Tai nạn ở Bình Thuận: 2 tài xế kể lại phút kinh hoàng

“Hơn 20 năm trong nghề, đây là tai nạn khiến tôi bị ám ảnh cực độ”, ông Du cho biết.


Tiếp xúc với phóng viên báo Trí thức trẻ tại Bệnh viện tỉnh Bình Thuận, ông Nguyễn Du (49 tuổi, quê Quãng Ngãi) tài xế xe Phương Trang và anh Nguyễn Đức Thoại (34 tuổi, lái xe tải) đã bình tĩnh hơn. 
Kể lại chi tiết vụ tai nạn kinh hoàng sáng nay 22/5, hai người không khỏi xót xa khi nhớ đến hình ảnh nhiều hành khách kêu cứu.
Phút kinh hoàng trên quốc lộ
Ông Du kể: "Tôi và một tài xế nữa tên Thảo, hơn 30 tuổi cùng lái xe khách cho hãng Phương Trang. Khi xe xuất bến là lúc 16h30 ngày 21/5, hướng đi từ bến xe Quãng Ngãi vô Sài Gòn. Ban đầu anh Thảo là người lái, đến Tam Quan sau khi cho hành khách nghỉ ăn cơm, thì tôi đổi tài. Tôi lái từ Tam Quan chạy đến bến Vĩnh Hảo thì đổi tài lại cho anh Thảo, lúc đó là 2h30 sáng.
Đổi tài xong, tôi ra giường gần cuối phía sau xe, bên phải nằm ngủ. Khoảng hơn 1 tiếng sau đó thì tai nạn. Lúc này, kính xe phía bên phải bể hết, tôi bị văng xuống đường.  Ráng chịu đau nhìn lên thì phía đầu xe Phương Trang đã bốc cháy."
Tai nạn ở Bình Thuận: 2 tài xế kể lại phút kinh hoàng - Ảnh 1.
 Tuy thấy xe bốc cháy nhưng ông Du đã không bỏ mặc nạn nhân, nén đau ông còn cứu thêm được hai người nữa.
"Thấy còn nhiều hành khách kêu cứu, tôi chạy vội đến nhà dân gần đó cầu cứu, nhờ kêu giúp cứu thương, cứu hỏa. Kêu xong tôi quay xe thì thấy trên dãy ghế tôi nằm có 4 người, người nào cũng bất tỉnh không biết gì hết.  Tôi nhảy lên kéo được một nam thanh niên mặc áo trắng gần kế cửa sổ xe nhất.
Vừa cứu xong người này tôi nghe phụ xe kêu: "Chú Du ơi cứu con!", nhìn thấy nó nằm tỉnh nhưng không cựa quậy được, một lần nữa tôi cố hết sức kéo anh ta ra.", ông Du kể tiếp.
Theo ông Du, khi chờ xe cấp cứu quá lâu, ông nhìn quanh thấy một nhà có xe tải nên chạy qua đó nhờ họ lấy xe tải chở người bị thương nặng đi cấp cứu. Nhưng dân ở đó thấy xe cháy và nổ dữ quá họ sợ, không ai dám chạy vào cứu.
Ông nói thêm: "Nhất là khi họ nhìn thấy một ông đã lớn tuổi bò ra từ đám cháy, hai tay người đàn ông này bị lửa thiêu trụi hết. Ông ấy vừa chạy vừa la, ổng bỏng nặng lắm. Lúc này anh em gần đó nhảy vào kéo ông ta ra.
Có thể vì thấy người đàn ông đó, nên liền một chị người địa phương khoảng hơn 30 tuổi, chạy ra hô hoán mọi người phụ giúp cứu. Chị này rất tội, chạy nhiều nơi và kêu lớn trong đêm nhằm huy động người.
Lúc này công an đã tới, cùng dân phụ cứu thêm được 2 người bên trong. Nhà có xe tải cũng chạy ra chở nạn nhân đi cấp cứu."
"Khi người dân trấn tĩnh, đổ ra để cấp cứu thì xe đã cháy lớn và nổ đùng đùng. Cửa xe hoàn toàn không mở được. Nhìn lên tôi vẫn thấy trên xe có hành khách được người khác cứu, hai người ni cô được hành khách này thảy ra khỏi xe, nhưng vị hành khách này có thoát kịp không thì tôi không biết.
Nếu như hành khách không bất tỉnh thì họ có thể phóng xuống xe được. Thương nhất là những người gãy tay gãy chân còn tỉnh và cầu cứu, nhưng tôi không thể cứu kịp, đành nhìn họ bị lửa thiêu chết.
Không thể cứu người bên trong, nên tôi đi vòng quanh xe xem còn nạn nhân bị văng ra không để cứu. Khi thấy anh Thảo nằm ở phía xa xe, tôi chạy đến lật anh ta lên thì anh Thảo đã chết.", ông Du chua xót.
Theo quan sát của ông Su thì cả 3 xe (2 xe khách, 1 xe tải – PV) đã chắn ngang giữa đường, không xe nào qua lại được, chỉ có phía bên hướng Sài Gòn là có xe công an đến hỗ trợ. Còn hướng phía Phan Thiết thì không xe nào đến được, nhưng phía bên đó mới nhiều nạn nhân.
 Ông Du ngậm ngùi: "Gần 30 năm làm nghề lái xe, ngoài một lần lái cho hãng xe M.L lúc xe hư giữa đường thì bị chiếc khác gây tai nạn từ phía sau, lúc này có một người tử vong, còn tôi thoát chết. Tôi cũng có khi va quẹt với xe khác nhưng nhẹ thôi chứ không gặp tai nạn lớn như thế này."
"Tôi phải vừa canh đám cháy lan tới đâu, vừa phải cố tìm hết cách để thoát ra"
Với gương mặt bầm tím, trán bị dập chảy máu, chân phải băng bó nhưng anh Võ Đức Thoại (38 tuổi, tài xế xe tải) cho rằng mình cũng là người may mắn trong vụ tai nạn.
Anh kể lại: "Sau khi giao hàng ở Sài Gòn xong, tôi chạy về lại Bình Thuận. Xe Sơn Quy chạy cùng chiều với xe tôi. Khi xe này vừa vượt qua xe tôi thì đã nghe một tiếng rầm, cũng là lúc xe Sơn Quy quay vòng đánh rầm vào xe tôi một lần nữa. Chưa biết chuyện gì xảy ra thì thấy xe Phương Trang bị cháy phần đầu, còn xe Sơn Quy cháy phần đuôi. Đám cháy đang lan qua xe tôi.
 Lúc này chân tôi bị kẹt cứng vào vô lăng và thắng nên không thể nhảy ra khỏi xe được, nhưng không có ai đến ứng cứu. Tôi phải vừa nhìn 2 xe khách cháy to trước mặt, vừa phải cố tìm hết cách để thoát ra. Tôi tự trấn tĩnh vừa làm mà vừa canh xem đám cháy lan tới đâu bên xe mình. 15 phút sau, tôi may mắn  rút được chân và nhảy xuống xe thì đám lửa mới ào tới."
Tai nạn ở Bình Thuận: 2 tài xế kể lại phút kinh hoàng - Ảnh 2.
Anh Thoại cho rằng mình may mắn: "Chỉ 15 phút nếu không kịp rút chân ra, có lẽ giờ tôi đang nằm trong nhà xác"
Nếu chạy một mình, có thể anh Thoại sẽ không bị lửa cháy xém, nhưng anh đã không làm vậy. Khi nghe tiếng một phụ nữ kêu cứu, anh quay trở lại cùng chị này thoát thân.
"Khi nhảy xuống xe, tôi gặp một chị hơn 40 tuổi, bị văng từ xe Sơn Quy xuống ngay đầu xe tôi từ trước. Chị ấy còn rất tỉnh nhưng bị gãy tay, gãy chân không nhúc nhích được. Vừa gặp tôi, chị ấy la to "cứu tôi với, cứu tôi với". 
Chân tôi đau lắm, không thể cử động nổi, lửa thì táp tới, nhưng chạy một mình thì không đành lòng. Tôi ráng cắn răng dìu chị đứng lên, hai chị em chạy té lên té xuống nhưng may mà thoát được.
Lúc ngồi phía bên đường tôi thấy chị quá hoảng loạn nên tìm cách nói chuyện để trấn an đợi xe cứu thương, tôi hỏi chị tên gì, chị kêu tên Hùng, đi xe một mình chứ không có người thân", anh thoại mỉm cười
"Lái xe 11 năm đây là lần đầu tiên tôi bị tai nạn mà gặp phải tai nạn lớn như thế này, giờ nghĩ lại vẫn còn khiếp sợ." anh Thoại rùng mình.

theo Trí Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tin nóng 8351066230208074771

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item