Ronaldo trở thành nạn nhân của dân mạng Việt Nam

Tấm hình chụp chung cùng gia đình của Cristiano Ronaldo trên Facebook hiện tràn ngập bình luận bằng tiếng Việt, không ít trong số đó là những lời lẽ thô tục, cợt nhả.

Euro 2016 vừa kết thúc, nhà đương kim vô địch - đội tuyển Bồ Đào Nha - được người hâm mộ quê hương chào đón như những người hùng khi mang chiếc cúp vàng danh giá về sân bay Lisbon.
Chiến thắng này có công sức không nhỏ của thủ quân Cristiano Ronaldo. Dù phải rời sân vì chấn thương trong trận chung kết, CR7 vẫn hò hét, chỉ đạo, làm chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội ngoài đường biên sân State de France.
Kết thúc mùa giải, Ronaldo trở về và tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi bên gia đình. Trên Facebook, thủ quân tuyển Bồ đăng tải một bức hình chụp với mẹ, con trai và người thân cùng dòng trạng thái "Mood" (Vẫn cảm thấy lâng lâng).
Ronaldo hiện có những giây phút nghỉ ngơi bên gia đình sau mùa Euro thành công. Ảnh chụp màn hình.
Chỉ sau vài giờ, khoảnh khắc này nhanh chóng thu hút hơn 2 triệu like (thích), 12.000 chia sẻ và 30.000 bình luận. Trong số đó, bất ngờ xuất hiện ngay đầu tiên (top comment) là dòng chữ của cổ động viên Việt Nam.
"Like if you think Cristiano Ronaldo best player in the world" (Ấn thích nếu bạn nghĩ Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới).
Bình luận này nhận được đến 10.000 like (thích) và rất nhiều comment hưởng ứng. Các fan CR7 đã nhân dịp này gửi lời chúc mừng và khẳng định vị thế của thần tượng.
Thế nhưng, bên cạnh sự khen ngợi, không ít dân mạng Việt Nam lại mượn "đất" trên trang cá nhân của nam cầu thủ để cợt nhả, "chém gió" cùng vô số lời lẽ thô tục bằng tiếng Việt. Một số người còn "lời qua, tiếng lại" trong sự ngỡ ngàng của bạn bè các quốc gia khác.
Thay vì chúc mừng Ronaldo và tuyển Bồ Đao Nha, những người này lại "buộc tội"  cổ động viên Việt Nam (ở top comment) là câu view, nhanh tay, chớp thời cơ, mà không để ý, ngôn ngữ họ dùng rất xúc phạm và nặng nề.
Ronaldo tro thanh nan nhan cua dan mang Viet Nam hinh anh 2
Vô số bình luận xấu xí được viết lên trang cá nhân của thủ quân tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh chụp màn hình.
Mới vài tháng trước, các bạn trẻ Việt Nam từng khiến "hot girl môi mọng" Lily Maymac hốt hoảng vì hàng loạt bình luận bằng tiếng Việt khắp Facebook, Instagram của cô sau khi lộ clip thân hình gầy gò, chiều cao khiêm tốn, nhan sắc không mấy ấn tượng.
Tháng 11/2014, Facebook của David Beckham nhận được "bão điểm danh" của dân mạng Việt Nam vì lỡ đăng tải ảnh người mẹ chở con đuổi theo anh chụp hình trong chuyến thăm Hà Nội.
Tỷ phú Bill Gates cũng trở thành là nạn nhân của những lời than thở, trách móc, thậm chí cả chửi bới, mắng nhiếc của dân mạng, do chia sẻ ảnh chụp dây điện chằng chịt ở đường phố Việt Nam.
Rất nhiều trường hợp ngôi sao quốc tế phải lên tiếng vì "anh hùng bàn phím" Việt.
Hot girl Thái Lan Peaw Sumaporn Wandee từng viết hẳn một dòng trạng thái yêu cầu người dùng Facebook Việt nói tiếng Anh và dừng bình luận cợt nhả trên trang cá nhân của cô.
"Gửi các bạn Việt Nam. Một số bạn đem ảnh tôi post lên những trang web không phù hợp ở đất nước các bạn. Các bạn biết đó, tôi thực sự tức giận!
Thỉnh thoảng tôi còn đọc được bình luận kinh khủng trên Facebook của mình. Tôi không thích điều này. Nếu các bạn muốn nói chuyện với tôi, xin hãy dùng tiếng Anh", cô viết.
Năm 2015, Tyra Banks - người sáng lập chương trình American's Next top model - nhận được hàng nghìn lời nhắn nhủ, kể tội Hồ Ngọc Hà chỉ vì ảnh selfie của cô cùng Hà Hồ, Tóc Tiên và nhà thiết kế Lý Quí Khánh.
Ronaldo tro thanh nan nhan cua dan mang Viet Nam hinh anh 3
Nhiều người nổi tiếng, tỷ phú, ngôi sao, hot girl thế giới trở thành nạn nhân của dân mạng Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.
Cho rằng Công Vinh đang tự làm xấu hình ảnh của mình tại Nhật, nhiều người Việt đã có những lời bình luận hạ thấp nam cầu thủ trên Facebook của CLB Consadole Sapporo. Cuối cùng, khi những ý kiến này trở nên quá khích, mang tính xúc phạm, CLB này đã phải viết thông báo bằng tiếng Việt để nhắc nhở.
"Cảm ơn các bạn Việt Nam đã luôn quan tâm và ủng hộ cầu thủ Lê Công Vinh cũng như câu lạc bộ bóng đá Sapporo Consadole. Cũng xin chân thành cảm ơn rất nhiều những comment của các bạn, nhưng xin lỗi từ nay chúng tôi sẽ xóa những bình luận và ngôn từ không tốt, không hay.
Rất mong các bạn thông cảm, tiếp tục ủng hộ và cổ vũ cho câu lạc bộ Consadole Sapporo", fanpage này chia sẻ.
Vậy là sau người mẫu, ngôi sao, tỷ phú, hot girl, danh sách nạn nhân của các "anh hùng bàn phím" Việt Nam lại thêm tên của cầu thủ nổi tiếng Cristiano Ronaldo. Đây thật sự là danh sách đáng xấu hổ, khiến cho những người dùng mạng khác phải lắc đầu ngán ngẩm.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm?

Sao ngoại 3634074819560282502

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item