Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 23/5/2016

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 23/5/2016: Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama bắt đầu thăm chính thức Việt Nam; Cả nước có 98,77% tổng số cử tri đi bỏ phiếu; Thời tiết dịu mát, có mưa diện rộng...

Tin nóng Việt Nam ngày 23/5/2016:

#Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama bắt đầu thăm chính thức Việt Nam: Ngày 23/5, Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Barack Obama bắt đầu thăm chính thức Việt Nam, theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và là chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ thứ ba tới Việt Nam kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ năm 1995 (sau Tổng thống Bill Clinton - năm 2000 và Tổng thống George W.Bush - năm 2006). Cùng đi với Tổng thống Barack Hussein Obama có: Ngoại trưởng John Kerry; Cố vấn An ninh Quốc gia Susan Rice; Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius; Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Michael Froman; Trợ lý Tổng thống, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia phụ trách diễn văn và thông tin chiến lược Ben Rhodes; Phó Trợ lý Tổng thống, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia phụ trách kinh tế quốc tế Adewale Adeyemo; Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách Đông Á-Thái Bình Dương Daniel Russel; Giám đốc Cao cấp phụ trách châu Á, Hội đồng An ninh Quốc gia Dan Kritenbrink; Trợ lý đặc biệt của Tổng thống phụ trách kinh tế quốc tế Him Das.
#Cả nước có 98,77% tổng số cử tri đi bỏ phiếu: Theo Tổng thư ký Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia Nguyễn Hạnh Phúc, hầu hết các tỉnh, thành phố đã kết thúc cuộc bầu cử. Tính đến 22h20' ngày 22/5, cả nước đã có 98,77% tổng số cử tri đi bỏ phiếu. Như vậy, cuộc bầu cử đã diễn ra an toàn tuyệt đối. Việc mở hòm phiếu và kiểm phiếu, đếm phiếu đều có sự giám sát của cử tri, báo chí… rất công khai, minh bạch, rõ ràng.
#Thời tiết dịu mát, có mưa diện rộng: Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 23/5, thời tiết cả nước dịu mát, xuất hiện mưa dông diện rộng, nhiệt độ cao nhất 32 độ C. Từ đêm nay, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao kết hợp với rãnh áp thấp bị nén nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa dông diện rộng, một số nơi có mưa vừa đến mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Hà Nội nhiệt độ từ 24 đến 31 độ C.
#Sập bẫy lừa hàng trăm triệu của “bà nội trợ”... chạy việc hot: Ngày 22/5 Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Phan Thị Thịnh (58 tuổi, ở tổ 4 phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Phan Thị Thịnh không nghề nghiệp, ở nhà nội trợ nhưng lại quảng cáo rằng có khả năng xin việc làm vào các ngành nghề “hot” hiện nay như bệnh viện, ngân hàng, viễn thông quân đội,.. với chi phí từ 80 triệu – 100 triệu đồng/suất. Qua quá trình điều tra, Thịnh có quen biết với 2 người phụ nữ tên Bùi Thị Tuyến và Nguyễn Thị Xuân ở Gia Viễn, Ninh Bình. Vì tin tưởng Thịnh nên từ năm 2008 đến năm 2013, bà Xuân và bà Tuyến đã thu tiền của những người có nhu cầu xin việc rồi chuyển cho Thịnh nhờ xin việc cho 12 người với số tiền là 620 triệu đồng. Tuy nhiên cho đến nay không có ai được đi làm như lời Thịnh hứa hẹn.

Tin nóng thế giới ngày 23/5/2016

#Hỏa hoạn tại ký túc xá trường học, 17 nữ sinh thiệt mạng: Ngày 23/5, giới chức Thái Lan cho biết ít nhất 17 nữ sinh đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn xảy ra ở ký túc xá trường Pithakkiart Witthaya vào đêm 22/5 tại huyện Wiang Pa Pao, thuộc tỉnh Chiang Rai miền Bắc nước này. Phát biểu với báo giới, Đại tá cảnh sát Prayad Singsin tỉnh Chiang Rai cho biết vụ việc xảy ra vào lúc 23 giờ theo giờ địa phương (16 giờ GMT). Ngoài 17 nạn nhân thiệt mạng còn có 2 người mất tích và 5 người bị thương, trong đó 2 người hiện trong tình trạng nguy kịch. Đám cháy đã được dập tắt. Giới chức tỉnh Chiang Rai đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết các học sinh thiệt mạng ở độ tuổi từ 6-13. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.
L.H (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm?

Tin nóng 280115431808738099

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item