Tâm sự của người đàn ông "không có con trai nối dõi"

Dù bị dè bỉu khi có 3 cô con gái nhưng anh lại cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình.

Dù xã hội ngày càng hiện tại, tư tưởng về chuyện sinh con trai, con gái đã thoáng hơn thế nhưng, không ít gia đình hàng ngày vẫn sống trong căng thẳng chỉ vì sinh con một bề là con gái.

Anh Nguyễn Khánh Trình cùng vợ và hai cô con gái đầu lòng

Có “hàng ngàn” lý do được cho là chính đáng để sinh con trai như: nối dõi tông đường, về già có người nhờ cậy, chết đi có người nhang khói… nhưng lại rất hiếm người có thể đưa ra một vài lý do hợp lý để sinh con gái. Vậy hãy thử lắng nghe tâm sự của ông bố trẻ vừa đón cô “công chúa nhỏ” thứ 3 dưới đây để tìm ra điều hợp lý đó.

Nguyễn Khánh Trình (sinh năm 1986, Hà Nội) từng có một bài viết rất “đanh đá” về việc sinh con trai, con gái vào thời điểm đầu năm 2016.  Anh chia sẻ, bản thân đã thay đổi thành một người đàn ông thực sự khi trở thành bố. Niềm vui của anh càng nhân lên gấp vạn lần khi hai người con đầu lòng là con gái, ngoan ngoãn, thông minh và nhanh nhẹn như những đứa trẻ khác, dẫu cho, xung quanh luôn có không ít lời đàm tiếu về việc anh không có con trai.

Thời điểm ấy, bài viết thể hiện quan điểm của ông bố trẻ về chuyện sinh con một bề đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Anh đã mở ra cái nhìn mới mẻ về những “lợi ích” khi sinh toàn con gái, dựa trên niềm hạnh phúc bản thân đang được tận hưởng.

Cách đây 1 tháng, anh Trình cùng vợ vừa đón “cô công chúa” thứ ba chào đời. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người rằng, anh sẽ căng thẳng, áp lực khi “tuyền” sinh con gái, ông bố trẻ lại rất hạnh phúc và tự hào vì có thêm một cơ hội nữa được “kén rể”.

Anh Trình có một chị gái và một người em gái sinh đôi. Trong nhà, anh là “độc tôn” nên phải thực hiện “nghĩa vụ” sinh con trai nối dõi. Anh thừa nhận, bố mẹ mình “khá thích con trai” bởi ở thế hệ đó, khó có thể không nghĩ đến việc nối dõi, hương hỏa.

Tâm sự của người đàn ông "không có con trai nối dõi" - 2
Cách đây 1 tháng, anh Trình vừa đón cô "công chúa" thứ 3

Khi sinh liền hai cô công chúa, ông bố trẻ cũng phải nghe khá nhiều lời đàm tiếu, thậm chí là thái độ dè bỉu, khinh miệt của thiên hạ chỉ vì chưa có con trai. Còn có cả những người lo lắng hộ đôi vợ chồng trẻ, sau này về già sẽ nhờ cậy vào đâu khi sinh toàn con gái.

Thế nhưng, với tất cả những tác động “từ nhà ra ngõ” đó, việc cố đẻ con trai với ông bố 30 tuổi vẫn là điều vô nghĩa. Anh khẳng định, hạnh phúc của anh do chính ảnh cảm nhận mà với anh, hạnh phúc là khi có con, bất kể đó là trai hay gái.

Khi biết tin sắp thành bố, có điều gì đó thật kỳ diệu xuất hiện trong tôi. Tôi thực sự trở thành một người đàn ông với những trách nhiệm lớn lao cần gánh vác: nuôi con. Và vì thế, với tôi và đa số đàn ông sống trên thế giới này, có con đã là quá hạnh phúc rồi. Nhưng niềm hạnh phúc của tôi còn được nhân lên khi hai con gái của tôi là những đứa trẻ thật tuyệt vời, thật ngoan, trộm vía thông minh và nhanh nhẹn như bao đứa trẻ khác”, anh Trình chia sẻ.

Và giờ, sự xuất hiện của cô con gái 1 tháng tuổi giúp cho niềm hạnh phúc đó của anh được nhân 3. Anh chia sẻ, niềm vui của anh rất bình dị, đó là khi đi làm về, mở cửa ra đã thấy các con ùa đến, nhảy lên người hôn chút chít, chụt chịt vào mặt bố, đó là khi thấy những cô “công chúa” được mẹ mặc cho quần áo đẹp, đầu kẹp nơ sinh, là cảnh cô con gái lớn cùng mẹ vào bếp, tập tọe làm việc nhà… Và quan trọng nhất, đó là niềm vui được làm bố.
Anh cũng chia sẻ về những lợi ích có được khi sinh con gái. Và những điều này được suy ra từ chính một người đã có 30 năm làm “con trai” của bố mẹ là anh. Dù hài hước nhưng điều này cũng khiến không  ít người phải gật gù.

Một thằng con trai như tôi, ngoài việc kiếm tiền sẽ không thể: nấu cho bố mẹ một nồi cháo, chăm sóc bố mẹ chu đáo khi ốm, mua cho bố mẹ một bộ quần áo mới thật vừa, thỉnh thoảng gọi điện hỏi han bố mẹ khi về già. Nói một cách thực tế hơn nữa thì con gái cùng mẹ quán xuyến việc nhà tốt hơn hẳn con trai. Hậu phương vững thì người đàn ông mới có thể giành nhiều thời gian cho sự nghiệp…” anh chia sẻ.

Bởi vậy, sinh toàn con gái với anh là một may mắn “trời cho” mà không phải ai cũng có cơ may được hưởng. Còn về những lời đàm tiếu và sự “lo lắng hộ” kia, ông bố trẻ cho rằng, nếu họ có năng lực siêu nhiên để biết rằng, khi chết đi mình sẽ hạnh phúc khi được con trai nhang khói thì anh chỉ mong mình được hạnh phúc cùng các con khi đang khỏe mạnh và tồn tại trên cõi đời này.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 8233252723616920124

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item