Sau 4 năm bật vô âm tín, vợ trở về đòi lại cả gốc lẫn lãi từ người chồng bội bạc

“Tôi về đây để đòi nợ anh món nợ 4 năm về trước đó. Anh thấy sao? Anh còn nhớ những gì anh đã làm với tôi chứ? Giờ tôi sẽ đòi lại anh từng thứ một”.


Từ ngày ly hôn, thoát khỏi được Huệ – cô vợ quê mùa xấu xí Quân cưới ngay nhân tình về làm vợ. Đúng là lúc cặp bồ và lúc trở thành vợ chồng với nhau khác hoàn toàn. Ngày trước lúc cặp kè với nhau Tuyết lúc nào cũng ngon ngọt, dạ vâng với Quân nhưng giờ lấy nhau về khác hẳn. Lúc nào Tuyết cũng cáu gắt với Quân, hễ cứ đến ngày nhận lương là Tuyết vòi sạch tiền chẳng để cho Quân đồng nào tiêu, đi đâu anh cũng phải ngửa tay xin vợ từng đồng 1.
Nhiều lúc nghĩ lại ngày ấy Quân sống chết ruồng rẫy Huệ bằng được mà giờ thấy hối hận nhiều quá. Huệ là cô vợ hiền lành, đảm đang nhưng lại không biết chăm sóc bản thân nên Quân chán ngắt. Nhưng suy cho cùng vợ xấu, vợ luộm thuộm cũng là vì anh, vì cái gia đình này nên cô ấy chẳng còn thời gian chăm sóc bản thân nữa.
Đã 4 năm kể từ ngày chia tay vợ, Quân chưa 1 lần được gặp lại Huệ để nói lời xin lỗi. Nhiều lần anh đã bí mật về quê Huệ tìm cô, nhưng không có tin tức gì. Bố mẹ vợ bảo từ khi ly hôn với anh xong, Huệ khủng hoảng vô cùng. Cô ấy không muốn ở lại nơi đây mà bắt xe vào Nam ẩn cư bao lâu nay rồi. Nghĩ lại chuyện 4 năm trước mà Quân hối hận quá, giờ mới thấy quyết định nông nổi đó đáng sợ thế nào.
Muốn tìm lại Huệ để nói xin lỗi nhưng không có cơ hội, thì đúng ngày Quân được bổ nhiệm chức trưởng phòng thì Huệ xuất hiện trước mặt anh. Nhìn thấy vợ cũ của mình bước xuống từ chiếc xe hơi tiền tỷ bên cạnh là 1 người đàn ông giàu có Quân ngạc nhiên vô cùng.
Nghĩ lại chuyện 4 năm trước mà Quân hối hận quá (ảnh minh họa)
Đứng trước sảnh đón đối tác lớn của công ty mà anh không thể nào ngờ đó chính là Huệ. Sau 4 năm bạt vô âm tín giờ Huệ thay đổi nhiều quá, cô ấy đẹp như hot girl và có khối tài sản khủng khiến bao người mơ ước. Anh cúi gầm mặt xuống đất không dám nhìn Huệ, anh sợ cô nhận ra mình và sẽ chế giễu các kiểu.
Cuộc đời đúng không như mơ. Ngày Huệ tái hiện thì cũng là ngày định mệnh của Quân. Chả hiểu sao sau gần 2 tiếng đồng hồ Huệ đến thì Quân nhận được quyết định thôi việc mặc dù anh mới vừa được nhậm chức. Cay đắng xách cặp về nhìn chiếc siêu xe của vợ cũ mà lòng Quân đau nhói và ân hận vô cùng. Sau 4 năm thôi, Huệ đã trở thành người phụ nữ quyền lực và hấp dẫn đến thế.Đang dắt xe ra về thì Huệ bước đến chặn đầu xe Quân nói với anh giọng kiêu kích.
- Sao 4 năm anh có vẻ tiều tụy và già đi nhiều ấy nhỉ? Tuyết không chăm anh cẩn thận chút nào cả? À, nghe đâu anh vừa mới bị đuổi việc phải không? Kể ra cũng khổ thật đấy. Ở nhà vợ thì cặp bồ, đi làm thì mất việc.
- Em… sao em lại nói những lời cay độc đó với anh. Em giờ quyền quý cao sang rồi, em có nhất thiết phải chọc tức anh như vậy không?
- Có chứ? Tôi được như ngày hôm nay là phải nhờ đến 4 năm về trước anh đã phũ phàng đánh đập, đuổi mẹ con tôi đi để đón cô ta về làm vợ. Ngày ấy tôi đau, tôi nhục nhã như thế nào thì cả đời này chắc tôi không bao giờ quên được. Tôi về đây để trả thù, đòi nợ anh món nợ 4 năm về trước đó. Anh thấy sao?
- Chuyện 4 năm trước lỗi là do anh, anh sai và anh luôn tìm em 4 năm qua để xin lỗi em nhưng không làm được. Giờ em có tất cả mọi thứ rồi, em còn muốn đòi nợ gì ở anh nữa chứ?

- Còn chứ? Vì anh mà đứa con trong bụng 4 tháng của tôi bị sảy.Vì những đòi roi ghê rợn của anh mà tôi không sinh được con nữa. Cũng may tôi gặp được anh Tuấn (người đàn ông đi xe cùng Huệ), không thì… Tôi sẽ khiến anh mất tất cả, và chuyện anh mất việc cũng là do tôi làm đấy. Tôi muốn anh phải nếm mùi đau khổ, phải trả giá cho hành động ngu xuẩn của mình 4 năm về trước.
- Em…
- Anh cứ chờ đấy, tôi con nhiều bất ngờ dành cho anh lắm.
Bực tức về nhà vừa uống được cốc nước thì 2 người phụ nữ béo, dữ tướng hùng hổ xông vào nhà Quân tìm Tuyết để đánh ghen. Họ là vợ của lão bồ mà Tuyết cặp, không biết vợ chạy trốn đâu nhưng 2 người đàn bà đó cứ làm ầm lên ở nhà Quân và bắt anh lôi vợ mình ra bằng được. Hàng xóm láng giềng ai cũng nhìn vào nhà Quân rồi bàn tán chỉ trỏ. 2 bà chị đến đánh ghen vừa về thì Huệ và 1 đám người nữa lại xuất hiện đòi lấy nhà của Quân. Sững người trước tin nhà mình thuộc về tay Huệ, Quân nổi khùng lên hỏi vợ cũ.
- Tại sao em lại muốn lấy cả nhà tôi nữa. Em muốn tôi không có chỗ mà ở nữa sao?
- Vợ anh có nhu cầu bán và tôi chỉ là người mua lại thôi. Tôi không hề chiếm hay làm gì trái pháp luật cả. Có trách thì trách vợ anh đấy. Tôi nói rồi, tôi về đây để đòi nợ anh mà. Tôi muốn anh phải đau đớn, phải mất hết tất cả. Đó chẳng thấm tháp với những gì anh đã làm với tôi 4 năm trước đâu.
Bước ra khỏi nhà với 2 bàn tay trắng, Quân chẳng thể ngờ rằng ngày Huệ trở về là ngày tháng tăm tối của anh bắt đầu. Cô ấy lấy đi tất cả mọi thứ của anh, giờ anh chẳng còn gì ngoài thân xác hoang tàn này. Của cải, công việc không có, vợ thì trốn biệt theo trai. Đời anh còn gì nữa đây. Lang thang như 1 kẻ vô gia cư, Quân giận mình vô cùng. Nếu như ngày đó không bỏ vợ lấy Tuyết thì mọi chuyện đâu đến nỗi này. Tất cả lỗi lầm này là tại anh, đây là cái giá anh phải trả.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 7718211361638933254

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item