Đề xuất xây cầu vượt và hầm chui dẫn vào sân bay TSN

Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất, một liên danh nhà đầu tư đã đề xuất với chính quyền TPHCM xây dựng một cầu vượt và hầm chui dẫn vào sân bay.

Cụ thể, liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Dịch vụ thương mại, sản xuất, xây dựng Đông Mê Kông và Công ty TNHH VIG Đầu tư ((VIG Invest) vừa đề xuất UBND TPHCM xin đầu tư dự án xây dựng cầu vượt và hầm chui tại nút giao đường Trường Sơn để nối vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Dự án được đề xuất chia thành hai phần, trong đó phần 1 xây dựng một cầu vượt dạng chữ Y (cầu bê tông vĩnh cửu) theo hướng từ đường Trường Sơn, một nhánh kết nối vào nhà ga quốc nội dài 100 mét rộng 8 mét và một nhánh vào nhà ga quốc tế dài 219 mét, rộng 8 mét.
Phần 2 xây dựng một hầm chui qua đường Trường Sơn theo hướng từ cửa ra nhà ga quốc nội đi sang đường Hồng Hà, có bề rộng 6,5 mét, chiều dài hầm là 390 mét.
Dự kiến, tổng mức của dự án là 760 tỉ đồng được đề xuất đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).
Theo thống kê của sân bay Tân Sơn Nhất, hiện nay mỗi ngày có hơn 30.000 lượt xe ra vào sân bay, trong đó có 22.000 lượt ô tô và khoảng 7.000 lượt xe máy, chưa kể lượng xe của hơn 10.000 nhân viên làm việc tại đây.
Vào những ngày lễ, tết, lượng khách đổ về sân bay tăng cao dẫn tới tình trạng quá tải cả bên trong và bên ngoài, đặc biệt là tình trạng kẹt xe vào những ngày lễ, tết làm ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách.
Ngoài cầu vượt ở trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cũng đang nghiên cứu xây thêm một cầu vượt tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm để giải tỏa ùn tắc ở vòng xoay này.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 8324804451041971638

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item