MC Phan Anh trở thành ‘soái ca’ sau khi tham gia chương trình ‘60 phút mở’?

Sau khi tham gia chương trình “60 phút mở” MC Phan Anh nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía cộng đồng mạng.
Trong chương trình mà MC Phan Anh tham gia có sự góp mặt của nhà báo Hồng Thanh Quang, nhiếp ảnh gia Na Sơn, nhà báo Hoàng Minh Trí (biệt danh Cu Trí), chuyên gia tâm lý hành vi Phạm Mạnh Hà, do nhà báo Tạ Bích Loan dẫn chương trình.
Phan Anh là khách mời nói về vấn đề của chương trình là: “ Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?”. Và Anh là người đã từng chia sẻ đoạn clip thí nghiệm cá chết khi sống trong môi trường nước biển Vũng Áng của VTC, trên trang facebook và nhận được nhiều lượt chia sẻ và phản hồi từ cộng đồng mạng. Là một người có lượng fans lớn nên đoạn clip được chia sẻ lên đến 12 nghìn lượt thích là 1 nghìn 500 lượt chia sẻ.
Tham gia với vai trò là người phản biện đối với các khách mời, nên những câu trả lời của MC Phan Anh nhận được rất nhiều lời khen từ phía khán giả xem truyền hình và fans yêu thích.
MC Tạ Bích Loan đặt câu hỏi: “Có người cho rằng những người có nhiều người theo dõi, nhiều fan hâm mộ như Phan Anh thì nếu như mỗi chia sẻ không đúng gây tác hại lớn, bạn nghĩ sao?”, MC Phan Anh cho rằng: “Tôi luôn luôn dừng lại một nhịp trước khi viết điều gì đó trên facebook, tất nhiên nó không thể nào luôn luôn được chính xác, nhưng không có nghĩa tôi không có quyền nói lên quan điểm của mình”.
Để nói về động cơ khi chia sẻ clip, MC Phan Anh mong muốn: “Toàn xã hội có tiếng nói trao đổi cởi mở, dân chủ, thẳng thắn hơn”.
Nhưng TS.Phạm Mạnh Hà - chuyên gia tâm lý Học viện Thanh thiếu niên khẳng định động cơ của Phan Anh bắt nguồn nhu cầu quyền lực, muốn được những người khác nghe theo. Phan Anh phản đối:“Tôi không bị thúc đẩy bởi động cơ quyền lực”.
Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Phan Anh gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người: “Xin cám ơn những người bạn! Và xin vui lòng tôn trọng những ý kiến khác biệt! Hãy trao đổi một cách bình tĩnh, văn hoá. Họ trong đời sống đều là người tôi quý mến và ngược lại tôi tin không có thù ghét gì tôi cả. Mong cả nhà thông cảm bố cháu xin phép chậm trả lời vì đang đưa cả nhà đi nghỉ hè. Chúc một tuần mới đầy hào hứng tới tất cả, #‎từnayngườibiếtyêungười‬”.
Dòng trạng thái của Phan Anh nhận được hơn 41 nghìn lượt thích và 170 lượt chia sẻ của cộng đồng mạng.
MC Phan Anh trả lời về câu hỏi: “Chia sẻ trên mạng xã hội, bạn chia sẻ vì ai?”, anh không ngần ngại đáp rằng: “Câu chuyện dũng cảm là câu chuyện trên hết, nó không đơn thuần là câu chuyện về cá, cần đọc kỹ những điều người viết viết chứ không chỉ nhìn clip chia sẻ mà chúng ta phán, như vậy chúng ta vô tình thành người vội vàng, hấp tấp”.
Chia sẻ của Phan Anh nhận được phản hồi từ phái cộng đồng mạng
Phan Anh trở thành "soái ca" trong lòng các bạn trẻ
Với câu trả lời trên của Phan Anh, nhà thơ - nhà báo Hồng Thanh Quang cho là Phan Anh đang ngụy biện: “Sẽ không ai quan tâm bạn nghĩ gì trong đầu, bạn khiến nhiều người yêu thương bạn tin tưởng bạn, đặt niềm tin ở chỗ lẽ ra không nên đặt niềm tin”. Nam MC tiếp tục phản đối: “Đừng phán xét ai đó thông qua những sự kiện mà chúng ta không phải người trong cuộc, chung ta không phải cá nhân đó”.
Sau khi kết thúc cuộc tranh luận, nhà báo Na Sơn và nam MC Phan Anh đã củng đưa ra quan điểm của mình là: “ Đừng im lặng nhưng chia sẻ có ý thức” .
“Tôi nghĩ mối chúng ta đều có quyền lên tiếng quan điểm của mình, quan điểm đó cần được mọi người tôn trọng. Tôi rất mong rằng quan điểm đó được mọi người tranh luận một cách có văn hóa, văn minh, bởi chí có tranh luận chúng ta mới tìm thấy chân lý, chúng ta sẽ giúp cho sự phát triển. Đừng im lặng mà hãy chia sẻ có ý thức”, điều mà Phan Anh muốn nói đến mọi người.
Ngoài ra, các vị khách mời còn có những câu nói gửi đến các bạn trẻ rất hay và ý nghĩa về việc cân nhắc kĩ khi chia sẻ trên cộng đồng mạng, chúng ta cần phải thực tế, share có ý thức và có trách nhiệm với hành vi của mình. Và hãy tỉnh táo hãy sử dụng facebook đó là thông điệp mà chương trình muốn nhắn gửi đến khán giả.
Cát An

Có thể bạn quan tâm?

Hóng chuyện 8712286334237655692

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item