5 động tác “vàng” chắc chắn khiến bạn cao hơn cả lúc đi guốc 5cm

Chiều cao hạn chế làm bạn tự ti, học ngay tuyệt chiêu giúp tăng chiều cao đáng kinh ngạc chỉ với 5 động tác thần kì dưới đây nhé.

Bạn có 1 chiều cao hạn chế, điều đó khiến bạn mất tự tin. Đặc biệt khi đứng cạnh những người cao hơn, bạn trở nên “nổi bật ngoài ý muốn”, thật khó chịu lúc bị đem ra làm chủ đề bàn tán cho mọi người, tuột mất khá nhiều cơ hội, không thể làm những điều mình đam mê chỉ vì bạn thiếu chiều cao. Dù có khắc phục bằng việc đi giày cao gót thì bạn cũng không phải biện pháp lâu dài và không thể thay đổi được sự thật về chiều cao của bạn. Hãy học ngay 6 động tác được nghiên cứu kĩ lưỡng dành riêng cho việc tăng chiều cao sau đây nhé, vừa đẹp vừa khỏe tại sao bạn không thử?




1. Tư thế rắn hổ mang

Đây là tư thế quen thuộc trong 1 bài tập yoga. Giúp kéo căng các đốt xương sống, làm giãn khoảng cách giữa các đốt xương 1 cách an toàn, nhờ đó tăng chiều cao 1 phần cho cơ thể bạn. Khi tập động tác này, xương sống sẽ được khỏe hơn từ đốt xương cổ đến tận xương cụt rất tốt cho cơ thể bạn, đặc biệt sau này bạn sẽ tránh được tình trạng thoái hóa đốt xương sống hay gù lưng.

Đầu tiên bạn nằm úp, 2 chân song song bằng vai, duỗi thẳng cả bàn chân, 2 tay đặt ngang ngực rồi từ từ trườn người về phía trước và nâng người lên, kéo căng phần thân từ thắt lưng, càng căng càng tốt.
2 tay áp vào người và trùng xuống để tránh đỡ lực của cơ thể, với động tác này thì lực hầu hết tập trung vào xương sống nhờ đó phần xương sẽ được khỏe hơn và đảm bảo cho chiều cao được tăng đúng.
Bạn lặp đi lặp lại 6 lần, mỗi lần giữ trong khoảng 30 giây. Thực hiện hàng ngày để có sự rèn luyện hữu ích cho bản thân.
2. Tư thế chữ V ngược
Bật mí với bạn đây được coi là động tác giúp trẻ lâu trong bộ môn yoga. Tư thế này giúp kéo căng các đốt xương sống, đồng thời làm trơn các khớp đầu gối hỗ trợ quá trình tăng chiều cao của bạn.

Đầu tiên bạn chống 2 tay xuống sàn, 2 tay và 2 chân mở rộng bằng vai, từ từ nâng hông lên, 2 chân duỗi ra phía sau tạo thành chữ V ngược. Động tác này bạn cố gắng hạ bàn chân sát sàn để các cơ được căng ở mức tốt nhất. Giữ lưng thẳng, vươn người tối đa.
Mỗi lần thực hiện trong vòng 30 giây, lặp đi lặp lại 8 lần. Áp dụng hằng ngày bạn nhé.
3. Bài tập nhún
2 chân mở rộng bằng vai, sau đó bạn từ từ hạ thấp hông xuống giống như bạn đang ngồi trên 1 chiếc ghế là được, 2 tay để trước mặt.
Sau đó bạn nhún chân lấy đà vươn người nhảy lên, cố gắng kéo giãn cơ thể bằng 2 cánh tay vung thật cao. Khi hạ đất, bạn lại quay trở về tư thế “chiếc ghế” như trước, thực hiện liên tục 10 lần mỗi ngày.

4. Gập đầu gối và đá cao
Trước tiên bạn đứng thẳng người, sau đó dùng chân trái làm trụ, cho chân phải ra phía sau và hạ thấp hông xuống. Tiếp đến đá mạnh chân phải về phía trước, đá càng cao càng căng càng tốt.
Thu lại động tác về tư thế ban đầu, thực hiện đá cao 5 lần thì đổi chân. Mỗi ngày bạn dành ra khoảng 20 phút tập bài này nhé. Bài tập này rất tốt cho những người mắc chứng đau lưng và tê mỏi chân.

5. Đứng thẳng
Động tác này vô cùng dễ dàng, đầu tiên bạn úp người vào sát tường, sau đó đưa 2 tay lên cao.
Cố gắng vươn người hết cỡ, chú ý không kiễng gót chân, giãn người càng căng càng tốt, giữ nguyên tư thế trong 5 phút.
Động tác đơn giản nhưng tác động rất lớn đến các cơ, đốt xương từ chân đến tay giúp tăng chiều cao rất tốt.

Còn gì tốt hơn việc bạn kết hợp 4 động tác này với nhau tập đều đặn hàng ngày, như vậy không những giúp bạn tăng chiều cao mà còn có lợi cho sức khỏe của bạn hiện tại cũng như sau này, góp phần làm đẹp dáng, eo thon bạn nên thử ngay.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Sống trẻ 6493800846506655326

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item