Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Đã tìm ra nguyên nhân cá chết ở miền Trung

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (2/6), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết các nhà khoa học đã xác định được nguyên nhân cá chết ở miền Trung.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết các nhà khoa học đã xác định được nguyên nhân cá chết ở miền Trung. (Ảnh: VNE)

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa trả lời về việc xác định nguyên nhân thủy hải sản chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung trong thời gian gần đây.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, ngay sau khi phát hiện cá chết bất thường thì Thủ tướng và các Phó thủ tướng đã trực tiếp chỉ đạo kịp thời và quyết liệt. Theo đó hơn 30 bộ, ngành, cơ quan và các địa phương liên quan đã vào cuộc để thu thập chứng cứ, xác định, tìm ra nguyên nhân cá chết. Chính phủ cũng đã mời hàng trăm nhà khoa học trong nước, quốc tế cùng tham gia để thu thập dữ liệu chứng cứ nhằm xác minh, điều tra nguyên nhân cá chết trên nguyên tắc dựa vào khoa học khách quan, chặt chẽ về tính pháp lý.
Trong quá trình điều tra, Thủ tướng chỉ đạo nếu phát hiện tổ chức cá nhân vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không loại trừ cá nhân tổ chức nào.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cũng cho hay, đến nay các nhà khoa học cũng đã xác định được nguyên nhân cá chết, Thủ tướng cũng đã giao các cơ quan chức năng mời tư vấn trong và ngoài nước để phản biện độc lập trước khi kết luận chính thức vì xác định đây là vấn đề rất quan trọng,
“Khi công bố nó phải đảm bảo chứng cứ, tính pháp lý, tính khách quan. Đồng thời Thủ tướng cũng chỉ đạo quyết liệt triển khai các giải pháp đảm bảo môi trường kinh doanh, môi trường tự nhiên, nhất là đảm bảo môi trường biển đảm bảo lâu dài…” – Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, trước mắt để kịp thời hỗ trợ ngư dân bị hai, ngày 19/5, Thủ tướng ban hành quyết định hỗ trợ gạo cho ngư dân, tổ chức thu mua hải sản đánh bắt của ngư dân đồng thời hỗ trợ bằng tiền cho các tàu phải ngừng ra khơi.
N. Huyền/ Báo Mới

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 2828017194384421315

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item