Phút hối lỗi của người vợ đẹp

Trong lúc chồng bận rộn, chị lại tìm thấy niềm vui riêng. Chị cảm thấy cuộc đời thêm có ý nghĩa hơn. Rồi mối quan hệ đó, đưa chị tới những ảo tưởng về một tương lai mới rực rỡ hơn nhiều.

Anh và vợ cưới nhau được hơn 6 năm, vợ anh vốn là một phụ nữ đẹp, luôn có đam mê mặc đẹp. Thời gian đầu, lúc mới cưới cuộc sống anh chị vô cùng hạnh phúc. Phải nói rằng, ai nhìn vào cũng khen anh chị “đẹp đôi”, “hạnh phúc”,… Anh rất yêu vợ, nên luôn tìm cách bù đắp làm cho vợ vui, nên cứ nghỉ là anh lại mua vé đưa vợ đi du lịch đây đó. Mỗi lần nghe vợ thủ thỉ “Em thèm đi du lịch quá!”, anh cười hiền “Chuyện nhỏ”. Thế là cuối tuần hai vợ chồng lại kéo nhau đi.
Nhưng rồi sau chuyến đi hạnh phúc đó, chị mang bầu. Từ đây những cơn nghén hành hạ, cùng với thời gian dành cho con cũng nhiều hơn, anh dần quên mất việc làm mới tình cảm. Bé trai kháu khỉnh ra đời sau 9 tháng chờ đợi, hạnh phúc trong anh vỡ òa. Còn chị có vui, nhưng cũng có thoáng buồn, bởi chị biết những ngày tháng “rong ruổi” tự do nay khép lại thay vào đó là những ngày vất vả bận rộn.
Lâu dần, ở nhà cuồng chân, không được đi đâu chị thay tính đổi nết. Chị cảm thấy mọi thứ nhàm chán, nhìn tủ quần áo phải hơn 1 năm nay không có lấy một cái mới. Chị lọ mọ lên mạng xem rồi thở dài “Người ta đã mặc những thứ này rồi à! Bao giờ mới đi mua được đây?”, “Trời ơi! Mình sẽ chết già ở nhà mất thôi”.

Còn anh vốn là người thực tế, sau nhiều lần khuyên nhủ vợ, anh cũng hết nước hết cái giải thích “Sau này con lớn anh đền”, “Giờ mình phải chăm sóc con nữa nên em chịu khó nhé!”…Nhưng chị không để tâm lời anh nói, chị cứ nghĩ rằng anh đang thay đổi, anh đang chán cô vợ sồ sề mới sinh xong. Cứ thế, cuộc sống anh chị dần đi vào bế tắc, ngõ cụt.
Về cơ bản, cũng do chị không thấu hiểu, do chị không hiểu được trách nhiệm của mình và hiểu chồng. Trong lúc chới với, cậu bạn cũ của chị thường xuyên hỏi han, quan tâm. Về cơ bản chị cũng chỉ nói chuyện cho vui, đỡ khuây khỏa hơn. Trong lúc chồng bận rộn, chị lại tìm thấy niềm vui riêng. Chị cảm thấy cuộc đời thêm có ý nghĩa hơn. Rồi mối quan hệ đó, đưa chị tới những ảo tưởng về một tương lai mới rực rỡ hơn nhiều.
Lâu dần chồng chị cũng nhận ra những thay đổi của vợ, anh theo dõi và phát hiện vợ hay nói chuyện cười đùa với một người nào đó theo anh biết có nick name là H.D. Anh hỏi, chị chối bay chối biến khi cho rằng đó là cô bạn gái cũ, anh nhíu mày rồi lên phòng chơi với con.
Chị mượn điện thoại người đi đường nhắn tin cho cậu bạn thân nhà gần đó, nhưng không thấy trả lời. Một tin nhắn, hai tin nhắn… rồi 3 tin nhắn. Mãi tới khi chị gọi điện cậu ta mới điềm tĩnh chỉ đường cho chị ra bến xe bus. Cậu ta nói “Em cứ ra đó đi rồi tí anh ra đưa tiền cho mà về nhé”. Nói rồi cậu ta tắt máy một cách nhanh chóng mà không đợi chị nói thêm điều gì.Hết thời gian ở cữ, chị lại đi làm. Chị thấy mọi việc như mới ban đầu, nhiều khó khăn vất vả. Hôm đó, chị đi gặp khách hàng về muộn, chẳng may khi dừng lại mua hạt dẻ quên rút chìa khóa nên mất cả xe, cả điện thoại, ví trong cốp. Chị đứng đó, tay cầm mũ bảo hiểm mà nước mắt chực rơi xuống. Thế mà trong lúc này, chị không nghĩ đến chồng mà nghĩ ngay tới anh bạn thân ấy.
Còn chị đang vừa run, vừa sợ. Phải hơn 30 phút sau ở bến xe bus, chị thấy ai đó giống chồng mình dừng xe trước mặt. Anh gọi tên chị rồi nói “Em lên xe đi, anh đưa em về đồn công an trình báo sự việc”. Chị nghe thế mà nước mắt ngấn lệ “ Sao anh biết em ở đây”. Anh đưa cho chị tin nhắn chị gửi “lạc” vào máy chồng với nội dung “Anh đến đón em được không? Em bị mất Xe máy, mất hết đồ rồi, em thuộc mỗi số anh thôi….”
Trong giây phút ngồi sau lưng chồng chị mới thấm thía chẳng ai yêu thương chị bằng chồng chị hiện tại, và càng không thể tìm được một người đàn ông nào yêu thương chị như vậy nữa? Chị òa khóc nức nở, cũng may là mọi chuyện chưa kịp đi quá xa trước khi chị kịp tỉnh ngộ.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 3835744140874202177

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item