Phượt thủ lại lên đường săn lùng Điệp Sơn 2 tuyệt đẹp ở Phú Yên

Nếu như vài tháng trở lại đây, con đường "lội thẳng giữa biển" khiến giới trẻ lục tung Khánh Hòa để tìm kiếm thì với thành phố biển Phú Yên...bạn cũng sẽ bất ngờ với một Điệp Sơn khác ngay tại đảo Nhất Tự Sơn.

Nhất Tự Sơn được biết đến với hòn đảo đẹp nhất trong Vịnh Xuân Đài, thuộc thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên - Đảo chỉ cách trung tâm thị xã chừng 5km và cách thành phố Tuy Hòa chừng 50km. Từ Tuy Hòa các bạn đi theo QL1 tới Sông Cầu, tới UBND xã Xuân Thọ rồi đi chừng 500m nữa là tới đảo.
Ảnh: bao phan
Để đi đến đây, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy từ trung tâm thành phố Tuy Hòa. Còn với Sài Gòn thì đi máy bay, tàu hòa hoặc xe khách (Tại Sài Gòn, bạn mua vé ở bến xe Miền Đông với các nhà xe như: Thuận Thảo, Cúc Tư, Thành Ban, Hồng Sơn...với giá vé dao động từ 200-250k. Còn muốn rẻ hơn khoảng 50k, thì bạn đến trước cổng Suối Tiên để đón xe, chất lượng ngang nhau. Xe xuất phát tại bến lúc 6h chiều, 7h sáng hôm sau có mặt tại Tuy Hòa).
Ảnh: Cô Bé mít ướt
Đến Tuy Hòa, bạn thuê xe máy khám phá đảo Nhất Tự Sơn. Giá 100k/ngày (Thuê xe: Năm Phú Lĩn - 098 735 5012, 147 Nguyễn Huệ). Di chuyển bằng xe máy ra đến Đảo, bạn chỉ cần gửi xe nha dân chỉ khoảng 3,5k hay nhiều hơn tùy bạn.
Ảnh: Khương Nguyễn
Biển nền xanh, cát trắng, sỏi màu, những ven làng chài bình yên đến lạ kỳ...đó chính là bức tranh bao quát tầm mắt khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng với vẻ đẹp của hòn đảo hoang sơ với Nhất Tự Sơn.
Và dĩ nhiên, điều chắc chắn bạn muốn khám phá hòn đảo độc đáo này chính là còn đường ra đảo mà không phải đi thuyền, thúng gì hết. Bạn chỉ cần xắn ống quần lên và cứ thể đi bộ dưới lòng biển tiến thằng ra đảo. Tuy nhiên, con đường dưới biển sẽ hiện ra khi thủy triều lên thôi nhé! (Cách nhận biết thủy triều lên, xuống. Từ mùng 1 đến 15 âm lịch: Nước sẽ rút vào buổi chiều, còn từ mùng 15 đến đến cuối tháng âm lịch: Nước sẽ rút vào buổi sáng và chụp ảnh đẹp nhất khi bạn đi qua con đường này chính là lúc buổi trưa...ánh sáng ngọt lịm để bạn diện dáng giữa tiên cảnh thiên nhiên Phú Yên).
Ảnh:shoochu
Thời điểm nước dâng cao nhất chỉ ngang thắt lưng người lớn, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm lội nước qua đây.
Ảnh: my.cuc
Ảnh:kjwjqd 
Ảnh:kjwjqd
Lưu ý nhỏ khi bạn phượt đảo Nhất Tự Sơn: Đây là đảo tư nhân nên cấm cắm trại, dựng lều trên đảo. Nhưng bạn có thể liên hệ với khu này để thuê lều ngủ qua đêm tại đây với giá 50k-100k/lần thuê( Đặc biệt ở đây không tính ngày, anh chủ vô cùng dễ tính)
Về ăn uống thì bạn nên tự huẩn bị đồ ăn nhẹ mang theo hoặc mua hải sản ngay khu chợ trên đảo (khá gần) giá rẻ, nhiều loại hải sản cực kì tươi như: ốc nhảy, ốc hương, tôm, cua, ghẹ...Không thì có thể ăn uông tại nhà hàng ngay trên đảo.
Ảnh:Phạm Hoàng
Ảnh:Quốc Trí
Nếu lựa chọn lịch trình khám phá đảo Nhất Tự Sơn thì bạn có thể kết hợp, lựa chọn thêm nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác với Cầu gỗ ông Cọp, Gành Đá Dĩa, nhà thờ Mằng Lăng, Bãi Xép, Cảng Tiên Châu...
Theo Diadiemanuong.com

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 3101788291163783520

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item