Những chiêu gài bẫy truyền thông và cái giá đắt hơn cả tiền bạc

Những sự xuất hiện được miêu tả kỳ vĩ, những sự chào đón hoang tưởng từ quốc tế dành cho nghệ sĩ Việt, những giải thưởng "ao làng" được thổi phồng,… khiến truyền thông hối hả và công chúng hoang mang. Cái giá phải trả của căn bệnh "nổ" - căn bệnh trầm kha khó chữa của sao còn đắt hơn cả tiền bạc - đó là niềm tin và tình yêu của khán giả.



Việc Angela Phương Trinh tỏa sáng tại thảm đỏ Cannes là điều bất cứ ai cũng phải công nhận. Cô được báo chí quốc tế chụp ảnh và đăng tải thông tin, điều mà trước đó chưa nghệ sĩ trẻ Việt Nam nào đến Cannes làm được.
Tuy nhiên, cô sẽ không bị chỉ trích nếu như êkíp của cô không tung hô cô bằng những mỹ từ mà vị trí của Angela Phương Trinh chưa xứng tầm trên các phương tiện truyền thông rằng người đẹp được BTC sắp xếp vào nhóm độc diễn tạo dáng 3 nghệ sĩ, điều chỉ dành cho siêu sao quốc tế hoặc sao có phim ra mắt ngày hôm đó.
Cụ thể, những người đang đứng trên thảm đỏ đều phải lui về để dành không gian cho các nghệ sĩ này tạo dáng..
Mới đây, sự thật đã được sáng tỏ khi những hình ảnh dài hơn clip "8 giây thần thánh" của Angela Phương Trinh trên thảm đỏ Cannes được chia sẻ.
Hóa ra, "bà mẹ nhí" không được BTC "dọn đường" cho đi mà chỉ xuất hiện lúc vắng người. Không chỉ vậy, cô cũng không phải đi theo lời mời của Cục điện ảnh như những thông tin báo chí đăng tải mà chỉ là khách không mời mà đến.
Đây không phải là lần đầu truyền thông rơi vào ‘cái bẫy’ thông tin của sao Việt. Đã có nhiều sự việc tương tự xảy ra khi sao Việt trở về từ một cuộc thi, một giải thưởng, một liên hoan phim mang tính quốc tế.
Sau khi thông tin Đàm Vĩnh Hưng và Ngọc Trinh bất ngờ nhận được giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc (Asian Superstar) và Nghệ sĩ trẻ châu Á xuất sắc (New Star) từ Hàn Quốc đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. bên cạnh những lời chúc mừng dành cho Đàm Vĩnh Hưng và Ngọc Trinh thì không ít ý kiến cho rằng đây chỉ là... giải thưởng "ao làng".
Tuy gọi là giải thưởng Ngôi sao châu Á nhưng sự kiện này lại không được giới truyền thông quốc tế săn đón nhiều. Việc mỗi nước có một người được giải chứ không phải trao cho nghệ sĩ duy nhất ở châu Á cũng khiến nhiều người cho là "làm giảm đi sự đặc biệt của giải thưởng".
Bên cạnh đó, kết quả giải thưởng được đưa ra dựa trên sự bình chọn từ cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc chứ không phải do người Hàn Quốc hay các nước khác dẫn đến nhiều ý kiến cho rằng đây là "mang tính chất ao làng".
Không khó để xem lại loạt thông tin về các nghệ sĩ có những chương trình, dự án hợp tác với Hollywood. Và nếu theo dõi kỹ, sẽ thấy sự chia sẻ của người trong cuộc bao giờ cũng là vinh dự, sung sướng, choáng ngợp... của ta trước quy mô, hoành tráng, chuyên nghiệp... của họ.
Được đóng phim chung với ngôi sao Hollywood như Củng Lợi, Châu Nhuận Phát (trong Thượng Hải, vừa ra mắt tại VN cuối tuần qua), Vũ Thu Phương và Lý Nhã Kỳ vui mừng và chia sẻ cảm xúc đó với người hâm mộ, đó cũng là lẽ đương nhiên. Nhưng cuối cùng, sự xuất hiện của họ chỉ trong nháy mắt, và phải để ý lắm người xem mới thấy được.
Không chỉ có những trường hợp chạm ngõ Hollywood, mà ngay cả việc một số ca sĩ cho biết sẽ đóng phim truyền hình Hàn Quốc thôi cũng đủ làm “nóng” dư luận (như Hồ Quỳnh Hương hay Minh Quân trước đây).
Tuy nhiên, sau nửa năm, một năm, hai năm... vẫn im thin thít, kèm những lời giải thích, lý do vì sao của người trong cuộc (thường là ít thuyết phục), khán giả cũng sẽ đoán được kết quả là gì.
Không ít người cho rằng, đây chỉ là chiêu PR nhằm đẩy "giá" của các sao. Họ cho rằng sự thổi phồng sẽ mang đến cho họ những hào quang lớn lao, lấp lánh. Tuy nhiên, kết quả thật sự của việc này nhiều sao dường như cũng không lường trước được.
"Một nửa sự thật không còn là sự thật". Tác hại của sự thổi phồng chỉ được biết đến khi sự thật lộ ra, và cái giá phải trả của nó còn đắt hơn nhiều số tiền mà các sao bỏ ra để "mua giá" - đó là niềm tin, là tình yêu của khán giả.
theo Lao động

Có thể bạn quan tâm?

Hóng chuyện 4430942680027389350

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item