Bà bầu huyết áp thấp nên ăn gì?

Bà bầu huyết áp thấp cần chú ý trong chế độ ăn uống và sinh hoạt để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Vậy bà bầu huyết áp thấp nên ăn gì?

Bà bầu huyết áp thấp có triệu chứng gì?
Những triệu chứng xuất hiện ở bà bầu như thường xuyên hoa mắt chóng mặt, đặc biệt mỗi khi đang đứng lâu rồi ngồi hoặc ngược lại thì đó chính là do bà bầu bị huyết áp thấp. Lúc này cần phải cung cấp lượng oxy truyền lên não và các cơ quan khác để bảo đảm sức khỏe của mẹ bầu, đồng thời bảo vệ thai nhi trong bụng, tránh việc thai nhi không nhận đủ lượng máu và oxy cần thiết.
Bà bầu cần chú ý những điều sau để tránh bị tụt huyết áp:
- Không bỏ bữa sáng và phải chọn những món tốt cho tim mạch vào buổi sáng.
- Tăng lượng muối trong thức ăn và một chút xíu trong nước ép hoa quả để giúp máu lưu thông dễ dàng hơn. Theo đó, bà bầu cần nạp khoảng 10-15g muối mỗi ngày.
- Nên ăn những thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây, bánh mỳ hoặc cơm.
- Tăng cường ăn thức ăn như trứng, thịt và đồ ăn nhiều chất béo.

- Tăng cường ăn thêm rau xanh và hoa quả, cá trong các bữa ăn hàng ngày.
- Uống nước chanh đường pha với chút muối khi cần giải khát. Thức uống này sẽ giúp bà bầu được bổ sung vitamin C và lượng khoáng cho cơ thể.
- Cẩn thận trong việc dùng sữa ong chúa cũng như trà đặc và cà phê. Trong sữa ong chúa có chứa chất làm giãn động mạch huyết quản, giảm co bóp cơ tim và gây hạ huyết áp.
- Giữ đúng lượng nước nạp vào cơ thể mỗi ngày.
- Một ngày chia thành nhiều bữa nhỏ và bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu vitamin C, B cũng như protein.
- Không uống rượu bia bởi chúng có thể làm mất muối và mất cân bằng điện giải gây tụt huyết áp ở bà bầu. Hơn hết, chúng còn gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của thai nhi.
Bà bầu huyết áp thấp cần được chăm sóc thế nào?
Bà bầu tránh thay đổi tư thế đột ngột để tránh tình trạng thiếu máu tạm thời gây hoa mắt, chóng mặt thậm chí ngất xỉu. Lời khuyên cho bà bầu mỗi sáng thức dậy nên nằm một lúc trên giường rồi vươn vai, duỗi chân tay một lúc trước khi bước xuống giường. Trong các sinh hoạt đời thường cũng nên nhẹ nhàng để máu được lưu thông đều tới các bộ phận trên cơ thể.
Bà bầu huyết áp thấp nên ăn gì? - Ảnh 2
(Ảnh minh họa)
Bà bầu cần tranh thủ thư giãn mỗi khi cơ thể mệt mỏi. Lưu ý phải thư giãn ở tư thế đầu gối thấp nhằm giúp máu về não nhiều hơn.
Bà bầu không ở lâu ngoài trời nắng, không leo quá cao tránh nhiễm lạnh đột ngột và sốc nhiệt.
Bà bầu cần hạn chế tắm nước nóng trong phòng kín quá lâu. Điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe bà bầu bởi nó có thể khiến cơ thể bị mất nước, giãn tĩnh mạch.
Bà bầu nên thường xuyên vận động, tập thể dục nhẹ nhàng và thường xuyên kiểm tra định kỳ huyết áp để có thể điều chỉnh hợp lý chế độ ăn uống, sinh hoạt trong thai kỳ.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 617122075052550084

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item