân, người dân ở vùng Đông Dương, Triết Giang, Trung Quốc đều sẽ bắt đầu làm món trứng ngâm nước tiểu đồng tử. Được biết, đây là truyền thống lâu đời đã đươc duy trì mấy ngàn năm qua. Người xưa quan niệm ăn món trứng này sẽ không bị cảm nắng, cầm máu, tăng trí lực.

Vào thời điểm này, mỗi trường tiểu học đều chuẩn bị sẵn xô để đựng nước tiểu của các em học sinh. Yêu cầu đặc biệt chính là chỉ lấy nước tiểu của những bé trai, và phải dưới 5 tuổi. Đồng thời, nước tiểu vào buổi sáng sẽ cho “chất lượng tốt nhất”.
Vào mùa xuân, trong trường sẽ đặt những xô riêng cho các em học sinh nam đi tiểu

Số nước tiểu tươi này sẽ được các đầu bếp lấy đem đun trứng. Trong lúc nấu, trứng thường được đảo mặt để chín đều và phải luộc mất 1 ngày 1 đêm thì mới được xem là đạt yêu cầu.
Món ăn này rất được người dân địa phương ưa chuộng và tấm tắc khen ngon
Tuy nhiên các bác sĩ Đông y lại phủ nhận công dụng của món trứng này, vì họ cho rằng không hề có tài liệu khoa học nào chứng minh về công dụng thực sự của nó. Đồng thời, các bác sĩ còn e ngại cách chế biến này dễ gây bệnh nếu như không đảm bảo được vệ sinh trong quá trình chế biến.
2. Tôm sống "say rượu"
Đây là món ăn truyền thống nổi tiếng của người Hán ở khắp vùng Thượng Hải, Ninh Ba. Tôm được sơ chế bằng cách cắt hết râu, chân và cho vào một cái đĩa. Sau đó, ngâm tôm sống với nước đá, rượu, gia vị (nước tương, hành, lá, đường, gừng, dấm, ớt) và đậy nắp trong 90 giây.
Món này bắt buộc phải có đá để giữ được độ tươi của tôm
Theo đó, tôm sẽ "say" vì rượu nên không còn nhảy lung tung nữa, đồng thời người ăn sẽ có thể vừa nếm được vị rượu thơm nồng, vừa thưởng thức được sự tươi ngọt của thịt tôm sống.
Món ăn này được đánh giá là rất giàu dinh dưỡng, dễ tiêu hóa, tốt cho người sức khỏe kém hoặc mới khỏi bệnh, giảm cholesterol, ngừa bệnh cao huyết áp. Ngoài ra do tôm giàu phốt pho, canxi nên món này cũng khá có ích cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai
3. Lẩu phân bò
“Lẩu phân bò” là món ăn kì lạ rất được yêu thích của người dân Đài Châu, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Nguyên liệu chính của món ăn này chính là hỗn hợp cỏ chưa được tiêu hóa hết được lấy ra từ bao tử của bò. Được biết, cách làm món này đã được người Kiềm (người Quý Châu) khu vực Đông Nam lưu truyền từ ngàn năm trước.
Xác cỏ trong bao tử của bò còn được gọi là phân non, đó chính là lý do vì sao món lẩu có tên gọi này
Loại nước lẩu này được đánh giá là rất tốt cho bao tử, có công hiệu hỗ trợ tiêu hóa, giải nhiệt và là “món thượng hạng” được người dân địa phương dùng để đãi khách ở nơi đây.
Vài hôm trước khi bị làm thịt, mỗi ngày các chú bò sẽ được ăn cỏ non và thảo dược. Mục đích của dân làng chính là để cho “phân bò” có chất lượng tốt hơn một chút. Phía đáy nồi lẩu còn thường có thêm các hương liệu từ vị thuốc đông y như năm nhúm xương bò và xuyên khung để tăng hương thơm cho món lẩu.
4. Ba tiếng thét
Đây là một trong những món ăn bị đánh giá là tàn bạo và kinh dị nhất. Bởi lẽ, quá trình ăn sống những chú chuột con vô cùng dã man. Những chú chuột con mới sinh sẽ được cho ăn mật ong trước để ngọt thịt, sau đó chúng sẽ được đặt trong 1 đĩa riêng. Gia vị sẽ được đặt trên đĩa khác.
Người ta cho rằng, khi dùng đũa gắp chuột, chúng sẽ sợ hãi mà thét lên một tiếng (tiếng thét thứ nhất). Khi bị đặt vào đĩa gia vị, chuột con sẽ thét tiếng thứ hai. Khi bị đưa vào miệng người ăn, chú chuột sẽ thét tiếng thứ ba. Đó chính là lý do vì sau món này có tên gọi là “Ba tiếng thét”.
Nguyên liệu chính của món này là những chú chuột con đỏ hỏn còn chưa kịp mở mắt.
Mặc dù món ăn này bị cho là quá kinh khủng, mất vệ sinh, dễ lây bệnh truyền nhiễm nhưng vẫn có nhiều người không ngại ngần với việc thưởng thức. Bởi lẽ họ cho rằng, món này rất bổ dưỡng và giúp tăng cường sinh lực phái mạnh.
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 4437310420835102239

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item