Chỉ số tia cực tím ở Sài Gòn cực kỳ cao, không nên ra nắng quá 15 phút

Cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10-14h.


Hiện tại đang là mùa cao điểm nắng nóng trên khắp cả nước, cộng với lượng mưa thấp (nhiều nơi thậm chí không một giọt mưa từ mấy tháng nay) và không khí khô hanh, khiến cho người dân cảm thấy rất nóng bức khó chịu.
Đặc biệt ở Sài Gòn, một trong những thành phố đông đúc nhất cả nước, bầu không khí nóng bức cùng cái nắng gay gắt vẫn luôn theo chân người dân trên khắp mọi ngóc ngách của thành phố, khiến cho việc bước chân ra đường những ngày này giống như một cực hình.

Chỉ số UV ở Sài Gòn hiện tại ở mức 14, cực kỳ cao.
Hiện tại, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, tại Nam bộ, nắng nóng tiếp tục duy trì trên diện rộng, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 37oC, có nơi lên đến trên 37oC. Đặc biệt, chỉ số tia cực tím (UV) đo được lúc này tại Sài Gòn là 14, tức ở mức cực đoan, vô cùng nguy hiểm, có thể khiến da bị cháy nắng rất nhanh nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu mà không có đồ bảo vệ. Ngoài ra, nó còn làm tăng nguy cơ bỏng nắng, tổn thương mắt, lão hóa da, ức chế miễn dịch, và ung thư da.

Thông thường, đối với người có làn da sáng màu mà không mặc đồ bảo hộ hay thoa kem chống nắng, họ sẽ bị cháy nắng nếu ra nắng trong thời gian 30 phút nếu chỉ số UV ở mức 6. Nếu UV lên tới mức 12, thời gian cháy nắng sẽ giảm xuống còn 15 phút.

Người dân cần trang bị tất cả các biện pháp phòng tránh nắng có thể và tránh ra đường từ 10-14h, cũng không nên ở ngoài nắng quá 15 phút.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tin nóng 1826503761966198252

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item