Công Phá Ẩm Thực Đường Phố Thái - No Banh Bụng Không Thủng Ví!

Thưởng thức một thiên đường ẩm thực Thái Lan “all-in-one”: đủ món hội tụ trong một quán, vừa ngon, giá ổn.
Thái Lan là một trong những quốc gia được nhiều bạn trẻ sành điệu ở Việt Nam tìm đến vào những dịp lễ, không chỉ bởi không khí vui tươi, mà còn do quốc gia này sở hữu một hệ thống ẩm thực đường phố vô cùng độc đáo. Và nếu không có kinh phí để sang tận Thái Lan, đừng lo, ghé Baan Mai, chỉ sợ bạn không có sức ăn hết những món ăn tại nơi này.
Nằm trên mặt bằng rộng lớn ở đường Cửu Long, Baan Mai bắt mắt với kiểu...nhà hàng tầm trung chứ ít ai nghĩ rằng nơi đây lại là “trung tâm” của món ăn đường phố Thái giá-rẻ. Bắt mắt với tông màu đen trung tính bên ngoài, phải đặt chân vào bên trong, mới thấy là không khí ấm cúng nơi này mang lại. “Baan Mai” có nghĩa là nhà gỗ, thành thử ra quán sử dụng gỗ làm chất liệu chủ đạo, từ nội thất đến đèn cũng sử dụng tông màu vàng. Để làm dịu mát mắt bớt đi cho thực khách, sự đan xen giữa tranh ảnh cũng như những mảng xanh đã giúp cho nơi này dễ chịu. Vừa ấm cúng, lại đẹp mắt, không khó để với những khách lần đầu đến đây sẽ tìm cho mình một chỗ ngồi ưng ý – vừa thoải mái đợi món, vừa tranh thủ selfie cực đẹp.
Tuy nói là mang ý tưởng là mô hình street food, nhưng không có nghĩa là bày trí xuề xòa đâu nha, Baan Mai còn cho sơn phết các quầy hàng của mình như kiểu những xe đẩy hè phố giống nguyên bản ở trước Cung điện Hoàng gia Thái luôn đó! Mở cửa từ sáng sớm đến tối, đủ menu sáng trưa chiều, khách ghé giờ nào cũng dễ tìm món tủ.
Vì mong muốn mang đến một “street food” Thái đúng nghĩa – vừa đúng vị, lại đúng giá, và đúng cả nguyên liệu đặc trưng – Baan Mai đã liên kết hẳn với các đối tác Thái để mang về tại quán, rồi cho cả cô bếp trưởng người Thái xây lên công thức riêng của mình. Thành thử ra là, ăn vừa quen (nhất là với những bạn sành món Thái) lại vừa lạ (do nêm nếm theo công thức riêng), khách ăn cứ gọi là tấm tắc.
Một phần hủ tíu Thái giá 35k kèm nước uống (nước sả, sâm nhãn nhục, nha đam lá dứa, bông cúc táo tàu) cực kì hợp lý cho cả bữa ăn sáng, trưa lẫn chiều. Kiểu nước dùng chua nhẹ nhưng không khó chịu, thanh thanh lại phối hợp với nguyên liệu tươi giúp làm ngọt trở lại, thành ra hương vị nhờ vậy mà cân bằng. Đặc biệt là từng thớ thịt, tôm,… vẫn giữ được độ mềm ngọt tự nhiên do chỉ chế biến khi khách order chứ không làm trước.
Som Tam trứng muối có độ mặn mà vừa phải, khá lạ miệng khi dùng chung với bún. Nhờ có thêm tôm, đậu phộng, món này vừa có độ cân bằng vừa phải, ngon miệng, cộng thêm ít béo bùi của đậu khá thơm.
Pad Thái, một trong những món phải thử khi ăn món Thái. Vắt nhanh chanh vào hỗn hợp rồi đảo đều, vị chua chua, vị giòn giòn của của hành, đậu phộng, kèm theo đó là độ cay nồng của ớt, khách cứ xuýt xoa và đảo đều món này mà không dừng đũa được.
Phần lẩu một người đầy sụ, nước lẩu là nước Tom Yum, cay nhưng ngon, không gắt cổ cộng thêm thịt hải sản tươi là quá xá hợp. Đợi nồi lẩu sôi lên, chan nước xâm xấp bề mặt bún trong chén, rồi “đánh chén” sẽ cảm nhận vị nước lẩu vừa có độ béo, cay, chua, ngọt rất đã miệng. Gía 60k giảm còn 50k nha.
Phần này là lẩu 2 người, giá 120k còn 90k đầy ắp đồ ăn luôn nha!
Mà đã nói đây là thiên đường của “street food” Thái, thì phải kể đến là giá cả cực kì tốt nha. Mỗi món chỉ dao động từ 30k/món nên thành thử ra, điều đến đây bạn cân nhắc không phải là bạn có rủng rỉnh hay không, mà bao tử bạn có rỗng hay không để nạp hết một lượng lớn thức ăn ngon về nhà đó.
Còn nếu trưa ghé đây, nếu quen miệng không muốn đổi vị, cũng đừng lo sẽ ăn những món cơm nhạt nhẽo nha, những món như mực xào cary kiểu Thái (35k), gà xào lá hương nhu (35k), trứng cuộn kiểu Thái (35k),... vừa rẻ, lại rất vừa túi tiền, cực kì đáng để thử đó. Cầm menu món trưa lên, dám ai đến cũng bị hoa mắt chứ chẳng giỡn.
Món ngon, giá rẻ, không gian đẹp, lại có mặt ở 4 chi nhánh, còn không nhanh chân thử cho đã nào:
- Chi nhánh 1: 74  Cửu Long, P. 15, Quận 10
- Chi nhánh 2: 007 Khánh Hội, P. 4, Quận 4
- Chi nhánh 3: 96 Cao Thắng, Quận 3
- Chi nhánh 4: 9 Quang Trung, Quận Gò Vấp
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 3646314082152047473

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item