Clip cướp giật túi xách táo tợn giữa trung tâm Đà Nẵng

Sau khi bẻ cổ khóa xe trước ngôi nhà trên đường Phan Châu Trinh không thành, 2 nam thanh niên tiếp tục cướp giật túi xách của người phụ nữ vừa bước xuống ô tô trước sự bất ngờ của nhiều người dân. Đây là sự việc rất hiếm khi xảy ra ở TP Đà Nẵng trước đây, khiến nhiều người dân lo lắng, bất an.
Chiều ngày 30/5, thượng tá Trần Văn Tám, Phó trưởng Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) xác nhận, cơ quan điều tra đã tiếp nhận và vào cuộc điều tra vụ cướp giật xảy ra trên đường Phan Châu Trinh (phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vào chiều 28/5.
 Vụ cướp giật táo tợn này khiến cộng đồng mạng Đà Nẵng lo lắng, bất an - Ảnh cắt từ clip.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh cướp giật táo tợn giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng, khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng vì đây là tình trạng hiếm khi xảy ra tại thành phố vốn nổi tiếng bình yên này.
Theo anh Lý Minh Hùng, chủ nhân của clip này cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ chiều 28/5. Vào thời điểm trên, hai thanh niên đi xe máy hiệu Air Blade màu đỏ - đen đã lượn vài vòng trên đoạn một chiều đường Phan Châu Trinh, đoạn đối diện ngân hàng Eximbank để tìm "con mồi".
 Clip 2 đối tượng cướp giật túi xách trắng trợn giữa phố Đà Nẵng
Sau đó, một đối tượng đứng ngoài đường canh, còn một đối tượng mặc áo màu trắng vào móc cốp xe của chị Châu Kim Ánh nhưng không thành công. Khi thấy một cặp vợ chồng dừng ô tô bên đường để đi vào nhà, trên vai người vợ mang túi xách, hai tên cướp này đã chuyển "mục tiêu".
Khi hai vợ chồng vừa bước xuống ô tô để vào nhà thì một đối tượng nhảy xuống và lao vào giật chiếc túi rồi phóng lên xe máy chờ sẵn tẩu thoát. Trong lúc giằng co, một điện iphone 5s của chị H. bị rơi ra ngoài. Tuy nhiên, tất cả các tài sản còn lại trong túi xách của chị đều bị mất. Đáng nói hơn, sự việc này còn xảy ra ban ngày và ở khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng.
Clip cướp giật túi xách táo tợn giữa trung tâm Đà Nẵng - Ảnh 3.
 Trước khi thực hiện cướp giật túi xách của chị H., 2 đối tượng này còn bẻ khóa xe máy của ngôi nhà đối diện nhưng bất thành. Ảnh cắt từ clip
Trao đổi với PV, chị Võ Thị H., nạn nhân bị cướp túi xách, cho biết: "Tôi và chồng vừa đi làm về, khi vừa bước xuống xe thì một thanh niên bất ngờ lao đến giật chiếc túi xách và chạy lên xe máy tẩu thoát. Do lúc đó chồng tôi đi trước và đã bước vào nhà nên không ngăn cản được. Lúc tôi truy hô thì có người hàng xóm dùng xe máy để truy đuổi theo 2 tên cướp nhưng do chúng chạy xe quá nhanh nên đến đường Đoàn Thị Điểm thì bị mất dấu. Tôi sống ở Đà Nẵng đã mười mấy năm nay và trước giờ khu vực này rất bình yên, an ninh, tuy nhiên sau khi xảy ra sự việc này tôi cảm thấy rất hoang mang. Hy vọng cơ quan chức năng sớm tìm ra được các đối tượng này để trấn an người dân".
Theo chị H. trong túi xách chị bị cướp có một điện thoại iphone 6 Plus, khoảng gần 20 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân khác. Trong đó, riêng chiếc túi xách hàng hiệu của chị H. trị giá khoảng 40 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản bị mất khoảng 80 triệu đồng.
Clip cướp giật túi xách táo tợn giữa trung tâm Đà Nẵng - Ảnh 4.
 Đây là tình trạng rất hiếm khi xảy ra ở thành phố an ninh như Đà Nẵng. Ảnh cắt từ clip
Chị Châu Kim Ánh, nhà đối diện chị H., một nạn nhân hụt của nhóm cướp này cũng cho biết, hôm xảy ra vụ việc, chị cũng bị chính hai đối tượng này bẻ cổ xe máy nhưng không thành.
Hiện lực lượng công an đang tích cực tổ chức truy xét đồng thời trích xuất hình ảnh từ camera. Bước đầu, cơ quan điều tra đã khoanh vùng được một số nghi can. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
Trước đó vào ngày 23/5, Facebook trên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng cũng xuất hiện hình ảnh trước khi xảy ra vụ giật túi xách hụt của bạn mình.
Theo đó, vụ việc xảy ra vào chiều 23/5, 1 đôi nam nữ dừng xe chụp hình trên đường Hoàng Sa (đoạn trên bán đảo Sơn Trà) thì có 2 đối tượng đi trên xe máy màu trắng áp sát định giật túi xách trên tay người phụ nữ nhưng bất thành.

Theo Hà Nam / Trí Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 6034700915347867658

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item