Khu ăn chơi "Quận nhất mới" cực chất cho giới trẻ Sài Gòn

Hãy thử ghé nơi được mệnh danh "Quận nhất mới" này và bạn sẽ thấy, nơi này thực sự đáng để bỏ thời gian khám phá.
Khu vực Thảo Điền, Quận 2 từ lâu vốn được biết đến là một khu “nhà giàu” với đủ thể loại biệt thự lớn bé với những khu vườn, hồ bơi tuyệt đẹp. Vì vậy, nhiều người nghĩ rằng không phải ai cũng đặt chân được vào đây. Tuy vậy, có một Thảo Điền rất khác mà nếu như không chịu khám phá, bạn sẽ không thể có được những trải nghiệm như thế.
 
Vậy, điều gì đã khiến Thảo Điền được mệnh danh "Quận Nhất mới" của Sài Gòn?

1. Săn lùng các quán cafe siêu đẹp

Không cần phải hỏi đường làm gì cho mất công. Bạn cứ đánh xe dọc từ đường Xuân Thủy đến đường Nguyễn Ư Dĩ là sẽ thấy vô số cafe vừa đẹp vừa sang, và tất nhiên chất đừng hỏi. Đảm bảo bạn sẽ bị mê mẫn bởi những quán cafe này vì không gian và nội thất quán nhìn rất bắt mắt và độc đáo.
 
 

2. Thưởng thức những món cực ngon

Nghĩ đến khu Thảo Điền chắc ai cũng nghĩ đến đồ ăn toàn "giá trên trời". Không phải vậy đâu nha, ngoài những nhà hàng Tây  sang chảnh thì cũng có những quán ăn bình dân siêu ngon luôn. Khám phá khu ẩm thực bên khu này là mê mẩn luôn đó.

3. Khám phá chợ nguyên liệu Tây

Là nơi có mật độ người nước ngoài sinh sống và làm việc ở TP. Hồ Chí Minh cao, nên Thảo Điền cũng được nhiều nhà đầu tư xây dựng những khu siêu thị/chợ nho nhỏ, hiện đại. Ở đây, bạn có thể mua đủ các loại nguyên liệu từ olive, feta cheese để làm Salad Hy Lạp hay tìm loại sốt cà chua Tây Ban Nha hảo hạng cho món thịt viên cùng spaghetti.
Có 2 cửa hàng đều nằm trên con đường Thảo Điền mà bạn có thể lựa chọn. Đó là Naman Market ở 21 Thảo Điền, Thảo Điền, Quận 2. Naman chuyên bán những nhu yếu phẩm thông thường, có nhiều loại ngũ cốc lạ và nguyên liệu nấu ăn kháđa dạng cho bạn nào đam mê nấu nướng, đặc biệt là nấu món Tây.
 
Naman Market.
An Nam Gourtmet.

4. Mua sắm ở chợ phiên cuối tuần cực chất

Chợ phiên cuối tuần thì không còn quá xa lạ với teen Sài Gòn. Nhưng đảm bảo với bạn, Saigon Urban Flea Market ở khu vực Saigon Outcast quận 2 còn chất hơn thế. Tới đây, ngoài những cửa hiệu bán đồ handmade độc đáo, bạn còn được gặp gỡ rất rất nhiều bạn bè ngoại quốc, nhiều khi bạn còn có thể bắt gặp cả một ban nhạc Tây chơi nhạc dưới 2 container treo lơ lửng.
Với vé vào cổng chỉ 20,000 là bạn có thể tận hưởng không khí đi chợ cuối tuần toàn là bạn bè ngoại quốc, tha hồ mà tập tiếng Anh. Nếu thấy 1 anh chàng quyến rũ, 1 cô nàng dễ thương, đừng ngại nói câu “Xin chào” nha. Nhiều người trong số họ có thể nói tiếng Việt đấy.
 

5. Thiên đường cho tín đồ nội thất

Có thể bạn chưa biết, Thảo Điền còn là một thiên đường đồ nội thất và đồ cổ. Bạn muốn mua đồ nội thất? Hãy đến ngay những cửa tiệm xinh xẻo trên đường Xuân Thủy nhé. Tha hồ mà lựa chọn
Ngoài ra, có 2 cửa tiệm bán đồ nội thất khá nổi tiếng vì còn có trà cafe cho bạn ngồi thưởng thức nữa. Đó là The Warehouse by Thai Cong và Villa Royale
Tiệm này đang nổi như cồn, nằm trên đường 215A1 Nguyễn Văn Hưởng, Quận 2, TP. HCM nhé, có menu đồ uống đa dạng từ 45,000 – 250,000

Villa Royale là một khu villa tuyệt đẹp và bên trong thì dường như chứa cả rương châu bóc, ngọc ngà. Dòm một lần là các tín đồ vintage, hoài cổ sẽ yêu liền. Chủ tiệm là người Úc gốc Ba Lan và Scotland, bác ấy đã chu du khắp thế giới để góp nhặt những món đồ nội thất độc nhất về đây.
Ngoài ra, chỉ từ 60,000 – 250,000 là bạn có thể thưởng trức trà TWG thượng hạng và bánh ngọt, đồ Tây. Ở đây có phục vụ high tea, dành cho ai mê phong cách trà nước Anh, đúng là chỗ tuyệt vời dành cho các cậu ấm cô chiêu dùng trà chiều nhé.
 
Bạn còn chờ gì nữa? Nếu chưa tới Thảo Điền thì chưa biết, tới rồi đừng có mê đắm mà dạo bước mỗi chiều thứ Bảy đấy.

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 7227419997574301485

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item