Chết lặng nhìn vợ dẫn bồ về nhà mặc con trai gào khóc thảm thiết

Vừa bước chân đến đầu ngõ, nghe tiếng con trai lên 3 gào khóc, tôi vội vã đi về thì choáng váng khi nhìn thấy cảnh tượng trước mắt...

Chào độc giả mục tâm sự, lâu lắm rồi tôi mới trải lòng ra với mọi người. Mong rằng sẽ nhận được những lời chia sẻ chân thành nhất.
Tôi lấy vợ cách đây 25 năm, vợ tôi khi đó là con gái của gia đình có của ăn của để ở trong khu. Lúc ấy, tôi là đứa nhà quê, ở miền Trung vào Nam lập nghiệp. Nhà nghèo, đông anh em, nhưng cha mẹ tôi ở quê đều cho anh em học hết cấp 3. Hai anh chị của tôi vì nhà nghèo mà chỉ học qua trung cấp rồi đi làm nuôi 4 đứa em nhỏ còn lại ăn học.
Cũng vì anh em hòa thuận, đùm bọc nhau mà chúng tôi đều có bằng nghề cả. Thế nhưng, cũng vì nghèo và lúc đó lương nhà nước thấp quá nên tôi bỏ vào nam lập nghiệp.
Mới đầu tôi xin vào làm thuê cho một xưởng gỗ, được ông chủ là người gốc Hà Tĩnh quý lắm. Sau đó, ông chủ đi thầu xây dựng và cho tôi đi làm cùng. Lúc đó, con gái của ông chủ cũng đến tuổi lấy chồng, cao ráo, xinh đẹp, có học thức, nhưng hơi kiêu ngạo.
Ông chủ quý mến nên muốn gả con gái cho tôi. Khi đó, tôi cũng đã có người thương ở quê nên không mấy để ý lắm sự gán ghép của này. Chỉ đến lúc tôi 28 tuổi nhưng vẫn chưa có gì trong tay nên mới chủ động rút lui để bạn gái ở quê đi lấy chồng, còn con gái ông chủ cũng đến tuổi nên bắt đầu để mắt đến tôi.
Sau đó, cô ấy đi làm và 2 năm sau chúng tôi chính thức làm đám cưới trước sự vun vén và ủng hộ của hai gia đình. Vợ chồng chúng tôi được cho một mảnh đất nhỏ ở trung tâm thị xã (trước đó là thị trấn) để xây nhà. Tôi được bố vợ giàu có trân quý và ngày càng tạo điều kiện cho làm ăn, kiếm tiền.
Nhờ chăm chỉ, thêm chút gặp thời và may mắn mà công việc của tôi ngày càng thuận lợi. Sau đó, tôi xin phép bố vợ được tách ra làm riêng và ông vui vẻ đồng ý luôn trước sự quyết đoán và mạnh bạo của tôi.
Khi tách ra làm, tôi đầu tư tiền kiếm được thời gian qua mua hai cái máy khoan giếng và đi khắp các tỉnh Nam Bộ và vùng Tây Nguyên để khoan giếng vì những vùng này thường xuyên thiếu nước, đặc biệt là vào mùa khô.
Nhờ nắm bắt kịp thời như vậy mà số tiền tôi kiếm được ngày càng nhiều. Nhưng tôi lại thường xuyên xa nhà và phó mặc việc chăm con cho mình vợ tôi và ông bà ngoại. Chính vì vậy mà các con đứa nào cũng gần gũi mẹ chúng hơn.
Thế nhưng, vào năm 2008, khi cảm thấy sức lực có hạn, việc làm ăn cũng xuống dốc khi nhiều người đầu tư máy khoan đi làm hơn, tôi quyết định về làm ở gần nhà và mở công ty cung ứng vật tư xây dựng.
Nhìn vợ ngang nhiên dẫn bồ về nhà mà tôi không giữ được bình tĩnh. Ảnh minh họa.
Thế nhưng, khi chuyển về ở cùng vợ con, vợ tôi lại luôn tỏ thái độ khinh khỉnh, coi thường tôi ít học. Ngay trong cách giáo dục con, tôi cũng nhận thấy có vấn đề khi ngày nào cô ấy cũng nhắc đến tiền, dọa dẫm các con học nếu không sau này khó kiếm tiền, phải làm tay chân vất vả như bố.
Chính vì cách dạy đó khiến hai đứa con trai của tôi cũng tỏ thái độ thiếu tôn trọng ba chúng dù tôi là người làm kinh tế chính nuôi cả nhà. Vợ tôi làm nhà nước lương ba cọc ba đồng nhưng cứ hễ thấy bạn bè, chị em nào có cái gì mới, đẹp là lại đòi chồng phải mua cho bằng bạn bằng bè.
Riêng mỹ phẩm, quần áo, xe máy tay ga của cô ấy cũng tốn hết bao nhiêu rồi. Nhiều lần tôi nhắc nhở cô ấy tiết kiệm để nuôi con thì cô ấy bảo, làm đàn ông mà mỗi việc mua mấy thứ cỏn con cho vợ cũng không làm được. Nghe vợ bảo thế, tôi đâm ra chán chẳng muốn nói thêm nữa. Vốn dĩ, tôi muốn tiết kiếm một khoản để sau này còn mua nhà cho con ở thành phố.
Rồi một lần, tôi đi công trình về sớm hơn thường lệ. Vừa bước chân đến đầu ngõ, nghe tiếng con trai lên 3 gào khóc, tôi vội vã đi về thì choáng váng khi nhìn thấy cảnh tượng trước mắt…
Vợ tôi dám dẫn bồ về nhà để “vui vẻ” với nhau. Trong khi con trai thứ đang nằm khóc ngặt trên gác vì không thấy mẹ đâu. Lúc đó, vì máu nóng trong người, tôi lao vào đấm đá gã kia rồi kéo vợ tôi ra, bắt mặc đồ vào và đuổi đi.
Rồi tôi lên gác cho hai thằng con ngủ tiếp. Sau đó, hai bên nội ngoại họp gia đình. Bố vợ, cha mẹ tôi ở quê muốn tôi tha thứ cho vợ để các con tôi lớn lên, qua tuổi trưởng thành rồi tôi muốn làm gì thì làm.
Tôi vì con mà chấp nhận cho cô ta về nhà và sống cuộc sống ly thân trong nhà từ đó. Hàng ngày, cứ các con đi học hay đi ngủ là vợ chồng tôi mỗi người một phòng một việc riêng, xem như không quen biết nhau.
Tôi chán ghét cuộc đời nên lao vào những cuộc tình chớp nhoáng để trả thù và để cho cô ta thấy, không có cô ta, cuộc đời tôi vẫn đầy những cô gái theo. Sau vụ việc đó, cô ta và gã kia chấm dứt với nhau. Cô ta chú tâm chăm sóc các con và gia đình hơn. Cô ta cũng muốn kéo tôi về nhưng với tôi, cảnh tượng hôm đó không thể nào quên được, tôi cũng không thể nào tha thứ cho người đàn bà lăng loàn như cô ta.
Dĩ nhiên, với các con, tôi vẫn giấu mọi việc và luôn bảo mẹ các con là người tốt. Thế nhưng, vợ tôi lại khác, cô ta luôn nói xấu tôi với hai đứa nhỏ, rằng ba nó ra ngoài cặp kè về làm khổ mẹ nó, làm khổ chúng nó. Không chỉ thế, vợ tôi còn dạy cho các con rằng, nhà nội nghèo, ông bà, cô chú bác nhà nội nghèo, suốt ngày vòi tiền ba nó mà thực ra, các anh chị ở quê còn giúp tôi bao việc. Chính anh chị em ở quê còn bảo tôi cố gắng sống tiếp với vợ con, để các con đỡ khổ. Vậy mà…
Đến bây giờ, khi hai đứa đã lớn và học xong đại học đi làm, chúng quay ngoắt không xem tôi ra gì, chúng cũng chẳng liên lạc với nhà nội. Về nhà, hai đứa cũng ngó lơ xem như ba không tồn tại và cũng chẳng chào hỏi. Cả nhà vợ tôi cũng vậy, bọn họ vào hùa với nhau không xem tôi ra gì. Còn các anh chị em nhà nội vẫn thường xuyên gọi điện, động viên tôi.
Tôi có mấy mảnh đất, định bán đi mua nhà cho thằng cả ở trên Sài Gòn. Thế nhưng, bây giờ, nhìn chúng nó đối xử với ba như vậy, tôi chán vô cùng và cũng chẳng thiết tha lo cho chúng nó nữa. Đôi lúc nghĩ đến tuổi già, các con quay lưng với mình mà tôi thấy buồn tủi vô cùng.
Tôi nên phải làm sao đây? Xin hãy cho tôi vài lời khuyên.

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 8278893744320334690

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item