Khám phá 5 ngôi làng không thể rời mắt khi đến Đà Lạt

Ở xứ mộng mơ Đà Lạt, bạn không chỉ thích thú với những chuyến tham quan, khám phá những điểm nổi tiếng như núi Langbiang, ga cổ Đà Lạt hay đến đây chỉ để thưởng thức những món ăn vặt ngon ngẩn ngơ với chợ đêm Đà Lạt mà nơi này còn hút hòn du khách với "thủ phủ" của những ngôi làng đặc biệt nhất của Viêt Nam.

1. Làng Cù Lần
Ảnh:_binhbe_
Chỉ cách Đà Lạt 20km, bạn chỉ cần di chuyển hướng về Đồi Cù 20km, đi theo hướng suối Vàng suối Bạc ( tỉnh lộ 622) hay còn gọi là đường Đông Trường Sơn, băng qua những mặt hồ mênh mông, xuyên qua những rừng thông bất tận bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh của ngôi làng cổ tích Cù Lần.
Ảnh: chinchlorine
Tọa lạc trên địa giới thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng, Khu du lịch Làng Cù Lần là điểm đến không còn lạ với giới trẻ mê khám phá Đà Lạt. Và ngoài cái tên là lạ khiến người ta tò mò thì những khung cảnh mộc mạc, những con đường nhuộm màu hoa dại hay những ngôi nhà gỗ xinh xắn nằm kế bên bờ sông hiền hòa còn  khiến bạn choáng ngợp bởi vẻ đẹp đáng ganh tị của xứ sở Đà Lạt. Giá vé vào cổng 20 -30k/người.
Ảnh: Thuy Vy
Ảnh: tinyti95
Đến với làng Cù Lần, bạn sẽ được thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời, thư giãn hòa mình vào thiên nhiên núi rừng như chèo bè, thả diều, săn gà rừng, bắt cá suối, các hoạt động teambuilding vui nhộn miễn phí khi sử dụng dịch vụ lưu trú ở đây. (book phòng tầm 1.500k/ ở được 4 người, ngủ lều 10 người thì có giá khoảng 180k/người/ngày.
Ảnh: tiffany.tss
Ảnh: mqpth
Ảnh: gofartogohome
Ảnh: tiennie.ng

2. Làng biệt thự cổ
Dalat Cadasa Resort được biết đến với khu nghĩ dưỡng độc đáo của Đà Lạt. Nhưng, thực tế đây chính là ngôi làng biệt thự cổ mang dấu ấn kiến trúc Pháp với một chuỗi biệt thự 16 căn, nằm liền kề nhau, trải dài trên một khu đất rọng 6 hecta.
Ảnh: naxanh
Tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, trung tâm thành phố Đà Lạt. Đến tham quan làng biệt thự cổ này bạn sẽ được khám phá những căn biệt thự sở hữu những phong cách kiến trúc khác nhau từ dáng vẻ mộc mạc cho đến không gian thoáng đoảng có đôi chút tráng lệ, hào hoa. Giá book phòng nghỉ dưỡng ở đây có giá từ 750k/phòng.
Ảnh: lem0n
Du khách đến đây, không chỉ mê mẩn lối kiến trúc cổ kính của ngôi làng mà còn được thư thái tận hưởng không gian bên ngoài với rừng thông, những khu vườn được điểm thêm những đồi cỏ nhỏ với những lối mòn trải đầy hoa dại...

3. Làng Đất Sét
Ảnh: diuxie
Chỉ với đất sét thôi, nhưng ngôi làng này lại tạo nên những công trình khổng lồ, những ngôi nhà đất đỏ bazan vừng chắc theo thời gian, lại có thể chống trọi được với thời tiết mưa hay nắng, nóng hay lạnh. 
Ảnh: dqg.han
Ảnh:Thao Pham
Ảnh:vanmachiko
Tham quan tại Làng đất sét, bạn sẽ được khám phá một "Đà Lạt thu nhỏ" với ga xe lửa, dinh Bảo Đại, trường Lycée Yersin, Viện Pasteur, Đại học Đà Lạt, Khách sạn Palace, nhà thờ Con Gà, Giáo hoàng học viện, chùa Linh Sơn, hồ Xuân Hương...
Ảnh: llntstagram
Ảnh: noando
Ảnh: giaphu247
Ảnh:songggsong
Bạn có thể chụp hình, dạo một vòng thăm thú những khiến trúc độc lạ tại làng Đất Sét với giá vé vào cổng: 50k/người.

4. Làng Bình An
Vốn là ốc đảo đầy hoa được bao phủ bởi thiên nhiên đẹp lãng mạn đến say lòng người...Làng Bình An là nơi được biết đến như thế. Bạn không chỉ cảm nhận được sức hút bởi không gian thoáng đoảng giữa rừng thông, mặt hồ trong vắt đẹp mê mị của hồ Tuyền Lâm mà còn được khám phá những căn biệt thự cổ nhuộm màu thời gian.
Ảnh:louiselhtl
Ảnh: nguyetphuong
Đến với làng Bình An, bạn sẽ được thư thái uống ly cafe đậm bên hồ Tuyền Lâm, tự thưởng cho mình những tấm ảnh đẹp và chắc chắn không thể bỏ qua những giây phút nghỉ ngơi trong những căn phòng được thiết kế tinh tế, sang trọng. Giá phòng từ 2tr9/phòng.
Ảnh:khanhnguyen_64
Ảnh: genevieveshaun

5. Làng chè Cầu Đất
Ảnh:clare_0808 3
Ngoài hoa là chè - một đặc sản không chỉ thơm ngon về hương vị mà còn "cuốn" con người ta vào cảnh sắc tuyệt đẹp giữa thiên đường du lịch Đà Lạt.
Ảnh:clare_0808
Ảnh:nnp2107
Ảnh:goc.merino
Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn chỉ cần chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương và xem chỉ dẫn đường lên Trại Mát, từ đó bạn hỏi bất cứ người dân ven đường nào để đến Làng chè Cầu Đất thôn Xuân Trường, người ta sẽ chỉ cho bạn.
Ảnh:tivutrang
Ảnh : sungmin_lucas
Làng chè Cầu Đất xinh đẹp có tuổi đời gần 100 năm tại Đà Lạt. Có lẽ vì thế, mà ai mê Đà Lạt cũng không thể không ghé đến ngôi làng đặc biệt này. Hãy thử ngắm nhìn những đồi chè trải dãi đến vô tận, được cảm nhận không gian khoai khoái trước làn gió mát, được hít hà hương chè đậm vị giữa không gian như thế này...
Theo DiaDiemAnUong

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 6013801046692643695

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item