Đừng vội vàng chia tay nếu rơi vào 5 trường hợp này

Một mối quan hệ có thể chấm dứt vì rất nhiều lí do, nếu vì lí do không chính đáng, bạn sẽ thấy hối hận. Vì vậy bạn không nên vội nói lời chia tay nếu rơi vào những trường hợp này.

Chàng chưa bao giờ lừa dối bạn

Hầu hết mọi người đều muốn có một người tình chung thủy. Tuy nhiên, tỉ lệ chia tay và ly hôn cao vì lý do ngoại tình như hiện nay cho thấy, việc lừa dối đang diễn ra hàng ngày. Vậy nên nếu anh ấy chưa bao giờ lừa dối bạn, anh ấy thực sự là "của hiếm" đấy! Buông tay anh ấy lúc này có thể sẽ khiến bạn hối hận.

Nếu chia tay vì lí do không chính đáng, bạn sẽ thấy hối hận (Ảnh minh họa)

Nếu không may gặp phải chuyện như vậy, bạn hãy tự hỏi mình, liệu có thể tha thứ và cho chàng thêm một cơ hội nữa không nhé? Tuy nhiên, nếu chàng lừa dối bạn nhiều lần, bạn phải cân nhắc thật kỹ về chuyện tiếp tục mối quan hệ.

Anh ấy có quan hệ tốt với gia đình và bạn bè bạn 

Khi quyết định chọn một người làm chồng (vợ) thì bạn nên nghĩ xa hơn. Lúc này cần phải đặt họ vào các mối quan hệ xã hội khác như gia đình, bạn bè... để xem xét.

Nếu người bạn yêu cư xử không tốt với người thân của bạn, không hòa đồng với bạn bè của bạn thì hãy nghiêm túc hỏi bản thân rằng, nếu tình huống này xảy ra thường xuyên trong tương lai bạn có chấp nhận được không?

Chàng không hay làm bạn buồn phiền và tủi thân

Việc cáu giận là chuyện bình thường khi yêu nhau nhưng tần suất của chúng cũng quan trọng. Nguyên nhân của việc tức giận không quan trọng, điều quan trọng hơn là không được nói điều xúc phạm khiến đối phương phải buồn hoặc tủi thân.

Nhận ra được điều này sẽ giúp các bạn giữ được tình yêu luôn đẹp và bền vững.

Bạn cảm thấy thoải mái khi ở bên anh ấy

Nếu bạn đã yêu ai đó được một thời gian ngắn (dưới 1 năm chẳng hạn) mà luôn cảm thấy không hạnh phúc thì bạn nên cân nhắc việc chia tay.

Nếu tình yêu của bạn đã kéo dài khoảng 2, 3 năm mà thời gian bạn cảm thấy buồn lên tới 6 tháng thì bạn cũng nên nghĩ tới việc dừng lại nhé.

Tình yêu sinh ra là để giúp cuộc đời của mỗi người tươi đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Vậy nên, nếu cuộc tình của bạn không làm được điều đó thì hãy suy nghĩ lại. Bởi, biết đâu chia tay lại là cơ hội cho cả hai tìm được người phù hợp hơn.

Bạn nghĩ mình sẽ không gặp được ai tốt hơn anh ấy

Nhiều người thường bí mật chờ đợi ai đó tốt hơn đến với mình mặc dù họ không còn độc thân. Hãy làm một phép thử đơn giản, nhắm mắt lại tưởng tượng 5-10 năm nữa nếu vẫn là anh ấy bên cạnh thì sẽ ra sao. Nếu bạn cảm thấy hài lòng với điều đó thì ok, tiếp tục tình yêu này đi!

Sau đó, hãy suy nghĩ thật kỹ về tình cảm của mình rồi quyết định có tiếp tục mối quan hệ hay không nhé?
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 9180396948618221689

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item