Chuyện lạ về cô dâu trong đám cưới với người chồng vừa qua đời, xôn xao miền Tây

Chưa kịp tổ chức lễ cưới mà người chồng tương lai đã ra đi mãi mãi. Nhớ lời hẹn ước và lỡ đã có bầu với chàng trai được mấy tháng, cô gái kiên định tổ chức lễ cưới với nhiều nỗi niềm đẫm nước mắt.
Mấy ngày qua, câu chuyện về một cô dâu ở Long An tổ chức lễ cưới nhưng không có chú rể đã thu hút được sự chú ý số đông của cộng đồng mạng xã hội. Một số người quý mến, cảm phục trước tấm lòng của cô gái dành cho người chồng quá cố. Tuy nhiên, cũng rất nhiều những người khác lại cho rằng cô dâu sẽ phải đối mặt với không ít những khó khăn sẽ gặp phải cho cuộc sống phía trước.
Để tìm hiểu ngọn nguồn câu chuyện, PV Phununews đã gặp Nguyễn Trần Anh Thư (SN 1998, ở xã Rạch Kiến, huyện Cần Đước) - nhân vật chính trong câu chuyện, để hiểu thực hư và nhiều hơn về đám cưới có một không hai này.
Mở đầu cuộc trò chuyện, Thư chia sẻ lý do tổ chức đám cưới, trong một lần gần đây, "em lên thăm anh Cao Đức Tài (SN 1994, ngụ huyện Cần Đước) lúc đang trong quân ngũ và cũng báo tin rằng em đã có bầu. Anh Tài nghe tin mừng lắm. Sau đó, cả em và anh Tài đều thông báo cho gia đình để lên kế hoạch cho ngày cưới. Nào ngờ…!"
Rồi Thư nấc nghẹn, đôi mắt đỏ hoe, kể tiếp "hồi cuối năm 2015, khi anh được về nghỉ phép, anh và gia đình cũng qua nhà em để xin cưới và hai gia đình đã thống nhất tháng 6/2016 khi ảnh xuất ngũ sẽ tổ chức. Thế nhưng, em phát hiện mình có bầu, nên thông báo để cưới sớm hơn dự định. Sau mấy ngày nghỉ phép, anh Tài thường xuyên qua thăm em. Vậy mà, ngày 9/5, ảnh chạy xe máy qua nhà em chơi thì bị tai nạn rồi đi mãi không về nữa...".
Chị Thư trải lòng cùng PV
Được biết ba năm trước, trong một buổi tiệc của bạn tổ chức, Tài và Thư quen biết nhau. Sau mấy tháng tìm hiều, cả hai chính thức phát triển thành mối quan hệ tình yêu nam - nữ. Đôi trẻ còn ước hẹn, khi đủ tuổi sẽ tổ chức đám cưới.
Để lo cho tương lai, Tài đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự. Còn Thư sau một thời gian học nghề ở TP. HCM cũng quay về Cần Đước mở tiệm áo cưới, trang điểm cô dâu.
Trong khi kể chuyện, Thư khóc rất nhiều. Phải mất khoảng thời gian hơn 20 phút, được sự động viên từ gia đình và người viết, Thư mới tiếp tục câu chuyện.
"Nhìn ánh mắt trước khi ảnh mất cứ hiện về trong đầu em. Vậy nên, sau khi bên gia đình ảnh làm đáng tang xong xuôi, em thuyết phục gia đình hai bên. Biết em kiên định, và mang giọt máu của ảnh trong người, nên mọi người đồng ý', Thư nói về chuyện đi đến quyết định tổ chức đám cưới có một không hai, gây xôn xao miền Tây.
Hay tin Thư sẽ làm đám cưới với Tài khi anh này đã mất, nhiều bạn bè khuyên ngăn. Nhưng khi thấy Thư quyết tâm, mọi người đến giúp Thư rất nhiều. Đám cưới của cô gái trẻ không hề cô đơn khi vẫn có gia đình, có người thân, bạn bè đến chúc mừng.
Hình ảnh cưới do các bạn của Thư - Tài ghép tặng
Thư rạng rỡ trong ngày cưới
"Từ ngày về nhà chồng, em rất được ba mẹ yêu thương. Em vẫn đi làm bình thường và nhang khói cho anh Tài hằng ngày. Chỉ mong con của tụi em nhanh ra đời, vuông tròn là em hạnh phúc lắm rồi", Thư nói."
Ông Nguyễn Thanh Bình (cha của Thư) cũng trải lòng về việc con gái mình lấy người đã mất. "Kể từ khi thằng Tài qua đời, con Thư cứ như người mất hồn, Khi nghe nó nói nó sẽ làm đám cưới với Tài, gia đình tôi lo lắng lắm. Thế nhưng, sau nhiều đêm suy nghĩ, tôi cho rằng âu cũng là duyên số. Chỉ mong con Thư phụng dưỡng tốt gia đình bên chồng, và cháu nhanh ra đời là đủ rồi”, ông Bình giải bày nỗi lòng của một người cha.
Tiểu Vũ

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 3923900674759549176

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item