Foodtour - Càn quét "tất tần tật" món ngon ở Đà Lạt trong 3 ngày chỉ với 600k

Trên Đà Lạt không khí lành lạnh quá xá đã, chưa kể đồ ăn ngon quá trời là ngon.


Mình là thánh ăn uống, chỗ nào có đồ ăn ngon là nhất định phải mò tới ăn cho bằng được. Chuyến đi của mình chủ yếu Food tour hưởng thụ món ngon là chính, ăn muốn ngập mặt luôn, giờ về đến Sài Gòn mà vẫn còn lưu luyến mấy món ăn ở Đà Lạt, haizz. Thôi nói dông nói dài, bây giờ mình sẽ tường thuật lại 3 ngày sống trong ăn uống của đám tụi mình, chỉ mong các bạn đừng nói mình là heo. Chi phí mình tính trong bài 600k chỉ là chi phí ăn uống thôi nha, chứ chưa tính tiền xe, khách sạn, với những chi phí khác.
Tụi mình đi chuyến xe đêm khuya thứ 6, sáng tới Đà Lạt là lúc 5h sáng, lạnh tờ reo luôn. Xong bay đến khách sạn cất đồ làm vệ sinh cá nhân, nghỉ ngơi chút xíu. Bắt đầu chuyến Food tour thần thánh.

NGÀY 1

1. Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

Mới sáng tỉnh ra qua đây ăn xíu mại nóng với ly sữa đậu nành là đúng bài. Nước lèo thơm, vừa ăn, viên xíu mại to toàn thịt với thị. Chả ăn chung thơm và ngon chứ không bột như dưới Sì gòn. Quán đông lắm nhớ tranh thủ nha . Hơi bất ngờ là giá chỉ 10k/chén ....aaaaaaaaaaaaa quá đã. 

2. An Cafe - Cafe vườn rau trong nhà

Ăn sáng xong tụi mình đi An cafe, quán nằm trên một con dốc thẳng đứng, từ đây bạn có thể nhìn xuống thành phố Đà Lạt và ngắm dòng người qua lại rất thú vị. Đây là nơi lí tưởng cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên, cây cỏ và rời xa sự náo nhiệt của thành phố.
Quán lấy ý tưởng từ thiên nhiên làm chủ đạo trong cách trang trí. Bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước không gian luôn ngập tràn màu xanh của cây cối, đặc biệt là các loại rau, mang lại cảm giác thư thái và gần gũi.

3. Bánh canh Xuân An

Món này là tụi mình ăn trưa. Bánh canh Xuân An nổi tiếng nè mà nói thiệt là ăn bình thường à. Gọi tô bánh canh chả, chả gì mà quá chời quá đất, có khi còn nhiều hơn bánh canh. Được cái chả ngon nha. Một tô 22k, ai mà không quen ăn bột lọc là no nguyên ngày. Quán bán bánh canh từ 11h30 đến 21h nha, buổi sáng quán bán bún bò, mì quảng...

4. Kem bơ

Tới chiều là đi ăn kem bơ Thanh Thảo huyền thoại. Quán này khỏi nói rồi ai cũng biết ha. Bơ gì xay ra mà dẻo, mà thơm mà ngon dễ sợ. Thêm viên kem dừa bá cháy luôn.. 20k 1 ly, quẹo lựa quẹo lựa. Ngoài ra quán còn có bán trái cây dĩa và chè Thái, bạn nào muốn ăn thì cứ thử ha.
 
 
 

5. Bánh ướt lòng gà - Tăng Bạt Hổ

Chiều tối tụi mình đi ăn bánh ướt lòng gà. Bánh ướt hổng nóng nha, bên trên là thịt gà xé, lòng gà, thịt gà dai không bở , nước mắm chang zô gần 1/3 tô luôn . Nước mắm ngon bao ngon. 28k/ tô. Ai muốn ăn lòng thì gọi 1 dĩa lòng thêm, ăn là ngất ngây con gà tây.
 
 
 

6. Bánh tráng nướng

Tiếp theo là chiến đâu bánh tráng nướng, chỗ này là mình thích nhất luôn, Sì Gòn làm sao thì làm vẫn không ngon bằng bánh tráng đà lạt của cô này nha. Bánh tráng chất lượng : mỡ hành , phô mai , bột bò khô, sốt madone.. Nói chung là cực ngon. Trung bình mỗi người thiệt hại 30k nhé.
 
 
 

7. Sữa chua phô mai

Quán nằm ngay chân chùa tàu đó, mấy bạn ko biết cứ hỏi chùa tàu là quán nằm ngay dưới đó đó. Nghe nói quán này cũng mở được 20 năm rồi á, cô chủ quán rất thân thiện nhiệt tình chia sẻ về các món sữa chua mình làm ra. Quán có 3 loại sữa chua phomai là loại truyền thống, còn sữa chua lá dứa và sữa chua dâu tây là mới có, mỗi loại có vị riêng, mình thì thích sữa chua phomai nhất, vị béo dàn đều cả ly chứ ko phải lớp trên mặt. Ngoài sữa chua ra thì quán còn có thêm trứng gà lòng đào và bánh flan, bánh flan ở đây cũng rất ok, ngọt vừa phải chứ ko phải ngọt gắt nhé, chỉ tiếc cái là chưa được ăn trứng gà lòng đào thôi. Giá cũng rẻ chỉ 8 - 10k/ hũ thôi.

8. Sữa đậu nành Tăng Bạt hổ 

Tối uống sữa ăn bánh. Chỗ này bán sữa đậu nành, sữa đậu xanh đậu nành, sữa đậu nành trứng. Bánh thì 4k 1 cái từ sukem, xếp mặn, bánh tiêu, bánh da lợn ... Trời lạnh uống sữa nóng với ăn bánh là hết xảy nha.
 
 
 

9. Bắp nướng

Xong đi dạo thì ra ngay hồ có mấy cô bán đồ nướng ăn đã lắm nha. Hột gà nướng hồng đào, chứ ko có gia vị như dưới sài gòn đâu. Khoai lang nướng va bắp nướng nóng hổi chó buổi tối đà lạt lạnh ơi là lạnh nha. Kết thúc 1 ngày ăn uống no nê.
 
 
 
NGÀY 2

10. Bánh Căn Cây Bơ

Sáng tụi mình đi ăn bánh căn, bánh căn ở Đà Lạt thì quá nổi tiếng rồi, nếu ai thích ăn trứng hồng đào thì nhớ dặn cô chủ quán nhé. Một phần bánh căn là 25/k có luôn xíu mại nhé, còn nếu ăn chả thì tính thêm tiền đó.

11. Mê Linh Garden - Cafe có view 360 độ

Ăn sáng xong tụi mình đi uống cafe ở Mê Linh garden, nghe giang hồ đồn ở đây có thể nhìn trọn vẹn Đà Lạt 360 độ. Ngoài ra, bạn còn thể thấy được cách thức pha chế cafe chồn nữa đó. 

12. Bánh bèo Bà Hường

Xong trưa ghé ở đây ăn bánh bèo. 1 dĩa 25k, được 4 cái có  da heo chiên giòn, nhân thịt, chả cây. Theo mình thấy thì bánh bèo ở đây ăn ngon, buổi trưa như vậy là quá ổn.

13. Quán Xưa Đà Lạt

Lên Đà Lạt là phải ăn đồ nướng và lẩu. Mình mới phát hiện ra quán này đồ nướng bao ngon luôn. Lúc mình tới thì quán đông khách nhưng nhân viên nhanh chóng xếp bàn cho tụi mình. Đông nhưng mình thấy phục vụ tốt quá chừng. Thịt quán ướp thấm, dĩa thịt nhìn chất lượng. Kết nhất món bò cuộn phô mai và tủy bò trứng ở đây, mấy chế tới quán thì nhớ thử 2 món này nha. Ăn đồ nướng xong kêu thêm 1 nồi lẩu nữa là bao phê. Chi phí trung bình ăn no mê một người khoảng 70k.

14. Cafe bụi

Cafe Bụi ngay chợ Đà Lạt, ngồi ở bậc thang ngắm người qua lại buổi tối. Vừa ngồi vừa uống cafe thư giãn, chém gió là là hết xảy luôn nha. Giá cả hết sức bình dân, 10k ly cafe đen, 12k ly cafe sữa.
 
 
 
15. Sữa đậu nành
Tiếp tục đi đến quán sữa Hạnh, có đủ 3 tiêu chí : đông - rẻ - ngon, nằm ngay ngã ba Việt anh. Ai lên Đà Lạt thì nhớ ghé qua quán này thử nha, k thì phí lắm, hehe.

16. Cháo đêm

Trời lạnh đi ăn cháo đêm là bá cháy nha. Cháo ngon, chỉ 20k tô thập cẩm, cô chủ nhiệt tình. Khuya lành lạnh ăn tô cháo nóng là ấm áp liền. Kết thúc ngày thứ 2 thần thánh.

NGÀY 3

17. Bánh mì Liên Hoa - Bánh mì Nga 

Sáng ngày cuối tụi mình ăn bánh mì. Đứa thì ăn bánh mì Liên Hoa, đứa thì ăn bánh mì Nga. Tiệm bánh mì Nga ở đối diện quán bánh mì Liên Hoa luôn. Chỉ là 1 tủ kính nhỏ nhưng bánh mì Nga ngon cực kì. Nhất là nhân thịt nguội, ngon bá cháy. Tùy vào khẩu vị của mỗi người mà chọn quán ăn nha. Theo ý kiến cá nhân thì mình thích bánh mì Nga hơn. Bánh mì 15k/ 1 ổ.

18. Ốc nhồi thịt

Tụi mình ghé quán này ăn trưa. Ốc bưu ngồi thịt ở đây nổi tiếng. Ăn là ghiền luôn ,nước mắm gừng đậm đặc , ốc ngon và bự. Ngoài ra ở đây cũng có nhiều món nướng và ăn no khác nữa, tha hồ mà thử. Trung bình mỗi người 50k.
 
 

19.  Phở Hiếu

Tới chiều tối tụi mình đi ăn Phở Đà Lạt, ngộ cái là ăn với Salad tươi, nhìn lạ lạ vậy chứ ăn cũng ngon lắm á. Vì Trời Đà Lạt lạnh nên mấy món nóng nóng nước nước như Phở là sự lựa chọn số 1. Một tô phở 35k.
 
 
 

20. Trứng lòng đào

Tiệm này nằm gần Lotteria, quán vỉa hè thôi. Quán này nằm dưới cái bảng Phố đi bộ. Nếu bạn muốn ăn trứng lòng đào thì nhớ dặn chú chủ quán nha, nếu không dặn thì sẽ ăn trứng nướng chín như bình thường. Mà chú chủ ở đây siêu nhân lắm, muốn lòng đào, sống chín cỡ nào chú cũng làm được.  
 
 
 

21. L'ang farm

Xong cuối ngày ghé qua L'ang farm mua đồ về làm quà tặng, tiện thể ăn buffet bánh mứt ,trái cây , trà , nước hoa quả chỉ 39k ăn thoải mái nha. 
 
 
 
 
 
 
Vậy là kết thúc 3 ngày ở Đà Lạt, ăn uống no say ngập mặt. Mặc dù bài này là Food tour nhưng mình giới thiệu thêm cho các bạn những địa điểm mà mình đi trong chuyến này, những địa điểm này chụp hình check-in đẹp cực kỳ. Tới Đà Lạt mà không đi thì hơi bị uổng á nha.
 
- Đồi chè Cầu Đất
 
 
 

 
- Tre's House 
 
 
- Là nhà Homestay
 
 
- Quảng trường Lâm Viên
 
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 3254182189171634574

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item