Sập bẫy lừa hàng trăm triệu của “bà nội trợ”... chạy việc hot

Vì nóng lòng muốn xin vào những nghề hot như ngân hàng, bệnh viện,… hàng chục người đã sập bẫy “bà nội trợ” hàng trăm triệu đồng.
Ngày 22/5 Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Phan Thị Thịnh (58 tuổi, ở tổ 4 phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 

Phan Thị Thịnh và giấy biên nhận tiền viết tay (Ảnh: Công an Nhân dân)

Phan Thị Thịnh không nghề nghiệp, ở nhà nội trợ nhưng lại quảng cáo rằng có khả năng xin việc làm vào các ngành nghề “hot” hiện nay như bệnh viện, ngân hàng, viễn thông quân đội,.. với chi phí từ 80 triệu – 100 triệu đồng/suất.
Qua quá trình điều tra, Thịnh có quen biết với 2 người phụ nữ tên Bùi Thị Tuyến và Nguyễn Thị Xuân ở Gia Viễn, Ninh Bình. Vì tin tưởng Thịnh nên từ năm 2008 đến năm 2013, bà Xuân và bà Tuyến đã thu tiền của những người có nhu cầu xin việc rồi chuyển cho Thịnh nhờ xin việc cho 12 người với số tiền là 620 triệu đồng. Tuy nhiên cho đến nay không có ai được đi làm như lời Thịnh hứa hẹn.
Tại cơ quan Công an, Thịnh khai nhận bản thân không nghề nghiệp mà chỉ làm nội trợ và không có khả năng xin việc. Với số tiền 620 triệu đồng Thịnh đã đem sử dụng vào chi tiêu cá nhân và không có khả năng hoàn trả cho người bị hại.
Hiện cơ quan điều tra đề nghị ai là bị hại của Phan Thị Thịnh trên thì liên hệ về Đội 10 Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội để trình báo và giải quyết.
Hà An (T/h)

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 1611627589401459362

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item