Cô vợ thông minh và kế hoạch trú mưa tại chính nhà nghỉ mà chồng và nhân tình đang “tạm lánh”

Mai biết chắc lúc này nghe điện thoại mà mặt Minh sẽ tái mét lại bởi tiệm bánh mà Mai đang nhắc đến nằm đối diện nhà nghỉ mà Minh đang ở.


1h sáng, Mai tỉnh giấc, khoảng giường thân thuộc bên cạnh vẫn trống vắng như mọi khi. Và cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà Mai tỉnh giấc vào khoảng thời gian này. Chuyện gì cũng có lý do của nó cả.
Mai bước từng bước rất nhẹ ra khỏi phòng, ánh đèn hành lang mập mờ nhưng vẫn đủ le lói để Mai tìm ra Minh đang ở đâu.
- Anh nhớ em không ngủ được đây này. Chiều nay nhìn thấy em mặc chiếc váy đó, anh chỉ muốn lao vào…
Minh cười khúc khích mà không biết rằng Mai đang đứng phía sau mình. Chắc tại Minh đang hang say nói chuyện với cô người yêu bé nhỏ nên mới vậy. Cười chua chát, Mai quay lại phòng ngủ.  Mai đã biết chuyện Minh ngoại tình từ tháng trước rồi. Mới đầu Mai cũng đã định làm ầm ĩ lên nhưng rồi sau đó Mai lại chọn cách im lặng. Làm ầm ĩ lên chắc gì đã giải quyết được mọi chuyện, mà có khi còn khiến nó trở nên tồi tệ hơn ấy chứ.
Hơn nữa Mai vẫn còn muốn níu kéo gia đình này. Minh từ trước tới nay không hề như vậy. Đàn ông mà, ai chẳng có những phút nông nổi, quan trọng, Minh vẫn đối xử rất tốt với mẹ con Mai. Chứng tỏ, người chồng, người cha có trách nhiệm trong Minh vẫn còn tồn tại. Và mai quyết định thử một lần, nếu như không thành công thì cũng không còn gì để nuối tiếc vì thứ đó đã không còn thuộc về mình.
Mai lén đặt máy ghi âm ở khắp những nơi có thể trong nhà. Và mỗi lần mở máy lên, Mai lại thấy có một nỗi chua xót trào dâng trong lòng. Mà cụ thể là chiều hôm nay, Minh sẽ có một cuộc hẹn với người yêu bé nhỏ ở nhà nghỉ. Mai mỉm cười xin sếp chiều nay về sớm vì nhà có việc. Qua nhà bà ngoại đón con, Mai tới thẳng địa chỉ nhà nghỉ mà Minh sẽ đến. Nhưng Mai không vào nhà nghỉ mà sang tiệm bánh bên đường, đối diện nhà nghỉ đó.

Xong xuôi tất cả, Mai mới nhấc điện thoại gọi cho Minh, nhưng người nói chuyện không phải là Mai mà là con trai:
- Ba à, mẹ cho con đi ăn bánh ngon lắm ba ạ. Ba đi làm có mệt không ba. Lát con sẽ mua thêm một chiếc thật ngon mang về cho ba nhé! Con yêu ba nhiều! – Con trai Mai bi bô
Mai không muốn biết và cũng chẳng cần phải biết tình địch của mình là ai. Mục đích của Mai chính là đánh vào tâm lý của Minh, đánh vào phần trách nhiệm, lòng yêu thương còn sót lại của Minh với gia đình.
- Anh à, hôm nay em được về sớm nên cho con đi loanh quanh. Thấy tiệm bánh ngon, đẹp mắt quá nên em đưa con vào. Nó nằm ở số 6, ngay trên đường T thôi. – Mai cố tỏ ra hồn nhiên
Mai biết chắc lúc này nghe điện thoại mà mặt Minh sẽ tái mét lại bởi tiệm bánh mà Mai đang nhắc đến nằm đối diện nhà nghỉ mà Minh đang ở.
Hôm đấy ăn xong, 2 mẹ con Mai về nhà. Lát sau Minh cũng về, mặt Minh hơi tái nhưng vẫn bình tĩnh để đối diện với Mai. Nhưng Mai có thể cảm nhận được trong ánh mắt Minh nhìn mình, hình như đã xuât hiện sự hối lỗi.
nha-nghi-blogtamsuvn
Và Mai quyết định bước tiến cuối cùng. Hôm nay, Minh lại có hẹn với nhân tình ở nhà nghỉ. Nắm rõ địa chỉ, Mai lại đưa con tới gần đó dạo chơi. Và đúng như đài dự báo, trời chiều chuyển mưa.
- Anh à, em đưa con đi chơi mà bị mắc mưa. Không đem theo ô, áo mưa, may mà có bác chủ nhà nghỉ tốt bụng cho mẹ con em trú nhờ. Nó ở số 7, ngay trên đường X thôi. Nếu trời không tạnh, lát anh qua đón mẹ con em nhé!
Mai đoán chắc Minh sốc lắm bởi Minh không ngờ là Mai và con lại trú mưa ngay chính nhà nghỉ mà anh và nhân tình đang “lánh tạm”.
- Hôm nay anh không về được rồi, sếp đang cáu lắm. – Minh hốt hoảng
- May quá, mưa cũng ngớt rồi, em và con gọi taxi anh ạ. – Mai chậm rãi
Tối đó về nhà, Minh nhìn Mai, im lặng. Rồi bất ngờ, Minh ôm chặt lấy Mai:
- Tha lỗi cho anh nhé! Anh biết sai rồi, ham vui nhất thời thôi. Em muốn trách phạt anh thế nào cũng được.
- Phạt gì cơ? Mà anh có lỗi gì chứ? – Mai tỏ ra ngu ngơ
Mai thừa hiểu Minh nói gì. Nhưng hành động này của Minh, Mai biết là kế hoạch giữ chồng của mình đã thành công rồi.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 1077901966801878806

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item