4 trào lưu công nghệ cho chất tôi bùng cháy.

Xưa rồi thời đại của những gương mặt đẹp hay ngoại hình nóng bỏng, giờ chính là lúc cá tính lên ngôi với sự hỗ trợ đắc lực từ công nghệ để khẳng định chất tôi của mỗi người.
“Bắn” suy nghĩ bằng Vlog

Xưa: Xu hướng làm Vlog không còn quá xa lạ với giới trẻ Việt… Mỗi Vlog thường được đầu tư kịch bản kỹ lưỡng với nội dung nóng hổi của xã hội và dàn dựng nhiều hiệu ứng, nhận được đông đảo phản hồi từ công chúng.

Nay: Công cụ livestream đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội Facebook. Giờ đây, dễ dàng nhận ra sự tràn ngập của những video người trẻ thể hiện tài năng và quan điểm cá nhân về các vấn đề nóng hổi.

Với tiện ích này, chỉ cần có chính kiến rõ ràng, thuyết phục hay vài phút giây ngẫu hứng ngộ nghĩnh, bạn có thể trở thành một Vlogger ngay khi quay trực tiếp, không cần một kịch bản chỉn chu quá đầu tư như trước.

Tính năng livestream của Facebook đồng thời tạo nên một làn sóng bắt kịp xu hướng với tốc độ chóng mặt. Bạn chỉ cần lướt Facebook, qua hàng loạt livestream và thế giới đã nằm gọn trong lòng tay bạn

Với Instagram, ai cũng có thể là fashionista!

Xưa: Để có được một bộ ảnh thời trang, ra dáng Fashionista, bạn có thể phải mất hàng giờ liền chọn ảnh, hì hục kéo chỉnh màu hay hí hoáy mua filter (màng lọc màu) trên các ứng dụng.

Nay: Với một background ấn tượng và trang phục nổi bật, bạn có thể nhận được hàng trăm lượt follow trên ứng dụng Instagram khi sử dụng những hashtag siêu kinh điển như #OOTD (Outfit of today), #HNBMG (Hôm nay bạn mang/mặc gì?). Đây chính là những hashtag được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày của giới trẻ hiện nay.

Hiệu ứng hình ảnh với nhiều sắc độ và phong cách cũng dễ dàng được bạn cập nhật cho bộ ảnh qua các tiện ích chỉnh sửa của Instagram. Nhiều tài năng của làng mốt Việt đã ra đời và được tìm kiếm đêm ngày từ mạng xã hội hình ảnh này.

4 trào lưu công nghệ cho chất tôi bùng cháy - 2
(Instagram Nguyễn Chương)

Ngoài ra, sự hỗ trợ đắc lực của những chiếc smartphone hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh mà không cần dùng đến gậy selfie hay bị giật rung, mất nét khi tạo dáng cũng góp phần làm nên độ hot của những bạn trẻ này.

Tạo xu hướng với phương tiện di chuyển mới lạ

Xưa – Nay: Xe đạp địa hình hay ván trượt, patin… đã quá nhàm chán trong mắt giới trẻ. Bạn biết không, xe điện cân bằng giờ mới là mốt, tạo nên cơn sốt về hình ảnh di chuyển bằng phương tiện độc đáo và không kém phần năng động. Chiếc xe này còn thường xuyên góp mặt trong các MV ca nhạc đình đám hoặc đơn giản hơn là xuất hiện một cách mới lạ ở con đường thời trang – phố đi bộ Nguyễn Huệ.

4 trào lưu công nghệ cho chất tôi bùng cháy - 3
Đậm chất riêng với trào lưu kim loại – kính

4 trào lưu công nghệ cho chất tôi bùng cháy - 4
4 trào lưu công nghệ cho chất tôi bùng cháy - 5
4 trào lưu công nghệ cho chất tôi bùng cháy - 6

Instagram lfmontanaave, jessika_fashion, cicelymargo

Xưa: Cộng đồng Sneaker-Head sốt bần bật với những đôi giày Metalic, Chrome… kết hợp sự thời thượng của kim loại và kính để tạo nên màu sắc thú vị xen lẫn một chút quái dị giữa đám đông. Với giới Fashionista, trào lưu này nhanh chóng được ra mắt với hàng loạt bộ sưu tập đậm chất thành thị hiện đại.

Nay: Trào lưu kim loại – kính đã lan đến thể loại phụ kiện, trong đó không thể không kể đến vẻ ngoài sang trọng của những chiếc điện thoại thông minh. Điển hình là bộ đôi Samsung Galaxy A5/A7 được chế tác tinh xảo từ sự kết hợp hoàn mỹ giữa hai chất liệu kính và kim loại với đường nét mềm mại vát cong nhẹ, thừa hưởng từ các dòng máy cao cấp trước đó của Samsung.

4 trào lưu công nghệ cho chất tôi bùng cháy - 7

Khác với phong cách kim loại nguyên khối như các thế hệ trước, Samsung Galaxy A5 2016 tạo nên cơn sốt mới trong giới công nghệ bởi sự thay đổi ngoạn mục trong thiết kế. Giờ đây, chiếc điện thoại không chỉ là thiết bị di động thông thường mà còn là một phụ kiện thời trang bất li thân với các tín đồ thời trang.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Sống trẻ 4779194590067036277

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item