10 sự thật ít biết về Coca-Cola

Là một trong những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, Coca-Cola ẩn chứa những câu chuyện mà có thể bạn chưa từng biết tới.

Trong lần đầu tiên ra mắt vào năm 1886, Coca-Cola được quảng cáo là một loại thuốc bổ thần kinh giúp xóa tan tình trạng mệt mỏi kiệt sức. Vì thế, ban đầu, Coca-Cola được bày bán ở hiệu thuốc.
10 sự thật ít biết về Coca-Cola - Ảnh 2.
Coca-Cola một thời từng được coi là sản phẩm ngẫu hứng của dược sĩ John S. Pemberton. Tuy nhiên, sau đó, rất nhiều câu chuyện được lưu truyền cho biết Coca-Cola đã bảo vệ công thức tạo ra món đồ uống này một cách rất cẩn trọng, như đặt trong một căn hầm tối an toàn mà chỉ có những lãnh đạo cao nhất của công ty có thể tiếp cận. Năm 2011, lần đầu tiên công thức của một trong những phiên bản Coca-Cola bị bật mí.
10 sự thật ít biết về Coca-Cola - Ảnh 3.
Hãng có nhiều loại đồ uống đến mức nếu bạn uống mỗi ngày một loại, phải mất hơn 9 năm để uống hết. Danh mục sản phẩm của Coca-Cola lên tới hơn 3.500, thuộc 500 nhãn hiệu, bao gồm các loại soda, nước tăng lực và các sản phẩm làm từ đậu nành.
10 sự thật ít biết về Coca-Cola - Ảnh 4.
Nếu các giọt nước mà Coca-Cola từng sản xuất ra được đựng trong những chai nước 8-ounce (xấp xỉ 240 ml) và xếp chúng chồng lên nhau, bạn sẽ có cột chai cao gấp 2.000 lần khoảng cách đến mặt trăng. Trong khi đó, nếu dùng tất cả số nước trong các sản phẩm của Coca-Cola đã được tiêu thụ đổ xuống thác Niagara, thì với lưu lượng chảy 1,6 triệu gallon mỗi giây, thời gian cần để chảy hết lượng đồ uống là 83 giờ liên tục.
10 sự thật ít biết về Coca-Cola - Ảnh 5.
Trong năm đầu tiên xuất hiện trên thị trường, Coca-Cola chỉ bán được 25 chai. Nhưng hiện tại, mỗi giây, có tới gần 20.000 sản phẩm của hãng được tiêu thụ, tương đương 1,7 tỷ chai "tẩu tán" mỗi ngày
10 sự thật ít biết về Coca-Cola - Ảnh 6.
Coca-Cola tự nhận mình là cái tên dễ hiểu thứ hai trên thế giới, chỉ sau từ OK.
10 sự thật ít biết về Coca-Cola - Ảnh 7.
Khoảng 94% dân số thế giới nhận biết được logo đỏ trắng của hãng này.
10 sự thật ít biết về Coca-Cola - Ảnh 8.
Những lon Coca-Cola đầu tiên được phát triển dựa trên ý tưởng tạo ra loại đồ uống dành cho quân đội đóng quân ở nước ngoà, nhờ khả năng vận chuyển tiện lợi. Tuy nhiên, do nguyên liệu cần thiết bị thiếu hụt trong Chiến tranh thế giới 2, Coca-Cola không thể triển khai ý tưởng của mình. Phải đến năm 1960, những lon đầu tiên mới đến tay người dùng là những khách hàng thông thường.
10 sự thật ít biết về Coca-Cola - Ảnh 9.
Coca-Cola được cho là đã sáng tạo ra hình ảnh ông già tuyết quen thuộc ngày nay. Năm 1931, nhân vật này xuất hiện lần đầu tiên trong một đoạn quảng cáo giáng sinh của Coca-Cola, và giữ nguyên hình ảnh đến tận ngày nay.
10 sự thật ít biết về Coca-Cola - Ảnh 10.
Coca-Cola vận chuyển nước giải khát của mình đến McDonald’s trong những thùng chứa bằng thép không gỉ, thay vì thùng nhựa như với các nhà cung cấp khác. Chính điều này đã khiến cho hương vị của loại đồ uống này được cho là ngon nhất khi thưởng thức ở các cửa hàng của McDonald’s.
theo Trí Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 7531608532484277353

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item