Tất tần tật kinh nghiệm đi Sihanouville - Kohrong bạn không nên bỏ qua


Blog này dành riêng cho các bạn chưa từng đi Cam, bạn sẽ tìm được hết các thông tin cần thiết về chuyến đi Kohrong tại đây.

1. Chuẩn bị trước khi đi

Đầu tiên , chúng ta luôn cần lên kế hoạch cho chuyến đi , dự trù kinh phí và những địa điểm đến, book phòng , liên hệ hãng xe, tìm hiểu sơ qua những nơi sắp tới. Mình đi đường từ Sài Gòn tới Hà Tiên do đó mình sẽ chia sẻ lại kinh nghiệm cá nhân theo tuyến đường này.

Theo tìm hiểu của mình có 3 hãng xe lớn đi từ Sài Gòn tới Hà Tiên : Kumho samco, Futa Phương Trang, Tuấn Nga. Với mỗi mốc thời gian khác nhau các bạn sẽ chọn được những cung giờ phù hợp để tới Hà Tiên. Bạn có thể lên website của từng hãng để so sánh giá vé trước khi mua.

Mình đi xe của Kumho, chuyến 21h tới nới lúc 8h sáng, giá vé là 165k/ người vé giường nằm. Chiều về đi xe khác chỉ 140k/vé giường nằm, mất tầm 8 tiếng tiếng, đi từ 17h30 tới nơi hơn 1h sáng. 

Làm thủ tục cửa khẩu Việt Nam Xìa Xía, tùy vào ngày lễ hay ngày thường sẽ mất thời gian từ 30 phút tới 4 tiếng. 

Mình đặt xe từ Hà Tiên tới sihanouville của hãng xe du lịch Hà Tiên từ trước : BUS HÀ TIÊN – SIHANOUK VILLE BUS SIHANOUK VILLE – HÀ TIÊN –

Chuyến : 7h00 - Ngày đi : 30/04/2016 - Đón tại : Cửa khẩu Xà Xía – 

Chuyến : 07h30 - Ngày về : 03/04/2016 - Đón tại : Bên tàu serendipity 
Ghi Chú: - Khách đi xe trung chuyển của hãng xe Tp HCM đến cửa khẩu Xà Xía miễn phí và nhân viên phòng vé đón khách tại cửa khẩu xuất vé và thu số tiền còn lại. - Thủ tục cửa khẩu khách có thể tự làm hoặc đóng thêm 90k để Cty làm giúp khách ( thủ tục 2 nước, phí kiểm dịch – khám sức khoẻ). Khách phải đến điểm đã hẹn trước 10 phút để xe đón.
Giá vé là 14$ khứ hồi từ Hà Tiên đi Sihanouville và ngược lại. 

2. Đến Sihanouville – Kohrong island

Mình chọn Kohrong trước chuyến vé tàu mua tại đó luôn vé là 20$ / người.  là hai chiều đi và về sihanoukville luôn. Bạn có thể xuất phát tại hai bến chính của Kohrong hoặc Kohrong samloem . Vé chuyển tiếp từ 2 đảo Kohrong và Kohrong samloem là 5$ . Ngoài ra tùy vào việc bạn đặt phòng tại phần nào của đảo bạn có thể tới đảo và đặt các loại taxi boat để ra chỗ đó. Hoặc nếu may mắn đi ghép với đoàn dân phượt Việt Nam tại các bến chính của hai đảo này. 
Bạn có thể mua online tại website chính tàu nhanh : http://speedferrycambodia.com/. Có hai loại tàu nhanh là Ferry và TBC. Ferry được đánh giá tốt hơn và tất nhiên giá có nhỉnh hơn vài đô. Có điều theo kinh nghiệm mọi người cũng như cá nhân mình bạn vẫn có thể đến nơi mới mua vé nên không nhất thiết phải đặt khi ở Việt Nam ( khi bạn đặt tại Việt Nam sẽ bị thu thêm vài $ coi như là tiền hoa hồng họ giúp bạn mua trước vậy). Vé giữa các đảo thì bạn chỉ có thể mua tại đảo đó.
Sihanoukville To Kohrong
Lưu ý: Tuy nói là chủ yếu là hai đảo Kohrong và Kohrong samloem nhưng các bạn có thế đặt phòng không nằm trong bến tàu chính ( nơi mà tàu nhanh cập chính thức để đón trả khách) do đó bạn nên hỏi kĩ những khách sạn nơi bạn tới thường thì sẽ có những chuyến trong ngày sáng và chiều để đón và trả bạn về đất liền. Đi lại và thời gian di chuyển hỏi rõ rang để không nhỡ tàu và sắp xếp thời gian hợp lý nhé.
Mình đặt trực  tiếp phòng tại bến tàu chính trên kohrong island, nơi nghỉ có tên là Bamboo giá ở ghép 10$/ người , mình thuê nguyên một bugallow 15$ ( kiểu nhà gỗ ) vệ sinh hơi kém nhưng cũng tạm ở được cho 1 đêm tại đây.  
Đồ ăn và uống tại đây giá thấp nhất là 0.75 $ và cao nhất thì cũng khoảng 7$ . Các bạn nên chuẩn bị các nhiều $ lẻ càng tốt loại 1$ vì dân ở đây đều sẽ trả bạn bằng $ kèm tiền Cam. $ Cam quy đổi thời điểm mình đi là 1$=4000 Rep Cam.  Mặc dù có giá tương đương khi sử dụng nhưng với dân như mình vẫn thích nhận thối lại là $ thay vì Cam. Có quán ăn địa phương trên đảo này món ăn tầm 2$ khá ok và nhiều bạn có thể tiết kiệm chi phí ăn uống tại đó. Đồ ăn ở đây không bằng Việt nam nên cũng không nên quá hi vọng nhiều nhé. Bạn có thể mua nước ngọt từ đất liền tại các market nhỏ giá là 0.35$ / chai 1 lít rưỡi. hoặc những thứ khác như bia trước khi ra đảo để tiết kiệm tối đa chi phí. Cá nhân mình thì đều không mang gì đến đâu bơi đến đấy nên cũng có 1 khoản nho nhỏ chi phí tại mỗi nơi tới.
Kohrong samloem
Di chuyển bằng việc bạn mua vé 5$ như mình nói bên trên thời gian mình chọn là tầm trưa 12h tất cả thời gian bên Cam hay Việt nam đều có dây thun nhé thì 30 phút mà lâu thì 1-2 tiếng nên cũng chuẩn bị tinh thân ngủ bất cứ khi nào bạn thấy mệt ( lấy lại sức khi du lịch bụi rất quan trọng đó).  Tàu chậm di chuyển có thể mất tới 1 tiếng hoặc hơn giưa hai bến tàu chính của hai đảo Kohrong và Kohrong samloeam, tàu chậm chỉ khoảng 15-30 phút tùy việc bạn đỗ phần nào đảo. Nếu không đỗ nơi bạn tới bạn có thể liên hệ các taxi boat hoặc đoàn phượt khác may măn gặp được để ghép thuyền tàu tới nơi bạn muốn tới trên đảo. Do các vị trí này phần đông không đi bộ được vì quá xa hoặc không có đường đi mà chỉ có đường rừng nên chủ yếu là dùng taxi boat hoặc hỏi các ferry boat của bạn có tới được nơi bạn muốn hay không. Mình đặt phòng 40$ nên chấp nhận mất thêm 10$ di chuyển tới nơi mình muốn tới. 

Bungalows mình đặt tại Kohrong saloem thuộc vịnh eco sea beach khá yên tĩnh và nhà gỗ của mình thì nhìn ra biển. giá là 40$ cho 1 đêm tại đây .
Koh Rong Samloem Villas
Eco Sea Bay, Koh Rong samleum, Sihanoukville, Cambodia
Trải nghiệm cảm giác sáng dậy mặt trời ló tận chân tối ngắm sao biển và đi bộ trên biển tối om . Nước  rất trong và sạch bắt cá suốt ngày . Trên đảo có rất nhiều chú chó, chúng khá thân thiện nên hãy mang theo chút đồ bánh mềm cho chúng nhé.
Sihanouville : 
Tại Kohrong samloem bạn liên hệ với những nơi bạn ở để xem có tàu ferry chạy qua đó không dùng cuống vé đi về sihanouville nhé. Tại Sihanouville mình đặt khách sạn Grand Sihanouk Ville cách bến tàu Spendi khoảng 5-10 phút đi bộ, Tuc Tuc mất 2-3$ mình nhọ mất 4$ )
Grand Sihanouk Ville Hotel 
23 Tola Street, Ochauteal, Sihanoukville, Cambodia
Khách sạn này 3 sao và có bể bơi chính giữa cổng ra vào, khá bắt mắt, phòng ốc sạch sẽ và thoáng mát.

 Mình đã đến khu chợ đêm 500m nghe quảng cáo để thử đồ côn trùng nhưng không có nhền nhện và cà cuống . bọ xít thì mình chưa can đảm để thử 

3. Chi phí

Tổng chi phí đi tầm khoảng 2tr8-3tr/ người. Vé đi xe thì nên đặt trước ( cả hai chiều) còn lai  các thứ khác cá nhân mình nghĩ cũng không nhất thiết lắm. Diệt bọ muỗi các kiểu, chống nằng nóng các kiểu , tiền $ lẻ các kiểu càng nhiều càng ít . 

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 5594829561376028411

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item