Đưa bé ra ngoài sản phụ, bác sĩ mổ trúng đầu trẻ sơ sinh

Khoảng 4 ngày sau khi con anh Phúc chào đời, trong lần đội ngũ y bác sĩ mở mũ ra để tắm rửa, anh Phúc phát hiện trên đầu con mình có một vết thương dài khoảng 3-4cm, đã được khâu lại. Lúc này, gia đình truy hỏi, yêu cầu các bác sĩ phải cho biết nguyên nhân dẫn đến vết thương trên đầu thì được biết trong lúc sinh mổ, bác sĩ đã mổ trúng đầu......

Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, nơi xảy ra vụ việc...
Anh Hồ Tiến Phúc (30 tuổi), ngụ tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, vợ anh là chị Trần Thị Thanh Lan (29 tuổi), sinh con đầu lòng lúc 8h15’ ngày 14/5 vừa qua tại phòng yêu cầu, khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Sau khi vợ anh sinh con, các bác sĩ thông báo sức khỏe con anh Phúc rất yếu, phải nuôi dưỡng trong lồng ấp. Con gái anh Hồ Tiến Phúc sau đó được chuyển lên khoa Nhi để các bác sĩ chăm sóc. Khoảng 4 ngày sau khi con anh Phúc chào đời, trong lần đội ngũ y bác sĩ mở mũ ra để tắm rửa, anh Phúc phát hiện trên đầu con mình có một vết thương dài khoảng 3-4cm, đã được khâu lại. Lúc này, gia đình truy hỏi, yêu cầu các bác sĩ phải cho biết nguyên nhân dẫn đến vết thương trên đầu thì được biết trong lúc sinh mổ, bác sĩ đã mổ trúng đầu con anh Phúc sau đó dùng chỉ khâu lại. Anh Phúc cho biết, để xảy ra vụ việc nghiêm trọng trên nhưng các bác sĩ của khoa Sản không thông báo cho gia đình anh biết, cố tình che giấu sự thật bằng cách dùng mũ đội lại cho trẻ. Khi phát hiện sự việc, anh Phúc dùng điện thoại chụp lại phần vết thương trên đầu con mình lại bị những người có trách nhiệm ngăn cản. 

11-26-23_dsc_0058
Anh Hồ Tiến Phúc phản ánh sự việc cho phóng viên... 
Anh Hồ Tiến Phúc phản ánh sự việc cho phóng viên Đặc biệt, khi gia đình yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng giải thích rõ vụ việc thì được bệnh viện mời lên giải thích một cách chung chung, và không thừa nhận trách nhiệm. Theo anh Phúc, người thực hiện ca mổ sinh cho chị Trần Thị Thanh Lan là bác sĩ Nguyễn Hải Lê, phó Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Bác sĩ Đặng Bá Soãi, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, sản phụ Trần Thị Thanh Lan mang thai 37 tuần tuổi thì sinh. Trong quá trình sinh con, sản phụ Lan vỡ ối non, các bác sĩ của khoa Sản đã tiến hành mổ đưa cháu bé ra ngoài. Trẻ sơ sinh nặng hơn 1,9kg trong tình trạng sức khỏe yếu, tím tái, suy hô hấp, được chuyển lên khoa Nhi. Qua chụp CT sọ não bệnh viện phát hiện cháu bé bị phù não chất trắng diện rộng và được điều trị, nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch, hỗ trợ hô hấp bằng máy, trên đầu có bướu huyết thanh nhỏ.

 Vết thương đã được khâu lại trên đầu bé

 Theo bác sĩ Đặng Bá Soãi, hiện tình trạng sức khỏe của con anh Hồ Tiến Phúc rất yếu, vẫn đang được các bác sĩ theo dõi sát diễn biến sức khỏe và hết lòng điều trị. Bác sĩ Đặng Bá Soãi cũng cho biết, trên đầu con anh Phúc có một vết thương đã được khâu lại. “Nguyên nhân vì sao xuất hiện vết thương này thì tôi không biết, vì vết thương đó có từ khi cháu bé được chuyển từ khoa Sản qua”-bác sĩ Soãi nói. Một Phó Giám đốc của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng xác nhận trong lúc mổ đưa cháu bé ra ngoài, bác sĩ đã mổ trúng đầu cháu bé. Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo này, vết thương đó chỉ ngoài da, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của trẻ sơ sinh. “Vì còn lớp sọ cứng, dao mổ không dễ gì mổ thủng lớp sọ được!...”-vị lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng trả lời. 
 HOÀNG HẠNH./ Nông Nghiệp.

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 251066492662818286

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item