Khi mang thai cần chú ý phong thủy thế nào?

Theo phong thủy, việc phạm phải một trong những điều kiêng kỵ dưới đây đều không tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi

Bên cạnh việc khám thai định kỳ, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và vận động điều độ, các bà mẹ tương lai cần hiểu rõ và tránh phạm phải những điều kiêng kỵ trong thai kỳ. Theo phong thủy, việc phạm phải một trong những điều kiêng kỵ dưới đây đều không tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi:
1. Thận trọng ở nơi làm việc
- Không ngồi đối diện với cửa chính:
Luồng khí đi vào từ cửa chính của phòng làm việc có cả khí tốt lẫn khí xấu. Nếu thai phụ ngồi đối diện với cửa chính, các luồng khí này sẽ xông thẳng vào cơ thể, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi. Nếu không thể thay đổi vị trí, có thể bố trí bình phong trước bàn làm việc hoặc đặt một chậu cây nhỏ trên bàn (hướng về cửa chính) để làm chệch hướng tác động của các luồng khí trực diện.
- Phía sau chỗ ngồi phải có điểm tựa:
Đó là nững điểm tựa vững chắc như bình phong, vách tường… Nếu phía sau chỗ ngồi không có điểm tựa, thai phụ sẽ có cảm giác bị tấn công nên luôn bồn chồn, hồi hộp. Nếu thiết kế của văn phòng không có điểm tựa, có thể đặt một chiếc tủ thấp ở phía sau chỗ ngồi để hóa giải.
- Tránh ngồi gần nhà vệ sinh:
Đây là vị trí không tốt vì xú khí, uế khí trong nhà vệ sinh xông ra về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ.
2. Chú ý phòng ngủ
- Tăng cường dương khí:
Phòng ngủ của thai phụ phải có đủ ánh sáng (tốt nhất là ánh nắng mặt trời) để tăng cường dương khí. Đồng thời, phải giữ không khí lưu thông, thường xuyên mở cửa sổ để trao đổi khí vận. Không nên để thai phụ ở trong môi trường khép kín như phòng có máy điều hòa quá lâu vì sẽ làm bế khí, ảnh hưởng xấu đến tâm trạng.
mang-thai-8-blogtamsuvn
Kiêng kỵ phong thủy với… bà bầu
- Lưu ý giường ngủ:
Không được tự ý di dời giường ngủ trong thời gian mang thai vì sẽ động đến thai nhi. Nếu cần đặt đồ vật dưới gầm giường thì phải giữ đồ vật sạch sẽ, tươm tất. Lưu ý là không được đặt những đồ vật đã hư hỏng hoặc không còn dùng nữa dưới gầm giường vì những thứ này mang theo trường khí xấu, gây bất lợi cho thai nhi.
- Chọn tranh phù hợp:
Có thể treo tranh sơn thủy hoặc tranh em bé trong phòng ngủ nhưng không được treo tranh những động vật hung dữ như sư tử, hổ hoặc các hình thù kỳ quái.
3. Không động vào vị trí thai thần
Để thai nhi ổn định trong suốt thai kỳ, các bà mẹ tương lai không nên tiến hành những hoạt động lắp đặt hay động thổ trong nhà, chẳng hạn như: khoan tường, di dời bếp lò, chuyển đổi vị trí giường ngủ… trong khoảng thời gian này. Bởi những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến từ trường của ngôi nhà cũng như con người sống trong không gian ấy, tức có cả người mẹ và thai nhi.
Điều kiêng kỵ tiếp theo là thai phụ không được động đến vị trí thai thần (linh hồn của thai nhi). Theo phong thủy, trước lúc sinh và trong khoảng một tháng đầu sau khi sinh, thai thần luôn di chuyển quanh thai nhi, tại mỗi thời điểm, vị trí thai thần sẽ khác nhau. Thông thường, vị trí thai thần trong từng tháng sẽ khác nhau, ứng với đối tượng, đồ vật khác nhau, phụ nữ mang thai và sau khi sinh không được đóng đinh, gõ đồ vật, lắp đặt, tu sửa hay tạo ra những chuyển động lớn, nếu không sẽ làm động thai thần, ảnh hưởng đến thai nhi, gây bất lợi cho thai nhi. Để biết vị trí cụ thể của thai thần, thai phụ có thể căn cứ vào bảng dưới đây để không phạm phải điều kiêng kỵ này.
Tháng âm lịch Vị trí thai thần
Vị trí thai thần theo tháng âm lịch (chỉ có tính tham khảo)
Tháng 12, 1 Giường ngủ
Tháng 2, 3, 9, 10 Cửa phòng và cửa sổ
Tháng 4, 6, 11 Bếp lò
Tháng 5 Trên người thai phụ
Tháng 7 Chày, cối
Tháng 8 Nhà vệ sinh
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 8917519274357587798

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item