Bật mí 6 món “ăn là ghiền” cho những chiều mưa bất chợt

Vào những ngày tiết trời “sáng nắng chiều mưa” như ở Sài Gòn thì cần lắm một nồi lẩu nóng hổi hoặc thố mì cay Hàn Quốc hấp dẫn,.....cùng bạn bè xì xụp húp lấy húp để là “toẹt vời ông mặt trời”. Dưới đây, Địa Điểm Ăn Uống sẽ gợi ý cho các bạn những món ăn lý tưởng trong những ngày mưa gió nhé!

1. Lẩu
An tâm rằng bạn sẽ khó nhàm chán với món lẩu bởi  bên cạnh một số “thương hiệu lẩu” quen thuộc thì Sài Gòn cũng đã “nhập khẩu” thêm những quán có các món lẩu khá độc đáo và lạ mắt như: lẩu hàu kim chi,  lẩu tokpokki,...và đặc điểm chung là món nào cũng “ngon hết sẩy”.
2. Mì cay 7 cấp Hàn Quốc
Woa...Những thố mì cay siêu hấp dẫn đủ các loại topping: hải sản, bò, cá viên, xúc xích, nấm kim châm,....tất cả hòa quyện ăn ngon “bá chấy bọ chét”. Khoái nhất nước dùng ngọt thanh đậm đà thêm vị cay the the của kim chi nữa ta nói “super đã”. Cảnh báo bạn nào không ăn cay giỏi thì nên ăn cấp độ 1 thôi nghen chứ hổng thôi cay “phù mỏ” luôn í.

3. Ốc
Các tín đồ ẩm thực nếu đã có dịp trải nghiệm các món ngon đường phố khi về chắc chắn sẽ không khỏi “nhớ nhung” đến các món ốc ở Sài Gòn. Và nhất là vào những ngày thời tiết “ẩm ương” thế này thì ốc luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ.
@titatiton
@ntnamhair
Có thể ốc Sài Gòn không sánh nổi với những thành phố biển về độ tươi nhưng về khoản sáng tạo trong cách chế biến là “vô địch thiên hạ” nào là: xào bơ, phô mai, trứng muối, nướng muôi ớt, hấp Thái,...và đó cũng là nguyên nhân vì sao dân tình “mê” ốc đến thế.

4. Buffet nướng
Chỉ với 99k là đã được ăn thoả thích các món nướng như: lòng nướng, tôm, mực trứng nướng, Ba rọi cuộn kim châm, bạch tuột nướng, cá basa nướng, mực nang, mề gà, tim nướng...Trời mưa lạnh lạnh mà quây quần bên lò nướng nữa là y chang ở Đà Lạt luôn à nghen.
Ảnh: FB Cao Gia Đạt
Nguyên hàng đồ nướng “cực chất” và cả rau củ nhâm nhi cùng. Nhanh tay thì còn, chậm tay thì chờ lên khây mới nè.
Ngoài ra còn có các món khai vị như: khoai tây chiên, xôi chiên, gỏi đu đủ thịt heo, xúc xích chiên, chả giò chiên, xôi hải sản, gỏi xoài,…và các món tráng miệng như: chè sương sa hột lựu, rau câu, trái cây theo mùa, quá xá đã các bạn ơi!

5. Hàu né
Bò né giờ là xưa rồi nha “modern” bây giờ ăn hàu né mới đã nè!
“Tất tần tật” nguyên liệu làm nên món hàu né “thần thánh” này đây! Hàu ở quán các bạn tự né luôn, một phần hàu nhiều lắm nên chắc chắn làm một lần sẽ không hết đâu phải chia làm hai nha
Hàu rất là tươi lại to nữa ăn đã lắm, vị ngọt của hàu cứ ứa ra trong miệng hoặ chấm bánh mì siêu sướng nhé

6. Bún muối ớt
Có lẽ bạn sẽ tò mò khi nghe đến tên bún nước hay còn gọi là bún muối ớt nhưng khi ăn thử món này bạn sẽ hiểu. Đúng như tên gọi bún muối ớt, nước dùng của bún được nấu cay khiến cho bạn  phải xuýt xoa khi thưởng thức vào những buổi chiều mưa rã rít
Một tô bún đầy đủ như thế có khá là nhiều hành, đồ ăn cũng nhiều lắm đó. Sợi bún rất đặc biệt to gần bằng sợi bánh canh topping khá là nhiều nào là thịt bò, bò viên, trứng, một ít thịt băm và nước dùng vị ngọt thanh ăn kích thích lắm.
Theo DiaDiemAnUong

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 6890597630532168014

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item